Con đường của MÚA - Bản lĩnh và lựa chọn

Trong quá trình thực hành nghệ thuật, có vẻ như người nghệ sĩ chẳng bao giờ là không phải đồng hành với sự dũng cảm ấy. Và với những cá tính rất đặc trưng, rất sắc nét, để sống đúng với cá tính nghệ thuật ấy trong xã hội lại càng cần thêm ở người nghệ sĩ bản lĩnh lớn hơn nữa.

 

 

Một buổi trao đổi đặc biệt thú vị với những người nghệ sĩ múa cực kỳ sắc nét thuộc ba thế hệ - ba hình thức sáng tạo - ba con đường khác biệt về một chủ đề hấp dẫn: Bản lĩnh sáng tạo và lựa chọn chỗ đứng cho bản thân.

Một số câu hỏi được giải đáp có thể là: Trên con đường mình đi, nghệ sỹ trưởng thành, hiểu và "chiều theo" cá tính sáng tạo của mình đến đâu và như thế nào? Làm sao để tìm cộng đồng, những người hiểu và đánh giá cao tác phẩm của mình? Làm sao để cân bằng giữa điều mình muốn với điều người khác muốn ở mình? Tìm sức mạnh ở đâu khi điều mình tạo ra dường như ít người để tâm/chia sẻ?

Con đường của MÚA - Bản lĩnh và lựa chọn

* Khách mời tham gia:

NSƯT Trần Ly Ly được đào tạo bài bản về múa tại Việt Nam và sau đó là Úc. Chị tốt nghiệp trường đại học công nghệ Queensland, Australia năm 2003. Chị là một đạo diễn và biên đạo múa tài năng và tích cực, với tầm ảnh hưởng rộng mở. Chị thuộc thế hệ biên đạo múa tiên phong trong việc đưa múa đương đại vào Việt Nam, góp phần đào tạo và truyền cảm hứng cho lớp trẻ hiện tại. Chị hiện đảm nhiệm vai trò quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, đem lại sinh khí tươi mới và năng động cho nhà hát trong một năm qua. Chị được Tạp chí Forbes vinh danh Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Nghệ sỹ Nguyễn Duy Thành: Khởi nguồn từ niềm đam mê với Hip Hop, đến nay Nguyễn Duy Thành đã có hơn 16 năm theo đuổi sự nghiệp nhảy múa và giành được nhiều giải thưởng về hip hop ở châu Á và châu Âu. Anh là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam kết hợp Hip Hop với ngôn ngữ đương đại và truyền thống Á Đông để tạo nên phong cách riêng biệt. Thành từng tham gia cộng tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Trần Ly Ly, Arco Renz, Heiner Goebbels...;

Nghệ sỹ Đoàn Minh Hoàn là một nghệ sỹ thị giác có niềm đam mê với múa và thực hành múa khá muộn và không theo một thể loại hình cụ thể nào. Chị lập ra một ngôn ngữ múa của riêng mình, gọi là múa siêu thực, với ngôn ngữ cơ thể chậm rãi, cách tạo hình kỳ bí, liêu trai và dồn nén về năng lượng (gợi nhớ đến múa Butoh của Nhật) kết hợp với sắp đặt sân khấu, đạo cụ, phục trang do Hoàn tự thiết kế. Hoàn thường xuất hiện trên sân khấu một mình. Chị thỉnh thoảng xuất hiện trong các dự án hợp tác với các nghệ sỹ, nhạc sỹ trong nước và quốc tế và trình diễn trong các sự kiện nghệ thuật đương đại. Chị đã từng tham gia Vietnam’s Got talent và America’s Got talent.

* Thời gian: 15h00 - 17h00 Ngày 03/08/2019

* Địa điểm: Kinergie Studio, Level 7 Building 101A Nguyen Khuyen Street, Dong Da, Hanoi

* Link đăng ký: http://bit.ly/2McQQA1

Chương trình miễn phí tham gia!