Festival dù lượn: BAY VỀ MIỀN QUAN HỌ 2023

Sự kiện tháng 02/2023 tại Bắc Ninh: BAY VỀ MIỀN QUAN HỌ 2023

Thông tin từ ban tổ chức:

Trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện Festival “Về miền Quan Họ- 2023”; kết nối tinh hoa các di sản phi vật thể được UNESCO công nhận; Được sự cho phép của UBND Tỉnh Bắc Ninh, Công ty CPDV Thể thao Hàng không Thăng Long cùng Câu lạc bộ Dù Lượn Kinh Bắc trân trọng thông báo:

FESTIVAL Dù lượn “BAY VỀ MIỀN QUAN HỌ 2023” do Công ty CPDV Thể thao Hàng không Thăng Long cùng Câu lạc bộ Dù Lượn Kinh Bắc phối hợp cùng UBND Tỉnh Bắc Ninh tổ chức sẽ diễn ra vào hai ngày 26/02/2023-27/02/2023 tại TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh

Để nhắc về một vùng đất có nền văn hóa đặc sắc của đất nước, không thể không nhắc đến Bắc Ninh với các di tích, văn hóa gắn liền với lịch sử Việt Nam. Là cửa ngõ Phía Bắc của Thủ Đô, trung tâm xứ Kinh Bắc cổ xưa, mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi có truyền thống khoa bảng, nền văn hóa lâu đời. Bắc Ninh nổi tiếng với những di sản được UNESCO công nhận, là mảnh đất ấm tình người, thân thiện, hiếu khách với văn hóa các lễ hội, văn hóa ẩm thực. Đặc biệt là những làn điệu Quan Họ Bắc Ninh có sức mạnh “đi xa là nhớ” của các liền anh, liền chị.

Thông qua việc tổ chức lễ hội dù lượn, Công ty CPDV Thể thao Hàng không Thăng Long cùng Câu lạc bộ Dù Lượn Kinh Bắc mong muốn góp phần quảng bá, giới thiệu về phong cảnh, con người, bản sắc văn hoá của tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù Lượn ở Bắc Ninh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

Dự kiến qui mô sự kiện sẽ quy tụ các phi công trên toàn quốc về tham gia bay với các nội dung:

BAY DÙ LƯỢN CÓ ĐỘNG CƠ

- Bay biểu diễn

- Bay đôi trải nghiệm (Trike)

Địa điểm:

- Địa điểm cất và hạ cánh 1: Sân trung tâm- Khu công viên hồ điều hòa, TP Bắc Ninh.

- Địa điểm cất và hạ cánh 2: Gần nhà thi đấu đa năng tỉnh ( khu bãi đất ruộng liền phía sau Nhà thi đấu đa năng), P Vũ. Ninh,TP Bắc Ninh

Rất hân hạnh được chào đón các phi công và các du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc tới tham gia lễ hội.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện