Cơ hội xem 2 phim Việt Nam ngắn cho thiếu nhi và phim Magical Mystery Tour của ban nhạc huyền thoại The Beatles

Cùng đến với CA' Library vào Thứ Tư này để xem hai phim Việt Nam ngắn cho thiếu nhi vào năm 1975 và tác phẩm Magical Mystery Tour, bộ phim của ban nhạc The Beatles năm 1967 (năm "phê pha" ảo giác nhất của nhóm) kể về chuyến du ngoạn thần kỳ trên chiếc xe bus Magical Mystery Bus.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 19:30 Chủ Nhật | Ngày 19/03/2023

2. Địa điểm: CA' Library, tầng 3 AGOhub, 12 Hòa Mã, Hà Nội

3. Lịch chiếu:

19:45 Trái tim búp bê (10')

19:55 Bàn tay khổng lồ (30')

20:25 Magical Mystery Tour (60')

Lưu ý: Các bạn đến sớm ít nhất 10 phút để ổn định vị trí.

Chuỗi phim Hoạt hình Việt Nam và The Beatles

Năm 1967 là một năm đầy biến cố đối với ban nhạc The Beatles. Bên cạnh việc thay đổi hình tượng và sự thành công vượt bậc về mặt nghệ thuật lẫn về thương mại của Sgt. Pepper, Beatles còn làm quen với môn thiền và triết lí phương đông qua sự hướng dẫn của thiền sư Maharishi Maheshi Yogi. Tuy nhiên bước ngoặc lớn nhất của Beatles chính là cái chết bất ngờ của Brian Epstein, người có công dẫn dắt và tạo nên danh tiếng cho nhóm Beatles. Khi còn ông Epstein, nhóm chỉ việc sáng tác, thu âm và lưu diễn. Nay ông Epstein mất đi, các thành viên phải đứng trước sự lựa chọn mới hoặc là chọn một người khác làm quản lí hoặc tự đứng ra quản lí. Đây là cơ hội tốt để Paul McCartney đứng ra nắm quyền lãnh đạo. Và quyết định đầu tiên của Paul là dự án làm bộ phim "Magical Mystery Tour" một bộ phim theo thể loại avant-garde (nghệ thuật tiên phong).

Mặc dù chưa bao giờ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất phim, nhóm đã rất "can đảm" đứng ra nhận hết tất cả những việc khó khăn ấy với Paul và Ringo làm đạo diễn chính. John lúc đầu không thích dự án này lắm vì anh cho rằng Paul làm bộ phim này để thoả mãn cái tôi của mình và số tiền đầu tư 75.000 bảng Anh là một số tiền khổng lồ. Tuy nhiên là một người thích phiêu lưu, nhất là về nghệ thuật, John nhanh chóng trở nên thích thú với bộ phim này. Tuy nhiên, khi bộ phim ra đời, Beatles gặp một cú shock lớn khi hầu hết tất cả báo chí đều chỉ trích và phê bình bộ phim không thương tiếc. Đây là lần đầu tiên từ khi bắt đầu nổi tiếng, nhóm bị phê bình nhiều như vậy, nếu không tính đến lời phát biểu gây shock của John về sự nổi tiếng hơn chúa Cứu Thế của nhóm Beatles năm 1965.

4. Film Curator:

Minh Tu Le (Lê Minh Tú), sinh năm 2001, là một người đam mê điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung. Với kinh nghiệm quản lý một số page về điện ảnh, Tú mong muốn được đóng góp cho các chương trình chiếu film của CA'.

5. Đối tác phối hợp chuyên môn và truyền thông:

ALL ABOUT MOVIES là một page được thành lập vào tháng 6/2019 bởi một nhóm đa phần là những bạn học sinh cấp ba có niềm đam mê với phim ảnh. Những nội dung mà All About Movies chia sẻ đặc biệt là chú trọng tới các bộ phim thuộc các trào lưu điện ảnh quan trọng; đạo diễn, diễn viên của các tác phẩm Hollywood cổ điển cũng như của điện ảnh Á/Âu; bên cạnh đó còn tập trung khai thác các tác phẩm phim câm, phim thể nghiệm, phim nghệ thuật/độc lập (arthouse),... Với mong muốn lan tỏa giá trị của những dòng phim này tới đông đảo những người trẻ tuổi.

Link page: https://www.facebook.com/AllAboutMoviee

6. Chi phí tham giaHoạt động không bán vé!

Tuy nhiên các bạn có thể ủng hộ thư viện CA' duy trì hoạt động bằng hình thức đăng kí thành viên, donate sách, kinh phí,...

Số tài khoản nhận ủng hộ:

+ Chủ tài khoản: Nguyễn Công Hiệp

+ Số tài khoản: 0611001909493

+ Ngân hàng: Vietcombank (Chi nhánh Ba Đình)

Thư viện CA' xin trân trọng và cảm ơn tất cả sự đóng góp của các bạn!

---------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/ca.library.vietnam

Email: hiepnc.303@gmail.com

Website: https://ca-bookstore.myshopify.com/