Chương Trình: "Nghệ thuật hát Xẩm - Từ hè đường đến sân khấu"

Chương Trình: "Nghệ thuật hát Xẩm - Từ hè đường đến sân khấu" sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 11 tới đây tại Trung Tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội. Trân trọng kính mời quý vị đến tham dự chương trình.

Thưa các bác thành viên, từ ngày thành lập Đình làng Việt đến nay, nhiều sự kiện do ĐÌnh làng Việt tổ chức đều có sự nhiệt tình tham gia của các nghệ nhân Hát Xẩm đến từ chiếu Xẩm Hải Thành do Nghệ nhân dân gian Đào Bạch Linh tức Linh Xẩm làm chủ nhiệm. Nhưng trong số đông khán giả có mấy ai biết được lịch sử của Hát Xẩm, đặc điểm của nghệ thuật Hát Xẩm,...đặc biệt nhiều người còn chưa hiểu nỗi chuân chuyên của nghệ thuật Hát Xẩm trong lịch sử và ở giai đoạn hiện nay.

Nghệ thuật hát Xẩm - Từ hè đường đến sân khấu

Nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật Hát Xẩm, để công chúng hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này Chiếu Xẩm Hải Thành và Nhóm Đình làng Việt tổ chức sự kiện "NGHỆ THUẬT HÁT XẨM - TỪ HÈ ĐƯỜNG ĐẾN SÂN KHẤU".

Thông qua chương trình lần này, chúng tôi mong muốn giúp công chúng có một cái nhìn khái quát về nghệ thuật Hát Xẩm, những giá trị của nghệ thuật Hát Xẩm, cũng như vai trò của nghệ thuật Hát Xẩm trong đời sống xã hội.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH *

1. Thời gian: 14h00, Chủ nhật, ngày 18/11/2018.

2. Địa điểm dự kiến: Trung Tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm

3. Nghệ sĩ khách mời:

Chương trình sẽ có sự tham dự của các nghệ sỹ, nghệ nhân trong làng Xẩm.

Nghệ thuật hát Xẩm - Từ hè đường đến sân khấu

Để Chương trình có sự lan tỏa và thành công, giúp nghệ thuật Hát Xẩm phát triển, BTC trân trọng kêu gọi các bác thành viên, các nghệ sỹ, nghệ nhân tới dự và tham gia động viên ủng hộ chương trình.

Kinh phí gửi trực tiếp tới nghệ nhân dân gian Linh Xẩm (tức anh Đào Bạch Linh) qua:

+ Ngân hàng Thương mai cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), chi nhánh Hải Phòng.

+ Số tài khoản: 19031391298010

+ Chủ tài khoản: Đào Bạch Linh

+ Điện thoại: 0946.359.059

 

Mọi kinh phí đóng góp, hỗ trợ chương trình sẽ được cập nhật và thông báo trên trang sự kiện chương trình, trang Đình làng Việt và Hội những người yêu hát xẩm.

Rất mong nhận được sự quan tâm của các bác thành viên.

Sự ủng hộ của quý thành viên cho chương trình là hành động chung tay giúp nghệ thuật Hát Xẩm được bảo tồn và phát triển.

Trân trọng cảm ơn.