Điểm qua 8 bộ phim HOA NGỮ được mong chờ lên sóng nhất năm 2023

Với những tác phẩm hiện đại, cổ trang vô cùng đặc sắc, không chỉ lấy cảm hứng từ những tiểu thuyết nổi tiếng mà còn có sự góp mặt của các ngôi sao được yêu thích. Phim HOA NGỮ 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các mọt phim Trung những phút giây thư giãn vô cùng thú vị. Hãy cùng chuyên mục GÓC ĐIỆN ẢNH của ticketgo điểm qua những bộ phim HOA NGỮ HOT nào sẽ lên sóng năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Road Home – Đường Về | Quy Lộ 

▪️ Thời lượng: 30 tập

▪️ Đài CCTV, iQiyi

▪️ Thể loại: Hiện đại, lãng mạn

▪️ Diễn viên:  Đàm Tùng Vận vai Quy Hiểu - Tỉnh Bách Nhiên vai Lộ Viêm Thần

Tóm tắt nội dung phim: 

Road Home – Đường Về là bộ phim Trung Quốc dự kiến sẽ lên sóng trong năm 2023, nội dung kể về những người yêu cũ tái hợp sau mười năm. Mọi chuyện bắt đầu khi Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên) thân thiết với nhau từ thời thơ bé và là mối tình đầu của nhau. Tuy nhiên khi Lộ Viêm Thần rời đi để gia nhập học viện cảnh sát, còn gia đình Quy Hiểu trải qua nhiều khó khăn. Mối quan hệ từ thời đi học của họ vì thế mà kết thúc. 

Khi họ gặp lại nhau sau tám năm, câu nói của Lộ Viêm Thần “Anh sẽ nhận ra em ngay cả khi em đã biến thành tro” khiến họ nhận ra rằng họ vẫn dành nhiều cảm xúc cho nhau. Nhưng cả hai vẫn chưa đến được với nhau mà sau đó 2 năm, tại một thị trấn biên giới đầy tuyết, Quy Hiểu và bạn của cô bị mắc kẹt lại. Trong tuyệt vọng, Quy Hiểu đã gọi cho Lộ Viêm Thần.

2. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương – Nguyệt Hồng | 电视剧狐妖小红娘 月红篇

▪️ Thời lượng: 36 tập

▪️ Đài iQiyi

▪️ Thể loại: Cổ trang

▪️ Diễn viên: Dương Mịch vai Đồ Sơn Hồng Hồng (nữ chính) - Cung Tuấn vai Đông Phương Nguyệt Sơ (nam chính)

▪️ Dàn cast phụ: Quách Hiểu Đình vai Đồ Sơn Nhã Nhã, Hồ Liên Hinh vai Đồ Sơn Dung Dung, Trần Đô Linh vai Nguyệt Đề Hà, Chúc Tự Đan vai Công chúa của Ngự Yêu Quốc, Trần Dao vai Luật Tiên Văn, Mao Tử Tuấn vai Nhan Như Ngọc, Ôn Tranh Vanh vai Thạch Cơ (Hắc Hồ), Nguỵ Triết Minh vai Tam Thiếu, Dương Sĩ Trạch vai Bắc Sơn Yêu Đế, Hoàng Chí Vĩ vai Kim Nhân Phượng.

Tóm tắt nội dung phim:

Yêu tộc Đồ Sơn nhiều đời canh giữ cây Khổ Tình nên duyên cho kẻ có tình trong thiên hạ. Tộc Đồ Sơn thời này có 3 tỷ muội nắm giữ trọng trách: Tam muội là Đồ Sơn Dung Dung tính toán từng đồng, được gọi là Hồ yêu ngàn mặt, chống đỡ huyết mạch Đồ Sơn; Nhị tỷ Đồ Sơn Nhã Nhã kiêu ngạo, thẳng thắng, một lòng muốn trở thành Hồ yêu mạnh nhất Hồ tộc; Đại tỷ Đồ Sơn Hồng Hồng kiêu kỳ xinh đẹp - một trong những Hồ yêu mạnh bất phàm của Hồ tộc, không chỉ nắm giữ Đồ Sơn mà còn thống lĩnh toàn bộ liên minh Yêu tộc.

Trong một lần, Đồ Sơ Hồng Hồng cứu được cô nhi Đông Phương Nguyệt Sơ xông vào kết giới Đồ Sơn. Sau đó, Đông Phương Nguyệt Sơ “ăn vạ” và Hồng Hồng phải nhận cậu. Năm tháng thoi đưa chàng thiếu niên Nguyệt Sơ năm nào đã lớn, dần dà nảy sinh tình cảm với Đồ Sơn Hồng Hồng. Nhưng lai lịch Nguyệt Sơ chẳng hề đơn giản. Sự ngăn cách giữa người và yêu như một vạch cản ngăn cách cả hai …

3. Trường Tương Tư | 长相思

▪️ Thời lượng: 40 tập

▪️ Đài Tencent Video

▪️ Thể loại: Cổ trang, Thần thoại, Huyền huyễn

▪️ Diễn viên: Dương Tử vai Tiểu Yêu, Trương Vãn Ý vai Chuyên Húc, Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh, Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu.

Tóm tắt nội dung phim:

Trường Tương Tư lấy bối cảnh thời cổ xưa khi các vị thần, ác quỷ và các sinh vật thần thoại sống bên cạnh con người.  Thời thượng cổ, con gái Hoàng đế Hiên Viên Vương Cơ sau khi đưa con gái là Cao Tân Cửu Dao gửi nhờ bên cạnh Vương Mẫu Ngọc Sơn, chết trận trong trận đại chiến giữa Hoàng đế Hiên Viên và Thần Nông Xi Vưu. Cửu Dao không đợi được mẫu thân đến đón, trong lòng sinh ra hiểu lầm với phụ thân. Cửu Dao trốn khỏi Ngọc Sơn, sau khi trải qua đủ mọi khó khăn vất vả cuối cùng mai danh ẩn tính, nữ giả nam trang làm một thầy thuốc nhỏ. Cửu Dao thông minh lương thiện, thẳng thắn đáng yêu, ngẫu nhiên cứu được Đồ Sơn Cảnh bị huynh trưởng sát hại, Cảnh tự thấy mình thấp kém, thầm yêu Cửu Dao. Cửu Đầu Yêu (yêu quái chín đầu) Tương Liễu vô tình phát hiện Cửu Dao có thể chữa thương cho mình, hết lần này đến lần khác cướp Cửu Dao đi, đồng thời cũng dần dần nảy sinh tình cảm với nàng.

Anh họ của Cửu Dao là Chuyên Húc cuối cùng cũng tìm được cô ấy, dẫn cô ấy về bên cạnh phụ thân Tuấn đế, gỡ bỏ hiểu lầm năm đó. Cửu Dao mạo hiểm tính mạng giúp Chuyên Húc giành lại vương vị Hiên Viên, đối mặt với tình yêu hoàn toàn khác nhau, một bên lặng thầm như nước của Đồ Sơn Cảnh, một bên nóng rực như lửa của Tương Liễu, cô ấy không chút do dự lựa chọn tình yêu quốc gia, thực hiện di nguyện của mẫu thân chấn hưng đất nước. Tương Liễu vì cứu Cửu Dao mà chết, Cửu Dao bị thương, cùng Cảnh quy ẩn.

4.  The Love You Give Me – Tình Yêu Anh Dành Cho Em | 你给我的喜欢 

▪️ Thời lượng: 32 tập

▪️ Đài WeTV

▪️ Thể loại: Tình yêu, hiện đại

▪️ Diễn viên: Vương Tử Kỳ, Vương Ngọc Văn, Lý Tinh Dao

Tóm tắt nội dung phim:

Điều mà Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn) muốn làm nhất là tự hủy hoại bản thân và điều mà Tô Điền (Lý Tinh Dao) muốn làm nhất là được gặp Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ). Hai cô gái với tình cách khác nhau vô tình gặp nhau và trở thành bạn bè. Ngay cả khi  Mẫn Tuệ không bộc lộ cảm xúc thì Tô Điền vẫn có thể ngay lập tức biết được suy nghĩ của cô ấy và hết lòng giúp đỡ. Nhưng cũng vì điều đó mà Tô Điền đã hy sinh mạng sống vì Mẫn Tuệ.

Mẫn Tuệ vì thế mà luôn hối hận và tìm cách thực hiện những ước nguyện mà Tô Điền chưa thể hoàn thành, trong số đó bao gồm cả việc cô phải gặp Tân Kỳ. Tuy nhiên cuộc gặp gỡ này đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống của cô, khiến cô rơi vào một câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa bi thương.

5. Story of Kunning Palace – Ninh An Như Mộng |宁安如梦

▪️ Thời lượng: 36 tập

▪️ Đài: iQiyi

▪️ Thể loại: Cổ trang

▪️ Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Lăng Hách, Vương Tinh Việt

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Ninh An Như Mộng xoay quanh Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc), một hoàng hậu sa ngã, người khao khác có được quyền lực cao nhất bằng cách lợi dụng mọi người xung quanh mình để đạt được tham vọng đó. Tuy nhiên khi nhà vua bị đầu độc, hoàng cung rơi vào tay của Tạ Nguy (Trương Lăng Hách) và hắn đã ra lệnh chôn hoàng hậu cùng hoàng đế cũ. Lúc này Khương Tuyết Ninh có cơ hội thứ hai khi tái sinh một lần nữa để thay đổi số phận của mình, cô từ bỏ việc vào cung nhưng cuối cùng số phận cô cũng rơi vào tay Tạ Nguy.

6.  Hidden Love – Vụng Trộm Không Thể Giấu | 偷偷藏不住

▪️ Thời lượng: 24 tập

▪️ Đài Tencent Video

▪️ Thể loại: Hiện đại

▪️ Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn

▪️ Chuyển thể từ tiểu thuyết Vụng Trộm Không Thể Giấu của tác giả Trúc Dĩ

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung Vụng Trộm Không Thể Giấu xoay quanh Tang Trĩ ( Triệu Lộ Tư thủ vai), một cô nàng ngây thơ và tinh nghịch vô tình rơi vào hoàn cảnh bị giáo viên mời phụ huynh. Cô nàng cầu cứu anh trai và tình cờ gặp một người bạn của anh là Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn), một đàn anh đẹp trai có tình tình trầm ổn. Tang Trĩ ngay lập tức bị thu hút và nhờ anh giả làm phụ huynh của mình để gặp giáo viên. Từ đó không ngần ngại, cô nàng luôn chủ động tiếp cận với Đoàn Gia Hứa cho đến khi cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau.

7. Love You Seven Times – Bảy Kiếp May Mắn | 七时吉祥 

▪️ Thời lượng: 36 tập

▪️ Đài iQiyi

▪️ Thể loại: Cổ trang,  Ngôn Tình, Huyền Huyễn

▪️ Diễn viên: Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt

Tóm tắt nội dung phim:

Bảy Kiếp May Mắn là bộ phim Trung Quốc dự kiến sẽ lên sóng trong năm 2023, bộ phim xoay quanh Vân Tường (Dương Siêu Việt) một áng mây được Nguyệt lão hóa thành tiên, trông coi tơ hồng nhân duyên và Sơ Không một tiên quân. Sơ Không vô tình đi lạc và bị Vân Tường xem là kẻ thù, cả hai tranh cãi và làm đứt dây tơ hồng dẫn của tam giới. Vì vậy Nguyệt lão đã phạt cả hai phải trải qua 7 kiếp yêu nhau ở trần giới và thế là câu chuyện của họ bắt đầu với những thân phận và hoàn cảnh khác nhau.

8. The Legend of Shen Li – Dữ Phượng Hành | 与凤行

▪️ Thời lượng: 40 tập

▪️ Đài Tencent Video

▪️ Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình cảm.

▪️ Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân

Tóm tắt nội dung phim:

Dữ Phượng Hành là một trong những bộ phim Trung Quốc nữa sẽ tiếp tục lên sóng trong năm 2023,  bộ phim lấy bối cảnh cổ xưa kể về Thẩm Ly, một nữ tướng toàn năng của ma giới. Nàng được chỉ định hôn nhân với Phất Dung Quân, một kẻ lăng nhăng có tiếng nên đã quyết định bỏ trốn khỏi ma giới. Cuộc trốn chạy khiến nàng rơi xuống trần gian và mất hết phép lực nhưng may mắn được Hành Vân, một phàm nhân bình thường cứu giúp. Cả hai sống cùng nhau bắt đầu nảy sinh tình cảm thì Thẩm Ly bị ma giới bắt quay trở về, từ đó mà chia xa.

Nhưng nàng không biết rằng Hành Vân là vị thần cuối cùng thuở sơ khai đứng đầu tam giới, một người lạnh lùng, không thể  bộc lộ tình cảm riêng tư. Cả hai vốn vĩ đã quá khác biệt, vốn vĩ đã được định sẵn không thể ở bên nhau, cho đến khi một tình huống bất ngờ xảy đến khiến họ lần nữa nhìn nhận những cảm xúc thật sự dành cho nhau.