Chiếu phim Oscar 2018 - PHANTOM THREAD (Tình Yêu và Thời Trang)

Lấy bối cảnh Luân Đôn những năm 1950, phim xoay quanh cuộc đời và những mối quan hệ của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Reynolds Woodcock (Daniel Day-Lewis đóng vai). Giống như nhiều nghệ sỹ khác, cảm hứng sáng tác của Reynolds cũng đến từ những nàng thơ xinh đẹp.

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá cho các mặt hàng Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Ứng dụng học tiếng Anh toàn diện: https://shorten.asia/sAddNtk6

* PHANTOM THREAD (TÌNH YÊU VÀ THỜI TRANG), OSCAR 2018

1. Thời gian: 15h00 Thứ bảy, Ngày 06 Tháng 02 Năm 2021

(Thời lượng: 130 phút, FULL HD, Phụ đề Tiếng Việt)

2. Địa điểm: Tầng 2, Vincent Le Café - Van Gogh Paintings, Books & Coffee, 91 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội

(Đường rộng ô tô đi lại hai chiều, có chỗ để ô tô miễn phí.)

3. Cách thức tham dự: Sự kiện không thu vé!

Quý khách vui lòng gọi đồ uống theo menu của quán tại quầy tầng 1 trước khi xem phim.

Lưu ý: Khách hàng của Vincent vui lòng đến đúng giờ để thưởng thức trọn vẹn bộ phim nhé

Chiếu phim Oscar 2018 - PHANTOM THREAD (Tình Yêu và Thời Trang)

4. Giới thiệu phim:

PHANTOM THREAD là show diễn thời trang theo phong cách cổ điển của thập niên 1950 được tái hiện lại dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Paul Thomas Anderson. Từng khuôn hình chỉn chu, được sắp đặt đầy chủ ý trước máy quay. Nó có thể là những nhát kéo cắt trên vải, những đường chỉ thêu tinh tế trên sợi ruy băng được làm nổi bật dưới thứ ánh sáng vàng vọt, dịu êm. Những phân đoạn may váy được quay chậm, tạo cảm giác như đang xem một MV ca nhạc (Paul từng làm đạo diễn cho nhiều video ca nhạc của các nghệ sỹ như Fiona Apple, Radio Head,…).

Nếu trong phim, chàng thợ may lịch lãm Reynolds luôn nâng niu, trân trọng từng bộ váy mà mình tạo ra. Thì phía sau máy quay, Paul Thomas Anderson cũng cầu kì, khắt khe với những khuôn hình để kể lại một mối tình tưởng chừng rất nên thơ, lãng mạn.

Lời chào cuối của nam tài tử Hollywood Daniel Day-Lewis

Ở tuổi 60, nam tài tử người Anh Daniel Day-Lewis (đang nắm kỷ lục là diễn viên nam còn sống đạt được 3 giải Oscar), tuyên bố vai diễn trong Phantom Thread sẽ là lời tạm biệt mà ông dành cho nghiệp diễn xuất. Bộ phim còn đánh dấu sự tái ngộ sau 10 năm của Daniel với đạo diễn người Mỹ sau thành công của There Will Be Blood (2007).

Paul Thomas cho biết, hình tượng nhân vật Reynolds Woodcock được tạo ra dựa trên hình mẫu hai nhà thiết kế nổi tiếng thế giới: Charles James và đặc biệt là Cristóbal Balenciaga. Nhưng ẩn ý phía sau cuộc đời may vá của Reynolds lại giống như lời tự sự của chính Daniel Day-Lewis sau hơn 47 năm đứng trước máy quay.

Với Reynolds, thời trang chính là lẽ sống. Mọi thứ ưu tiên trong cuộc đời của người đàn ông này là những chiếc váy được anh nâng niu, chăm chút từng đường kim, mũi chỉ. Công việc kinh doanh khắc nghiệt, áp lực duy trì thương hiệu thiết kế thượng lưu House of Woodcock được trao hết cho người chị gái Cyril (Lesley Manville). Reynolds giống như một kẻ sĩ chỉ biết sống trong thế giới riêng của mình, không màng tới thế sự xung quanh.

Tình yêu, với Reynolds cũng chỉ là thứ gia vị phụ trợ tạo cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Khi cảm hứng không còn nữa, thì tình yêu cũng tan biến theo. Kết tinh của những mối tình đi qua cuộc đời ông, chỉ còn là những chiếc váy mà biết bao phụ nữ khác thèm được khoác lên mình.

Nhưng hành trình nào cũng phải có điểm dừng. Với Reynolds là sự kiệt quệ, mỏi mệt trong hành trình đi tìm những sáng tạo mới. Những bóng ma quá khứ tràn về, nỗi thất vọng khi phải chứng kiến nghệ thuật bị đồng tiền bủa vây và sự bất an trong trái tim dành cho một người phụ nữ càng lớn dần khiến anh không còn kiểm soát được bản thân. Việc hóa thân vào vai Reynolds cuối cùng có lẽ đã giúp Daniel Day-Lewis nhận ra điểm dừng của bản thân.