Cuộc thi COSPLAY - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022

Sau thời gian dài mong nhớ, asianbeat đã trở lại hấp dẫn hơn, sôi động hơn vào mùa thu năm nay - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn, asianbeat mong nhận được sự tham gia của đông đảo Coser khắp mọi miền đất nước. 

Hãy hóa thân vào nhân vật yêu thích của mình trên Sân khấu và toả sáng tại asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022!

1. Đối tượng dự thi:

+ Tất cả mọi đối tượng, không phân biệt độ tuổi, tôn giáo, giới tính, địa bàn sinh sống.

+ Có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm.

+ Mỗi cá nhân/nhóm có thể đăng ký tham gia 01 tiết mục.

2. Yêu cầu về tiết mục dự thi:

+ Có thể trình bày theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.

+ Hình ảnh/Clip tham gia dự thi phải là ảnh chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước. BTC có toàn quyền sử dụng hình ảnh/Clip của các thí sinh tham dự cả trước và sau cuộc thi.

+ Trang phục phải đảm bảo thuần phong mỹ tục.

+ Các phụ kiện đi kèm (như vũ khí) phải dùng vật liệu không gây nguy hiểm, hoặc các góc nhọn phải được mài an toàn.

+ Các tiết mục biểu diễn trên sân khấu tuyệt đối không được sử dụng lửa, vũ khí gây nguy hiểm.

Cuộc thi COSPLAY - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022

3. Thời gian tổ chức:

+ Vòng sơ khảo: Bình chọn ONLINE trên Fanpage của asianbeat vietnam.

+ Cách tính: LIKE/LOVE = 1 điểm, SHARE (công khai) = 3 điểm và người like/share phải like - follow Page của asianbeat vietnam.

*** Trường hợp sử dụng các biện pháp tăng Like không minh bạch sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

+ Thời gian đăng ký và bình chọn: từ ngày 21 tháng 9 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2022

+ Vòng chung khảo: những cá nhân/nhóm xuất sắc nhất được tuyển chọn qua vòng sơ khảo sẽ được mời tham dự tiếp vòng chung khảo tại asianbeat FUKUOKA MATSURI 2022 vào ngày 6 tháng 11 năm 2022 tại Aeonmall Hà Đông, Hà Nội.

Mỗi đội tham dự vòng này sẽ có 1 màn CATWALK giới thiệu thí sinh; nhân vật được Cosplay.

Thời gian có mặt: 2 tiếng trước khi diễn ra vòng chung khảo.

4. Cách thức tham dự:

+ Bài dự thi bao gồm: 01 ảnh (file JPEG, dung lượng trên 2MB) thể hiện rõ ngoại hình và đặc điểm của nhân vật hoặc 01 Clip thể hiện 1 trích đoạn trong Anime/Manga/Game/Comic/Cartoon…kèm theo phần giới thiệu nhân vật trong ảnh hoặc bản thuyết minh Clip.

Ảnh dự thi phải có đủ thành viên tham dự biểu diễn.

Không thay đổi thành viên biểu diễn nếu không có lý do chính đáng. Ảnh không chứa Logo.

+ Thí sinh dự thi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyền sở hữu ảnh gửi dự thi.

+ Trong email tham dự ghi rõ: Họ tên, Số ĐT, Email, Facebook và gửi tới địa chỉ: asianbeatvietnam@gmail.com trước 24h ngày 31/10/2022.

+ Tiêu đề email ghi rõ: “Bài dự thi Cuộc thi Cosplay - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022”.

5. Cách chấm thi:

Kết quả bình chọn Online vòng sơ khảo sẽ được tổng hợp vào sáng ngày 1/11/2022.

Tại vòng chung khảo, Ban Giám khảo cuộc thi sẽ chấm điểm theo các tiêu chí: Trang phục + đạo cụ, Kỹ năng biểu diễn, nội dung trình diễn, số điểm này được nhân lên 5 lần và cộng với số điểm của Vòng Sơ khảo Online để có kết quả cuối cùng của cuộc thi.

6. Giải thưởng:

+ 01 Giải nhất: 8.000.000VNĐ

+ 01 Giải nhì: 5.000.000VNĐ

+ 01 Giải ba: 2.000.000VNĐ

7. HÉ LỘ GIÁM KHẢO CUỘC THI COSPLAY - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022

+ Cosplayer, người mẫu Zing Ruby:

Cuộc thi COSPLAY - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022

Zing Ruby (tên thật Trần Uyển Như) là một KOL trong cộng đồng cosplay Việt rất được yêu mến. Cô là chủ nhân của những bức ảnh cực chất, sang chảnh, quý phái thu hút người xem. Đó là thành quả của sự nỗ lực tâm huyết cả về tài chính và chất xám. Vẻ đẹp cuốn hút và khả năng diễn xuất cũng góp phần tạo nên sự thành công cho cô nàng cosplayer này.

Zing Ruby luôn cố gắng đầu tư chăm chút tỉ mỉ cho bộ ảnh cosplay của mình. Cô luôn chăm chút từ những thứ nhỏ nhất như trang phục đạo cụ, phông nền, make up. Tuy cosplay là một sở thích cần tiền bạc và công sức nhưng đối với cô nó là niềm đam mê và tình yêu. Nhờ đó Zing Ruby có thể đưa được những nhân vật 2D ra ngoài đời thật một cách chân thật nhất.

Chị đẹp Zing Ruby còn được mời làm khách mời tại nhiều cuộc thi từ Nam ra Bắc như : asianbeat FUKUOKA COSER trong nhiều năm, Oshougatsu 2021, cuộc thi ảnh cosplay “Biến anh hùng – Hóa giai nhân” (Garena Liên quân Mobile), Japan – Vietnam Comic FES 2022, King and Queen – Best cosers of the year....

Hiện nay tài khoản Facebook của cô nàng đã có hơn 22.000 lượt theo dõi. Ngoài ra cô nàng cũng hoạt động tích cực trên MXH Instagram.

+ M.U.A, Stylist; Designer, TikToker LUCITA:

LUCITA, tên thật là Ngọc Phượng là cái tên chắc hẳn không còn xa lạ với cộng đồng cosplay Việt Nam. Cô không chỉ là một cosplayer mà còn là KOL TikTok, M.U.A kiêm Stylist & Designer nổi tiếng hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Cô đã tham gia cosplay từ năm 2013 và đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong bộ môn nghệ thuật này.

LUCITA là chủ nhân của những bộ trang phục lộng lẫy, sặc sỡ, bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn. Cùng với đó là khả năng make up thần sầu cực đỉnh. LUCITA luôn đầu tư vô cùng tỉ mỉ vào những bộ trang phục, make up cũng như thần thái. Điều đó khiến cho cô nàng trở nên nổi bật thu hút, khác biệt với nhiều cosplayer khác mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện cosplay. Cô nàng cũng đã đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ như: QUEEN OF THE YEAR 2016 - HALLOWEEN THE GARDEN 2016, Giải Nhì cuộc thi ảnh BE LIKE A COSER - Lễ Hội HANAMI 2016…

Cuộc thi COSPLAY - asianbeat FUKUOKA Matsuri 2022

LUCITA cũng là khách mời của nhiều sự kiện như: CHIYOGAMI 2017; Tanabata Matsuri 2017; JAPAN DAY 2018; Aeon Mall Halloween Festival 2018; WINTER DAY - Yuki No Kiseki 2018; HOBBY FES - Cosplay FC 2019; WINTER DAY 2019; Summer Cloud - Cosplay Pool party 2019; Fcos Festival 2021; Trưởng BTC Summercloud - CosplayPoolparty 2019; Trưởng BTC Summercloud - CosplayPoolparty 2020.

Một số PJ nổi bật của LUCITA: Fairy Queen 2016, Butterfly 2017, Hologram Fairy 2018, K/DA Noel 2018, Goddess 2019, Aphrodite 2021, Jellyfish Mermaid 2022.

Hiện nay cô nàng đã có hơn 11K người theo dõi trên Facebook và hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok.

*** Rất mong nhận được sự tham gia của các COSER !!!

Ban Tổ chức cuộc thi: asianbeat việt nam – Tỉnh Fukuoka, Nhật Bản

http://vietnam.asianbeat.com/

http://www.facebook.com/LoveJapan.asianbeatvn