Bạn có thích tìm hiểu văn hóa của Việt Nam? Bạn có muốn lan tỏa văn hóa của nước mình ra thế giới? Bạn có muốn cùng nhau vun đắp, xây dựng và lưu truyền truyền thống của cha ông ta?

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

Hãy đến với cuộc thi "GÁNH VĂN HÓA"!

"GÁNH VĂN HÓA" ra đời với mong muốn tạo ra một sân chơi sáng tạo cho các bạn học sinh từ 12 – 18 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Không đặt nặng sự hiểu biết tường tận của thí sinh lên đầu, "Gánh văn hóa" như một cơ hội để các bạn học sinh yêu mến văn hóa lịch sử có thể tiếp cận và thể hiện sự hiểu biết, tìm tòi của mình qua những hình thức sáng tạo nhất như: làm phim, vẽ tranh, chụp ảnh, diễn kịch, thời trang, v.v.

Bên cạnh đó, BTC "Gánh văn hóa" cũng mong muốn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho các bạn tham gia, như một cách để đưa các bạn tiếp cận gần hơn với những câu chuyện văn hóa lịch sử, hoặc hiểu hơn về những giá trị truyền thống. Đây cũng là dịp để các bạn học sinh thể thử thách chính bản thân mình, từ đó nâng cao kỹ năng bản thân và tinh thần đồng đội.

* ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Học sinh THCS và THPT từ 12 – 18 tuổi, có niềm yêu thích hoặc hứng thú với chủ đề văn hóa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

(Mỗi đội thi gồm có 4 thành viên.)

Cuộc thi GÁNH VĂN HÓA

* NỘI DUNG CUỘC THI

Cuộc thi "Gánh Văn hóa" có ba vòng thi: Thi Online, Thử thách đồng đội và Chung kết

Vòng thi Online:

+ Thời gian: 24/12/2019 - 06/03/2020

+ Nội dung: Làm video liên quan đến những nét văn hóa đặc sắc như nghệ thuật truyền thống, ẩm thực, di tích lịch sử, phong tục tập quán, v.v

(8 đội có tổng điểm cao nhất ở vòng 1 sẽ được tiếp tục tham gia tại vòng 2.)

Vòng thi thực tế:

+ Thời gian: 14 - 15/03/2020

+ Nội dung: Các đội thi sẽ tham gia chuỗi các hoạt động thử thách văn hóa ngoài trời (nhằm đánh giá năng lực và thái độ của từng đội chơi như: mạnh dạn – tự tin, khả năng làm việc nhóm, khả năng diễn xuất, tính sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, v.v.)

(5 đội thể hiện tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết.)

Vòng thi chung kết:

+ Thời gian: 29/03/2020

+ Nội dung thi bao gồm:

Phần 1: Kiến thức chung

Phần 2: Sân khấu hóa (các nhóm sẽ nhận được sự hướng dẫn từ hỗ trợ viên và các chuyên gia trong suốt 2 tuần chuẩn bị cho đêm chung kết)

BAN GIÁM KHẢO

Đại diện từ phía Tổ chức UNESCO.

Th.S Đặng Thanh Nhàn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sunshine Maple Bear.

Giảng viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.

MC TS. Trịnh Lê Anh - MC - Đài Truyền hình Việt Nam, giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

MC Trịnh Thu Thảo – MC - Biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam.

MC - Đạo diễn Ninh Quang Trường - MC của Đài Truyền hình Việt Nam.

Diễn giả Jen Vũ Hường – Nhà sáng lập chương trình phát triển con người và kĩ năng lãnh đạo: Be the leaders, Cspeaking Gym và Start with Green; đồng sáng lập Cộng đồng khởi nghiệp Hà Nội, học bổng toàn phần Eramus đoàn châu Âu tại Tây Ban Nha, học bổng toàn phần Chevening chính phủ Anh, điều phối viên các chương trình tại Đại sứ Quán Mỹ dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Thuý Hằng – Chủ tịch CLB MyHanoi Việt Nam, đại biểu Việt Nam tham dự chương trình tàu thanh niên Nhật Bản – Đông Nam Á năm 2017, Thạc sĩ trường ĐH Solbright Hàn Quốc.

* CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Tổng giá trị giải thưởng lên đến: 233.000.000 VNĐ

+️ 01 Giải nhất: Voucher 10.000.000 VNĐ/bạn trong chuyến đi trải nghiệm văn hoá hè 2020 tại Thái Lan & Học bổng 10.000.000 VNĐ/bạn tại các khoá học tại Sworld & Học bổng 10.000.000 VNĐ/bạn tại các hệ thống trường học của Sunshine School và 10.000.000 VNĐ tiền mặt.

+ ️01 Giải Nhì: Voucher 4.000.000 VNĐ/bạn trong chuyến đi trải nghiệm văn hoá Thái Lan hè 2020 & Học bổng 7.000.000 VNĐ/bạn tại các khoá học tại Sworld & Học bổng 5.000.000 VNĐ/bạn tại các hệ thống trường học của Sunshine School và 5.000.000 VNĐ tiền mặt.

+ ️01 Giải Ba: Học bổng 5.000.000 VNĐ/bạn tại các khoá học tại Sworld & Học bổng 3.000.000 VNĐ/bạn tại các hệ thống trường học của Sunshine School & 2.000.000 VNĐ tiền mặt.

+ ️02 Giải khuyến khích: Học bổng 3.000.000 VNĐ/bạn tại các khoá học tại Sworld và 1.000.000 VNĐ tiền mặt.

️+ Giải đội chơi được yêu thích nhất (trong đêm chung kết).

+️ 01 giải thưởng cho đội có video được yêu thích nhất thông qua việc bình chọn ở Fanpage Ban tổ chức.

Voucher không có giá trị đổi ra tiền mặt.

Với tiêu chí công bằng và bình đẳng Sworld Vietnam cũng như CLB Tuyên truyền Văn hóa - Lịch sử VIC cam kết tạo mọi điều kiện giúp đỡ tốt nhất cho các thí sinh, không phân biệt dưới bất kỳ yếu tố và hình thức nào.

Link đăng ký: http://bit.ly/dangkycuocthiGanhvanhoa

Mọi thông tin và thắc mắc về cuộc thi "Gánh văn hóa" xin liên hệ:
Fanpage: https://www.facebook.com/Sworldvietnam/