Điện ảnh Pháp: FRENCH CINEMA RENDEZ-VOUS

Viện Pháp tại Việt Nam (IFV), Trigger Film AcademyDCINE hân hạnh giới thiệu dự án hợp tác FRENCH CINEMA RENDEZ-VOUS (ĐIỂM HẸN ĐIỆN ẢNH PHÁP), sự kiện chiếu phim hàng tuần giới thiệu đến khán giả về sự phong phú và đa dạng của nền điện ảnh Pháp.

Thông tin từ ban tổ chức:

Các suất chiếu sẽ diễn ra lúc 19h thứ 7 hàng tuần

Tại rạp DCINE, số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM

Giá vé : 60.000 VND

Mua vé : trên website DCINE hoặc mua tại rạp.

-------------------------

Từ ngày 17 tháng 09, Viện Pháp tại Việt Nam, Trigger và rạp chiếu phim DCINE tại TP.HCM sẽ hợp tác để khởi chiếu chương trình FRENCH CINEMA RENDEZ-VOUS tại DCINE. Các suất chiếu hàng tuần sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim Pháp đặc sắc, phong phú, từ những tác phẩm kinh điển đến những bộ phim đoạt giải mới nhất và cả những bộ phim hoạt hình phù hợp với các em nhỏ và gia đình.

Tất cả các bộ phim sẽ có phụ đề kép, tiếng Việt và tiếng Anh. Khán giả yêu điện ảnh và du khách nước ngoài đều có thể thưởng thức những bộ phim Pháp này.

Bên dưới là lịch chiếu, thông tin và hình ảnh của những bộ phim Pháp được chiếu trong tháng 9 và tháng 10 năm 2022. 

1. MANDIBLES – Bí kíp luyện ruồi 

Đạo diễn: Quentin Dupieux (Pháp, 2020, 77')

Diễn viên : Grégoire Ludig, David Marsais và Adèle Exarchopoulos

Lịch chiếu : 17/09/2022

Giới thiệu phim 

Mandibules - Một câu chuyện hài hước về hai kẻ thất bại đang cố gắng huấn luyện một con ruồi khổng lồ với mong muốn kiếm được một khoản tiền lớn. Quentin Dupieux đã mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn qua những tình tiết hài hước, ngớ ngẩn của cặp bạn thân. Nhưng không chỉ dừng lại là một bộ phim hài, Mandibules còn là một bộ phim về tình bạn và về những người mắc chứng rối loạn ngôn ngữ trong cuộc sống.

2. THE UMBRELLAS OF CHERBOURG - Những chiếc ô ở Cherbourg

Đạo diễn: Jacques Demy (Pháp, 1964, 91')

Diễn viên : Catherine Deneuve, Nino Castelnuovo và Anne Vernon

Lịch chiếu : 24/09/2022

Giới thiệu phim 

Cherbourg, tháng 11 năm 1957. Bà Emery và con gái bà, Geneviève, điều hành một cửa hàng có tên Những chiếc ô ở Cherbourg. Geneviève yêu Guy, một thợ cơ khí làm việc trong một ga ra. Khi mẹ cô biết được mối quan hệ này, bà đã phản đối. Chàng trai Guy sống với dì của mình, người đang bị bệnh nặng. Anh được gọi để thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình ở Algeria. Hai người yêu nhau phải chia tay nhau. Mang thai và tuyệt vọng vì không có tin tức gì về Guy, Geneviève bị mẹ ép kết hôn với Roland Cassard, một nhà bán buôn đá quý giàu có. Cô cuối cùng đã rời Cherbourg với mẹ.

3. THE BIG BAD FOX AND OTHER TALES - Chùm phim ngắn về báo cáo già gian ác

Đạo diễn: Benjamin Renner, Patrick Imbert (Pháp, 2017, 80')

Diễn viên : Denis Ménochet, Léa Drucker, Thomas Gioria

Lịch chiếu : 01/10/2022

Giới thiệu phim 

Những ai nghĩ rằng nông thôn là nơi yên tĩnh và thanh bình đã hoàn toàn nhầm lẫn. Vùng quê với biệt đội thú kỳ khôi đã không còn yên bình như trước: một con Cáo nghĩ rằng mình là Gà, một con Thỏ giả làm Cò và một con Vịt muốn thay thế ông già Noel…Nếu bạn muốn đi nghỉ mát, hãy tiếp tục lái xe qua địa điểm này ...

4. CUSTODY - Người giám hộ

Đạo diễn: Benjamin Renner, Patrick Imbert (Pháp, 2017, 80')

Diễn viên : Denis Ménochet, Léa Drucker, Thomas Gioria

Lịch chiếu : 08/10/2022

Giới thiệu phim 

Với tài năng của mình, đạo diễn Xavier Legrand đã mang đến một câu chuyện về tình cảm gia đình sâu sắc. Một bộ phim thấm thía kể về cuộc sống của cặp vợ chồng sau khi ly dị, tranh giành quyền nuôi con trai Julien khỏi người cha bạo lực và hình ảnh cậu bé làm mọi cách để bản thân không mắc kẹt vào cuộc đối đầu giữa hai người thân yêu của mình. Diễn xuất chân thực của các diễn viên chính là điểm nhấn sáng của bộ phim, đưa người xem qua các cung bậc cảm xúc hết sức khéo léo và tinh tế.

5. VICTORIA

Đạo diễn : Đạo diễn: Justine Triet (Pháp, 2016, 97')

Diễn viên : Virginie Efira, Vincent Lacoste, Melvil Poupaud và các diễn viên khác

Lịch chiếu : 15/10/2022

Giới thiệu phim :

Victoria Spick là một luật sư đang trên bờ vực của một cuộc đổ vỡ tình cảm. Trong một đám cưới, cô đã gặp lại người bạn của cô, Vincent và Sam, một khách hàng cũ cô đã từng giúp thoát tội. Ngày hôm sau, Vincent bị cáo buộc đã giết bạn gái của mình. Nhân chứng duy nhất tại hiện trường là con chó của nạn nhân.

Victoria miễn cưỡng đồng ý bảo vệ Vincent trong khi thuê Sam làm phụ tá cho mình. Ai ngờ rằng đây chính là sự khởi đầu của một loạt các thảm hoạ cho Victoria.