Chiếu phim “Câu chuyện cuối cùng của Kafka”

>>> Xem thêm một số sự kiện hấp dẫn khác:

 

"Câu Chuyện cuối cùng của Kafka" đã dành được nhiều giải thưởng danh giá trong các liên hoan phim tại Israel và các nước như Mĩ, Nga, Hà Lan, Canada từ khi ra mắt. Vào tháng Sáu này, tác phẩm sẽ được giới thiệu lần đầu tới các khán giả Hà Nội trong buổi chiếu khép lại những hoạt động tôn vinh tài năng và di sản của Franz Kafka của chuỗi sự kiện Kafka Week 2019.

Có lẽ trong khi thế giới vẫn biết ơn Max Brod vì đã có công gìn giữ những tác phẩm quan trọng nhất của văn học thế kỉ 20 và đồng thời biến người bạn Franz Kafka của mình thành một biểu tượng văn hóa toàn cầu, thì chính bản thân Kafka lại đang trở mình trong mộ. Ước nguyện cuối cùng của nhà văn là đốt hết các tác phẩm chưa xuất bản của mình đã bị chính người bạn thân nhất khước từ, và chuyện sau đó thế nào thì lịch sử đã rõ. Tuy vậy, gần một thế kỉ sau khi Kafka mất, những bản thảo vô giá đó lại trở thành tâm điểm trong một cuộc tranh cãi nảy lửa với hàng triệu đô cùng tranh luận chính trị giữa nước Đức và Israel.

Bộ phim tài liệu "Câu Chuyện cuối cùng của Kafka" dõi theo hành trình của những tập bản thảo từ lúc còn ở trong vali của Brod khi Đức Quốc Xã xâm chiếm Châu Âu đến Israel, nơi bản thảo đang nằm bám bụi trong một căn hộ tồi tàn tại Tel Aviv, do một người phụ nữ lập dị, tâm lý bất ổn sống với hàng chục con mèo canh giữ. Các nhà làm phim đã tạ ra một bộ phim tài liệu mang màu sắc trinh thám kỳ quái mà sự trớ trêu và vô lý của nó không thể không gợi nhớ đến chính nhà văn Franz Kafka vĩ đại.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

THÔNG TIN CHI TIẾT SỰ KIỆN

Thời gian: 18h00 - 21h30 ngày 15/06/2019

Địa điểm: Heritage Space, Dolphin Plaza, Số 6 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin về bộ phim sẽ chiếu:

  • Phim: Câu chuyện cuối cùng của Kafka
  • Thời lượng: 53 phút
  • Đạo diễn: Sagi Bornstein
  • Ngôn ngữ : Tiếng Anh, Tiếng Do Thái, Tiếng Đức.
  • Phụ đề : Tiếng Do Thái, Tiếng Anh, Tiếng Việt.

Tham gia miễn phí

Buổi chiếu phim có sự tham gia chia sẻ của Đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và nhà phê bình văn học Trần Ngọc Hiếu.

(Nguồn: Fanpage Kafka Festival in Hanoi)