Chiếu phim: ẢO ẢNH | VISION Miễn phí

Sự kiện chiếu phim MIỄN PHÍ tại HÀ NỘI

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00, Thứ hai 15/03/20221

Địa điểm: Viện Goethe, 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

--------------

Phim dành cho 16 tuổi trở lên

Bộ phim lịch sử mô tả cuộc đời của Hildegard von Bingen nhà huyền môn huyền thoại đã trở nên nổi tiếng với tư cách là một thầy chữa bệnh cũng như là người tiên phong sớm cho quyền của phụ nữ. Hildegard von Bingen (*1098 †1179) theo đạo Kitô giáo. Bà là tu sĩ, nhà thơ, nhà soạn nhạc và một học giả phổ quát nổi tiếng. Trong Giáo hội Công giáo La Mã, cô được tôn thờ như một vị thánh và một người giảng đạo của nhà thờ. Bà còn được tưởng niệm trong các nhà thờ Anh giáo, Công giáo cổ và Tin lành. Hildegard von Bingen được coi là đại diện đầu tiên của chủ nghĩa thần bí Đức thời trung cổ. Các tác phẩm của bà liên quan đến tôn giáo, y học, âm nhạc, đạo đức và vũ trụ học. Bà cũng là một cố vấn cho nhiều người. Bà đã lưu trữ vô số những cuộc trao đổi qua thư, trong đó cũng chứa đựng những lời khuyên răn rõ ràng đối với những người đương thời cấp cao, cũng như các báo cáo về chuyến đi mục vụ và chức vụ của bà.

Về bộ phim
Năm 8 tuổi, Hildegard được cha mẹ gửi lại Tu viện Disibodenberg. Ở đó, cô được nuôi dạy và hướng theo ngành y học và thảo dược. Khi giáo viên của cô qua đời, cô bắt đầu giảng dạy các nữ tu mới về thần học, y học và thực vật học. Một ngày nọ, cô thú nhận với tu sĩ Volmar rằng cô đã trải qua ảo ảnh tôn giáo; người này ngay sau đó báo cáo chuyện này cho tu viện trưởng, người mà cuối cùng đã thông báo cho giám mục từ Mainz. Một ủy ban sau đó đã kiểm tra tính xác thực của những ảo ảnh này và đã chối bỏ nó. Chỉ có đích thân Giáo hoàng mới có thể đưa ra lời phán xét. Vì vậy Hildegard đã liên hệ thẳng với ông Bernhard von Clairvaux, nhà thần học được kính trọng nhất trong thời đại của đó. Ông vô cùng hài lòng với những ảo ảnh của cô và điều này cũng được xác nhận từ Giáo hoàng. Từ đó, Hildegard được phép viết ra và công bố những ảo ảnh của mình.

Ngôn ngữ: Đức có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt
Phí: Vào cửa tự do, không cần đăng ký trước

Margarethe von Trottađạo diễn kiêm biên kịch
Sau khi tốt nghiệp trường kịch và tham gia vào các sân khấu của Dinkelsbühl, Stuttgart và Frankfurt, từ năm 1967, Margarethe von Trotta đã đảm nhiệm nhiều vai diễn trong Phim Đức mới bao gồm các bộ phim của Rainer Werner Fassbinder (như bộ phim “Người lính Mỹ”, 1970), Herbert Achternbusch (bộ phim “Cảm xúc của Das Andechser”, 1974) và Volker Schlöndorff, người mà cô cũng đã cùng viết một số bộ phim ( như bộ phim “Ngọn lửa rơm”, năm 1972) hoặc tham gia đạo diễn (“Danh dự bị mất của Katharina Blum”, 1975). Công việc đạo diễn độc lập đầu tiên của cô là “Sự thức tỉnh thứ hai của Christa Klages” (1978). Tiếp theo đó là các bộ phim gây tranh cãi như “Thời gian lờ đờ” (1981), “Rosa Luxemburg” (1986), Lời hứa (1995) và phim truyền hình nhiều phần của Uwe Johnson’s “Năm kỉ niệm” (2000). Trong tất cả các bộ phim của mình, bà đều phản ánh quá khứ, cá nhân cũng như chính trị và xã hội.

Barbara Sukowadiễn viên chính
Giống như nhiều ngôi sao được sinh ra trong thời kỳ hậu chiến, cô con gái của thương gia Bremer, Barbara Sukowa, sinh năm 1950, cũng ăn mừng sự đột phá của cô với đạo diễn Rainer Werner Fassbinder. Là nàng thơ của nhà làm phim tác giả Margarethe von Trotta, cô là hiện thân của tên khủng bố RAF Gudrun Ensslin trong “Thời gian chậm chạp” (1981), nhà xã hội học người Đức gốc Ba Lan cùng tên trong Rosa Luxemburg (1986), nhà lý luận triết học Hannah Arendt (1986) Cuộc đời của Hildegard von Bingen (2009) thậm chí là một vị thánh. Nhưng ba mẹ con và vợ của nghệ sĩ đa phương tiện Robert Longo đã có một sự nghiệp thứ hai ở New York. Là một ca sĩ trong các buổi hòa nhạc cổ điển cũng như với ban nhạc rock của riêng mình và những chuyến bay đến tận nơi để tham gia những bộ phim hay như John Turturros Romance & Thuốc lá (2005), cô nói rằng cuối cùng cô cũng đã học được “việc nở nụ cười” ở Mỹ.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.