Chuỗi sự kiện “Ước vọng Cánh diều”

Chuỗi sự kiện “Ước vọng Cánh diều” - 24 – 25/10/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 24 – 25/10/2020

Địa điểm: IVINA Hub, 252B Đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội

-----

Ngày nay, khi giá trị kết nối cộng đồng đang ngày càng lỏng lẻo cùng với sự mai một của rất nhiều trò chơi dân gian, con người dần rời xa các giá trị văn hóa, những truyền thống mà cha ông hết sức giữ gìn và tự hào. Do đó, việc tổ chức ra những sự kiện với mục đích lan tỏa giá trị văn hóa dân gian là vô cùng cần thiết.

Trên cơ sở ấy, nhóm bạn trẻ yêu thích văn hóa nghệ thuật cổ truyền mang tên Dung Dăng Dung Dẻ dưới sự bảo trợ của IVINA Hub quyết định tổ chức chuỗi sự kiện diều sáo truyền thống: “Ước vọng Cánh diều” . Đã từ lâu, hình ảnh cánh diều no gió, vi vu trên nền trời xanh bao la đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong tuổi thơ của mỗi con người. Cứ như thế, diều sáo đã đi vào cuộc sống thường nhật trên đất Việt như một nét văn hóa rất riêng, giản dị mà thanh cao, thanh bình mà hùng tráng.

Lấy cảm hứng từ cánh diều sáo truyền thống hàng ngàn năm tuổi của ông cha ta, chuỗi sự kiện “Ước vọng Cánh diều” hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm độc đáo và góc nhìn mới lạ về thú chơi diều truyền thống.

Tại “Ước vọng Cánh diều”, người tham gia có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh diều cong như vành trăng khuyết cùng những bộ sáo độc đáo, âm thanh trong trẻo, du dương được chế tác một cách vô cùng tỉ mỉ và khéo léo; lắng nghe những câu chuyện thú vị từ nghệ nhân trong nghề và tự tay làm lên cánh diều của riêng mình.

Các hoạt động tại chuỗi sự kiện:

- 16:00, Thứ bảy 24/10/2020: Triển lãm diều sáo cổ – phục dựng – tọa đàm

– Trưng bày diều sáo cổ, giới thiệu các loại diều, sáo của một số vùng miền

– Theo dõi công đoạn chế tác diều sáo cổ qua đôi bàn tay của người chế tác diều – nghệ sĩ khách mời

– Gặp gỡ và trò chuyện cùng với các vị khách mời là nghệ nhân, nghệ sĩ, chuyên gia nghiên cứu về diều sáo và các trò chơi dân gian Việt Nam

2. 09:30, Chủ nhật 25/10/2020: Workshop làm diều truyền thống

– Workshop làm, trang trí diều truyền thống được hướng dẫn trực tiếp bởi nghệ nhân – nghệ sĩ khách mời

– Thả diều vừa hoàn thiện tại khu vực quận Tây Hồ

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.