Chương trình Hiến máu nhân đạo ngày 23.02.2020

Nếu có thể, xin hãy tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo để mang đến sự sống cho người bệnh vào lúc 8h-15h ngày 23/02/2020, Sánh Tây tầng G (gần quầy Vietlot), Aeon Mall Bình Tân (Số 1, Đường 17A, P Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân).

Hiến máu nhân đạo không chỉ giúp ích cho người bệnh thoát khỏi nguy cơ thiếu máu trong cấp cứu và điều trị phẫu thuật, mà đối với chính bản thân người hiến máu cũng có những lợi ích nhất định về thể chất và tinh thần.

Chương trình do Bệnh viện Quốc Tế City phối hợp cùng Viện truyền máu huyết học và trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Tân cùng tổ chức cho tất cả các khách hàng và nhân viên đăng ký tham gia.

Chương trình Hiến máu nhân đạo ngày 23.02.2020

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 08h00 - 15h00 Chủ nhật, ngày 23/02/2020

2. Địa điểm: Sảnh Tây tầng G (gần quầy Vietlot), Aeon Mall Bình Tân (Số 1, Đường 17A, P Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân).

3. Cách thức tham dự:

Đăng ký tại link: http://bit.ly/hien-mau-nhan-dao

4. Một số lưu ý:

+ Trước khi hiến máu:

Đêm hôm trước ngày hiến máu không thức quá khuya, không uống rượu bia, nên ăn nhẹ trước khi hiến máu, không ăn thức ăn có nhiều đường, mỡ trước khi hiến máu.

Mang giấy CMND, hoặc giấy tờ tùy thân khi đi hiến máu.

Nếu phát hiện chảy máu tại chỗ: Giơ cao tay, lấy tay kia ấn nhẹ vào miếng bông hoặc băng dính, thay miếng bông và băng dính khác.

Nếu xuất hiện bầm tím tại chỗ: Trong 02 ngày đầu sau hiến máu bạn cần chườm lạnh tại chỗ. Những ngày sau, bạn chườm nóng 2 - 4 lần/ ngày.

+ Sau khi hiến máu:

Chỉ dời điểm hiến máu khi thực sự thoải mái và được sự đồng ý của nhân viên y tế.

Nếu cảm thấy chóng mặt, mệt, buồn nôn, bạn nên nằm nghỉ 10 – 15 phút.

Uống nhiều nước sau khi hiến máu.

Để miếng băng dính sau ít nhất 4-6 giờ mới lấy đi.

Trong 2-3 ngày đầu sau hiến máu nên sinh hoạt nhẹ nhàng, nghỉ ngơi nhiều hơn bình thường.