Chương trình "COUNTDOWN CHÀO NĂM MỚI 2021" tại Huế dự kiến tổ chức ở Quảng trường Ngọ Môn

Chương trình Countdown (đếm ngược) chào năm mới 2021 tại Huế sẽ diễn ra tối 31/12/2020. Theo dự kiến, Quảng trường Ngọ Môn sẽ là nơi được lựa chọn để tổ chức sự kiện này!

Dự kiến đêm "Countdown chào năm mới 2021" sẽ có sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ và DJ nổi tiếng trong nước; hứa hẹn thu hút đông đảo du khách và người dân Huế tham dự, tạo nên một không gian chào đón năm mới sôi động nhất từ trước đến nay!

Chương trình

Hoạt động này hiện đang nhận được sự ủng hộ lớn từ phía công chúng vì năm 2020 vừa qua đã quá "yên ắng" và khó khăn rồi, việc tạo ra một sự kiện văn hóa, nghệ thuật sôi động để chào đón một năm 2021 nhộn nhịp & may mắn hơn là điều mà đông đảo mọi người đều trông đợi.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc lựa chọn Quảng trường Ngọ Môn làm địa điểm tổ chức chương trình là hoàn toàn không phù hợp. Bởi Quảng trường Ngọ Môn nằm trong Quần thể Di tích Cố đô Huế, là địa điểm trang nghiêm, không nên tổ chức những hoạt động giải trí ồn ào, mà chỉ nên là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật truyền thống, những chương trình nghệ thuật nhẹ nhàng, sâu lắng và mang tính chất đối ngoại.

 

Năm 2019, khi chương trình Countdown chào đón 2020 diễn ra tại ngã 6 (Đường Hà Nội, Hùng Vương, Lê Quý Đôn, Đống Đa, Bến Nghé) cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc tổ chức ở ngã 6 không phù hợp, vì gây cản trở giao thông và an toàn của công chúng. Đến năm nay, chương trình Countdown chào đón 2021 dự kiến tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn thì lại tiếp tục gặp phải những chỉ trích tương tự, dù nơi đây được phần đông mọi người đánh giá là địa điểm lý tưởng bởi sức chứa hàng ngàn người, đồng thời cũng không sợ ảnh hưởng đến giao thông công cộng cũng như tính an toàn cho công chúng & những du khách khi đến vui chơi.

Trong các ý kiến phản đối thì có nhiều người góp ý thêm rằng nên chuyển địa điểm tổ chức vào sân vận động hoặc Trung tâm Thi đấu Thể thao của tỉnh thì tối ưu hơn vì ở hai địa điểm này giới trẻ nói riêng và công chúng nói chung có thể tha hồ "quẩy banh nóc" mà không cần bận tâm đến yếu tố trang nghiêm, văn hóa nền.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về địa điểm tổ chức cho đêm Countdown chào năm mới 2021?