Hà Nội trong mắt một họa sĩ vẽ truyện tranh người Singapore

Lần đầu tiên ghé thăm Hà Nội, “phải lòng” thành phố quá đỗi cổ kính, xinh đẹp và đáng yêu này, Teoh Yi Chie, một họa sĩ người Singapore, đã lưu lại mọi hình ảnh của Hà Nội theo ấn tượng chủ quan của họa sĩ và vẽ bằng tranh vẽ chứ không phải bằng chiếc máy ảnh như những khách du lịch thông thường. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xem cách người họa sĩ tài ba này lưu lại những khoảnh khắc của Hà Nội.

Teoh Yi Chie là một họa sĩ chuyên vẽ truyện tranh nổi tiếng ở “quốc đảo Sư Tử”. Anh có niềm đam mê với việc tìm hiểu văn hóa các nước châu Á, vì thế nên Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã gợi cho anh rất nhiều cảm hứng sáng tạo. Dấu ấn đầu tiên của Teoh về Hà Nội được anh phác họa ngay trên taxi. Sau vài lần bị tài xế không trả lại tiền thừa vì anh là khách du lịch nước ngoài và anh phải rút thêm hầu bao so với quãng đường mình đã đi, Teoh cũng gặp phải người lái xe tốt bụng trả lại tiền thừa đúng với mức anh tính toán.

Từ cửa sổ căn phòng trên tầng 3 khách sạn của mình, họa sĩ Teoh nhìn rõ cảnh quan phố cổ và lại dùng cây cọ, các loại màu để ghi lại thay vì bấm máy như những du khách thông thường. Theo anh, phòng khách sạn ở Hà Nội có view nhìn ra cảnh quan bên ngoài khiến anh cảm thấy thú vị.

Bữa ăn tối đầu tiên khi Teoh đặt chân tới Hà Nội là bún thang – đặc sản Hà Nội. Đây là món ăn được anh minh họa bằng nét vẽ có kèm chú thích tiếng Việt. Còn bên phải là bản phác họa một hũ rượu rắn mà Teoh nhìn thấy.

Cổng chính của Nhà tù Hỏa Lò – một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách nước ngoài quan tâm và ghé thăm. Đây cũng là địa điểm Teoh không muốn bỏ lỡ, anh bắt đầu ghi lại theo cách của anh. Điểm đến này được chàng họa sĩ Singapore ấn tượng mạnh và cho rằng “rất xứng đáng ghé thăm để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử Việt Nam”.

Khung cảnh chợ Đồng Xuân trong mùa xuân tháng 3 qua con mắt và nét vẽ của Yeoh. Anh cũng nhấn mạnh nơi này phù hợp cho việc “mua quà lưu niệm và các loại quần áo nhưng không phải đồ hàng hiệu”.

Quang cảnh đền Ngọc Sơn trong nắng sớm

 

Cầu Thê Húc lung linh trong nắng sớm được họa sĩ miêu tả bằng một ngòi bút trong veo. Họa sĩ cũng cho biết thêm sẽ rất tuyệt nếu du khách ghé thăm nơi đây thêm lần nữa vào buổi tối để chiêm ngưỡng ánh sáng lung linh dọc hai bên cầu.

Những cây cột điện trong phố cũng là điểm quyến rũ chàng họa sĩ trẻ này nhưng tiếc rằng anh không đủ thời gian để vẽ tất cả về chúng

Phố Hà Trung luôn tấp nập người qua lại với những hàng xe máy tràn cả ra vỉa hè

Ghé thăm cửa hàng bán giày để mua một đôi cho bạn gái, Teoh thấy tất cả mọi người trong đó đang quây quần mở tiệc BBQ. Anh đã vẽ lại cảnh này, sau đó ra về với cơ thể ám đầy mùi thịt nướng.

“Phần lớn người Hà Nội lái xe máy và dựng chúng lên vỉa hè. Vì thế người đi bộ lúc nào cũng phải đi trên lòng đường” – Yeoh mô tả. Vì thế anh đã phác họa đặc trưng rất thú vị này của Hà Nội bằng hình ảnh chiếc xe máy của người dân thủ đô.

Chuyến đi của anh bắt đầu từ hôm 7/3 và đã kết thúc với nhiều kỷ niệm đáng nhớ về Hà Nội./.