Chiếu phim - Screening: Still Walking

Tranquil Books & Coffee trân trọng mang đến buổi chiếu phim Still Walking của đạo diễn Koreeda Hirokazu, hứa hẹn đưa khán giả chạm tới những cung bậc cảm xúc kỳ diệu.

Chiếu phim - Screening: Still Walking

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian chiếu phim: 20h00 Thứ bảy, ngày 06/06/202

2. Địa điểm: Tranquil Books & Coffee - 5 Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm, HN

3. Giới thiệu về bộ phim:

+ Tên tiếng Nhật: 歩いても 歩いても (Aruitemo aruitemo)

+ Tên tiếng Anh: Still Walking

+ Đạo diễn: Koreeda Hirokazu

+ Thời lượng: 115 phút

+ Phụ đề: Tiếng Việt

+ Nội dung:

Trong Still Walking, Ryota (Hiroshi Abe đóng) ở tuổi 40 đã quay về nhà để giới thiệu với gia đình về người vợ mới cưới cùng đứa con riêng. Nhà của Ryota từng là một phòng khám tư nhân, nay chỉ còn bố mẹ già của anh đang sinh sống. Dù bảng hiệu vẫn còn đó, các vật dụng của phòng khám vẫn còn khá đầy đủ, nhưng công việc kinh doanh đã tạm dừng từ lâu. Bởi lẽ, Ryota còn có một người anh trưởng, người đáng lẽ ra là bác sĩ của phòng khám nhưng 15 năm trước đó, người anh cả này đã qua đời trong một tai nạn đuối nước. Ryota không kế thừa phòng khám này và từ đó trở nên tránh mặt bố mẹ. Lần này về nhà, Ryota lòng nặng trĩu vì thật ra anh ta cũng đang thất nghiệp dài hạn.

Trong tiếng Nhật, tựa đề gốc của phim được thể hiện bằng hai câu y hệt nhau, được lặp lại liên tiếp với ý nghĩa "Dù ta cứ đi tiếp, đi tiếp". Đây cũng chính là cảm xúc bao quát cho cả phim, một tác phẩm ủ dột và buồn rầu, kể về việc mất mát người thân trở thành nỗi ám ảnh và dằn vặt che lấp hạnh phúc gia đình. Đôi khi trong cuộc sống, dù chúng ta có mạnh mẽ thế nào, có bước tiếp ra sao, các từ ngữ như "kết thúc" hay "giải phóng" thật sự vẫn không đủ tiếp sức cho nỗi đau quá lớn.