Chương Trình "Tết Ký Ức" Của Tổ Chức Friends In Ireland In Vietnam Được Đại Sứ Quán Ireland Bảo Trợ 2019

Chỉ còn vài tuần nữa, cái Tết cổ truyền 2019 sẽ đến. Nhiều người nói Tết đang mất dần đi hương sắc dù cuộc sống đang ngày càng đầy đủ. Nhiều người than phiền họ không còn mong mỏi nữa bởi Tết chẳng còn vui như trong tiềm thức. Với riêng những người từng bước qua những mùa xuân đầu tiên của đất nước những ngày đầu giải phóng thì chắc hẳn sẽ nhớ Tết của những năm 80 lắm.

Sẽ thật hiếm để tìm được hình ảnh cả gia đình quây quần bên nhau gói bánh chưng, đám trẻ con canh nồi bánh suốt tận 12 tiếng, những đôi quang gánh, tiếng rao của người bán hàng, vài chiếc xe đạp thô sơ trong phiên chợ sớm. Tết những năm 1980 là hình ảnh xếp hàng mậu dịch, cầm tem phiếu mua đủ tiêu chuẩn, người mua được cái quần mà không có áo, kẻ thì chỉ có áo mà chẳng có quần, ai chậm chân thì chẳng còn gì để mua. Gần đến năm mới con cháu sẽ biếu ông bà, cha mẹ hay thầy cô vài gói chè khô, chai rượu trắng, đường, mì chính (bột ngọt) hay gạo,… để ăn Tết, chứ không phải “phú quý sinh lễ nghĩa” như ngày nay. Và cả hình ảnh những cây nêu trước cửa xua đuổi quỷ dữ, ông Đồ với câu đối đỏ, sắc màu sặc sỡ của những con tò he,…


Nếu bạn đang kiếm tìm những cái “tết xưa” như thế thì đừng lo, tất cả những điều đó sẽ được tái hiện thật sinh động trong sự kiện “Tết Ký Ức” của chúng mình. Nhằm mang đến cho các bạn nước Ireland đang sống tại Hà Nội cơ hội được trải nghiệm không khí của Tết Việt Nam những năm 1980, đồng thời thêm thắt chặt tình bạn giữa cộng đồng người Ireland và các bạn trẻ Việt Nam yêu quý nước bạn, Friends of Ireland in Vietnam, cùng cộng đồng người Ireland tại Hà Nội kết hợp với Soci Hub đồng tổ chức sự kiện “Tết kí ức”, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn về cái Tết cổ truyền đậm chất Việt của những năm 80, với những sự kiện đầy mong đợi như:

- Tham quan các gian hàng bán trang phục truyền thống Việt Nam như áo xa tanh, quần âu đen; tham quan các cửa hàng mậu dịch, quầy xin chữ, quầy gieo quẻ, quầy nặn tò he, các trò chơi truyền thống nhận tem phiếu và lì xì để mua tại quầy mậu dịch,…

- Thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày Tết Việt Nam

- Quyện hòa trong những giai điệu Tết đến từ các thành viên FOI và Soci Hub như ca hát, chơi đàn tranh,…

Tết này, hãy cùng Friend of Ireland in Vietnam đắm chìm trong không khí của “Tết kí ức” các bạn nhé!

Thông tin sự kiện:

Ban tổ chức: Friends of Ireland in Vietnam, Soci Hub.
-----------------
Đối tượng: Các bạn trẻ yêu thích và muốn tìm hiểu về Ireland cùng với người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Hà Nội. Các bạn đến sự sự kiện vui lòng mang theo thư mời đã được gửi qua mail!
-----------------
Địa điểm: Nhà hàng công viên nhỏ số 36/76 An Dương – Tây Hồ - Hà Nội.
-----------------
Thời gian: 6h30 tối đến 10h tối thứ 7 ngày 19/1/2019
-----------------
Link: https://bitly.vn/79i
-------------- ---

Hotline: 096 803 6866