Con gái thích đọc manga thì khó tìm thấy tình yêu ở đời thực?

Vừa qua, tại Nhật Bản đã diễn ra một cuộc khảo sát quy mô trong lịch sử hẹn hò của phái nữ, cho thấy kết quả khác biệt giữa những cô nàng thường xuyên đọc manga và những cô nàng không thích đọc hoặc ít đọc manga.

Manga dành cho phái nam thường hay bị chê bởi chính đề tài siêu ảo tưởng, những cảnh đánh đấm vô thực và cả những con rô bốt khổng lồ... Shojo manga, thể loại truyện dành cho phái nữ cũng không phải ngoại lệ.

Những bối cảnh lãng mạn, kiểu như xuất hiện một anh chàng hàng xóm siêu đẹp trai, lại bí ẩn vừa mới chuyển đến có thể là người thừa kế của cả một tập đoàn/công ty nào đó hoặc là một thanh niên “bần cùng” với tấm lòng lương thiện đã “lén lút” làm mọi việc để giúp đỡ mẹ cũng như anh/chị/em ruột của mình,...đều là những tình tiết thường hay xuất hiện trong các tập tạp chí shojo manga hơn là ở ngoài đời thực. Cũng chính vì như vậy, người ta cho rằng những cô nàng yêu thích shojo manga thì sẽ khó có thể tìm thấy một tình yêu đích thực ở ngoài đời thực.

Con gái thích đọc manga thì khó tìm thấy tình yêu ở đời thực?

Và để kiểm định giả thuyết đó, một cuộc khảo sát đã được tiến hành bởi Partner Agent - dịch vụ mai mối nổi tiếng ở Nhật Bản, chuyên phụ trách tìm kiếm và giải quyết các trường hợp “ế”. Cuộc khảo sát đã tiến hành với quy mô là 2060 phụ nữ đơn thân trong độ tuổi từ 25-39.

Câu hỏi đầu tiên được đưa ra: “Bạn có đọc hay không đọc shojo manga?”. Kết quả là:

+ Có: 36,4%
+ Trước thì có, nhưng giờ thì không: 38,2%
+ Không: 25%

Và ở câu hỏi khảo sát tiếp theo, họ đã xoáy sâu vào vấn đề hơn một chút: “Trước đây bạn từng có bạn trai chưa?

Trái với dự đoán, kết quả thu được cho thấy những người thường xuyên đọc manga lại có lối sống lãng mạn và năng động nhiều hơn, trong khi những người có vẻ không quan tâm đến manga thì lại có nguy cơ trở thành “ế” rất lớn. Mà cụ thể, tỉ lệ những bạn nữ tham gia khảo sát từng có ít nhất một người bạn trai như sau:

+ Đang đọc shojo manga: 76,3%
+ Từng đọc shojo manga: 74,7%
+ Chưa từng đọc shojo manga: 61,7%

Con gái thích đọc manga thì khó tìm thấy tình yêu ở đời thực?

“Nhưng nếu các cô nàng đam mê shojo manga mà hẹn hò thì chắc họ cũng sẽ chỉ sao chép khung cảnh hay các cuộc đối thoại từ trong manga thôi nhỉ? Đó đâu phải là hẹn hò thật sự mà chỉ là giống như họ đang chơi trò role-playing?”

Nếu bạn đang nghĩ vậy thì điều đó có phần không đúng rồi. Vì ở câu hỏi tiếp theo - “Tôi nghĩ là sự lãng mạn trong shojo manga và sự lãng mạn ngoài đời thực là khác nhau.” kết quả thu được cho thấy những người mê đọc manga hầu như cho rằng 2 kiểu lãng mạn này là khác nhau hoàn toàn, trong khi mà số người còn lại thì lại cho rằng không khác biệt hoặc không chắc chắn. Cụ thể là:

+ Đang đọc shojo manga: 76.3%
+ Chưa từng đọc shojo manga: 52.8%

Đồng thời, những cô nàng thích shojo manga nói rằng họ đơn giản là thích ghép cặp, tán tỉnh hơn là muốn nhìn thấy kết thúc.

Và với câu khảo sát: “Tôi muốn trúng tiếng sét ái tình, và tôi thích lãng mạn” thì có tới 47,3% người đồng ý đều đang đọc shojo manga, trong khi chỉ có 23,6% là chưa từng đọc. Kết quả cho thấy những cô nàng mê manga cũng rất có hứng với việc hẹn hò, và nhờ đọc chúng mà họ cảm thấy dễ dàng nắm bắt được đối tượng hơn.

Cuối cùng, khi được hỏi về “tiêu chí hàng đầu chọn bạn trai” cũng như “muốn có bạn trai giàu có”, thì kết quả thu được cũng không như chúng ta vẫn nghĩ. Khi được hỏi liệu “giàu” phải là tiêu chí để miêu tả người bạn trai lí tưởng, thì trong những người đồng tình có đến 27,3% không thích đọc manga, còn 19.4% thuộc về những người thích đọc.

Như vậy, qua cuộc khảo sát này, chúng ta có thể thấy rằng, quan niệm “Con gái thích đọc manga thì khó tìm thấy tình yêu ở đời thực” là không chính xác. Dù rằng đôi khi những hình mẫu lý tưởng của họ trong manga quá hoàn hảo, nhưng với trái tim đầy lãng mạn và khao khát yêu thương, các cô nàng mê manga vẫn có thể tìm thấy tình yêu chân thành ở ngoài đời thực nhé, thậm chí là còn khá “đào hoa” bởi sự tinh tế và khả năng nắm bắt tâm trạng nhạy bén nhé!