HN, TP HCM, Huế & Đà Nẵng – Liên hoan Phim Đức “Schlingel 2019″

Liên hoan Phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên Schlingel trứ danh một lần nữa được tổ chức tại Việt Nam. Lần này Liên hoan phim sẽ lưu diễn đến bốn thành phố lớn: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ chí Minh. Trong khung thời gian từ 19.06-30-06.2019 những bộ phim hay nhất và mới nhất dành cho thanh thiếu niên và trẻ em sẽ được giới thiệu đến công chúng Việt Nam. Liên hoan phim Đức SCHLINGEL 2019 được tổ chức với sự hợp tác giữa sächsischen Kinder- und Jugendfilmdienst e.V., SCHLINGEL và sự tài trợ của hãng phim German Films und và Mitteldeutschen Medienförderung mdm.

Chương trình Liên hoan phim bao gồm sáu bộ phim đặc sắc dành cho mọi lứa tuổi. Những bộ phim đều đề cập đến trẻ em và thanh thiếu niên với những tính cách mạnh mẽ, tinh thần phiêu lưu và trí tưởng tượng phong phú.

Hà Nội: 21 – 30/06/2019 - Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội

Huế: 25 – 29/06/2019 - Rạp chiếu phim Đông Ba, 203 Trần Hưng Đạo

Đà Nẵng: 26 – 30/06/2019 - Thư viện Khoa học Tổng hợp 44 Bạch Đằng, Hải Châu

TP. Hồ Chí Minh: 19 – 24/06/2019 - Cinestar Hai Bà Trưng, 135 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1

Chương trình Liên hoan phim Đức SCHLINGEL 2019

Bộ phim Chuyến phiêu lưu của Jim Cúc Quần, Lukas và đầu máy hơi nước“ lấy bối cảnh của kịch múa rối nước để cho khán giả có thể bước vào những chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm cùng với cậu bé mồ côi Jim Cúc quần, bạn thân nhất của cậu ấy-Lukas và Emma cô đầu máy hơi nước đầy ma thuật. Bộ phim được dựng theo cuốn sách của tác giả người Đức vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam, Michael Ende.

Trong phim Cô bạn quỷ quái của tôi“, Lilith cô con gái đang trong độ tuổi mới lớn của Quỷ cảm thấy rất nhàm chán với cuộc sống ở địa ngục của mình. Cô muốn ra ngoài, đến với thế giới loài người và khám phá cuộc sống. Tuy nhiên để có được sự cho phép, cô sẽ phải thuyết phục cha mình bằng cách chứng tỏ bản thân có thể rất ác. Cha cô đồng ý thử thách cô trong vòng một tuần.

Bộ phim Matti và Sami và ba sai lầm lớn nhất vũ trụ“ kể về những thử thách trong chuyến du lịch của một gia đình. Tuy nhiên chính những thử thách đó cuối cùng đã giúp họ trở nên gắn kết hơn bao giờ hết và một câu chuyện mùa hè đầy cảm động với nhiều tiếng cười nhưng cũng không thiếu những tình huống gay cấn bắt đầu.

Trong phim Simple“ hai anh em muốn ngăn chặn việc Simple, một người có vấn đề về thần kinh nhưng lại có tính cách vô cùng thân thiện, phải vào trại chăm sóc. Vì vậy hai anh em đã bắt đầu một chuyến đi đầy thử thách đến thành phố Hamburg.

Bộ phim Supa Modo“ kể về một cô bé bị ung thư tên là Jo với ước mơ cháy bỏng được trở thành một siêu anh hùng. Theo một cách rất thần kì và nhân văn, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

Cô phù thủy nhỏ“ là một người có tính cách nổi loạn. Cô không thích tuân thủ những quy tắc. Trong một lần bí mật đến tham gia lễ hội phù thủy Walpurgisfest trên đỉnh núi Blocksberg, cô đã bị phát hiện. Hình phạt của cô là phải học thuộc lòng 7892 câu thần chú trong năm nay.

Những bộ phim vô cùng thú vị sẽ chào đón không chỉ các thanh thiếu niên và trẻ em mà còn cả người lớn – những người yêu thích điện ảnh.

Giám đốc Liên hoan phim Schlingel, ông Michael Harbauer cùng nhà sản xuất phim của bộ phim „Cô bạn quỷ quái của tôi“ – bà Sonja Lore Gabriele Ewers, Giám đốc Casting của bộ phim „Cô phù thủy nhỏ“- bà Daniela Elisabeth Tolkie và đạo diễn bộ phim „Simple” – ông Markus Friedrich Goller sẽ đến Việt Nam và giới thiệu Liên hoan phim tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Những vị khách mời của chúng tôi vô cùng vui mừng được gặp gỡ khán giả Việt Nam và trao đổi với các nhà làm phim tại địa phương.

Trụ sở của Liên hoan phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên SCHLINGEL nằm ở Chemnitz-Đức. Liên hoan diễn ra hàng năm và cung cấp một cái nhìn tổng quan về các sản phẩm quốc tế mới nhất trong lĩnh vực phim thiếu nhi và trẻ em. Lễ hội SCHLINGEL cuối cùng 2018 đã thu hút 25.000 du khách đến với Chemnitz. Đã có hơn 230 bộ phim được trình chiếu. Ngoài các buổi nói chuyện với nghệ sĩ, còn có các hội thảo dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, giúp người tham dự có được kinh nghiệm đầu tiên khi tiếp xúc với các thiết bị máy ảnh, quay phim.

Michael Harbauer: là thành viên sáng lập và giám đốc điều hành của Saxon Children and Youth Film Service e. V. Năm 1996, ông khởi xướng Liên hoan phim quốc tế dành cho trẻ em và khán giả trẻ SCHLINGEL. Liên hoan ban đầu bắt đầu bằng mô hình là một tuần phim với mười hai bộ phim đến ngày hôm nay đã trở thành một Liên hoan phim chuyên nghiệp với quy mô hơn 150 sản phẩm điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới và là nền tảng toàn diện nhất cho phim trẻ em và thanh thiếu niên quốc tế ở Đức. Ngoài ra, Michael Harbauer còn là là giám khảo và đánh giá cho các tổ chức quản lý và ban cố vấn quan trọng nhất cho phim, điện ảnh và truyền hình ở Đức. Ông từng làm thành viên ban giám khảo tại nhiều liên hoan quốc tế và giám tuyển cho các chương trình phim Đức ở nước ngoài.

Markus Goller: sinh năm 1969 tại Munich. Ông làm trợ lý biên tập tại Filmhaus München từ 1990 đến 1992 và làm việc từ năm 1992 với tư cách là biên tập viên tự do trong các lĩnh vực phim truyện, quảng cáo và video âm nhạc.

Năm 2017, Goller đã phát hành bộ phim đầu tiên của mình. “Simpel” với David Kross và Frederick Lau trong vai chính là một bộ phim điện ảnh gây nhiều xúc động cho khán giả. Diễn viên chính của bộ phim là Frederik Lau và David Kross được bình chọn nam diễn viên xuất sắc nhất và được Giải thưởng điện ảnh xứ Bavaria.

Ngoài công việc là đạo diễn, biên kịch và biên tập viên, Markus giờ đây cũng ra mắt sản phẩm nghệ thuật điện ảnh của mình với tư cách là nhà sản xuất phim vào năm 2018 – “25 Km / h” là sản phẩm đầu tiên của công ty sản xuất SunnySideUp thành lập vào cuối năm 2016 với tác giả Oliven Ziegenbalg. Với hơn 1 triệu người theo dõi.

Tại Hà Nội:

Giá vé: 20,000 VNĐ

Vé bán tại rạp từ ngày 17/06/2019

Tại TP HCM:

Giá vé: 20,000 VNĐ

Vé bán tại rạp từ ngày 12/06/2019

Tại Huế: Vé mời phát tại rạp từ ngày 19/06/2019

Tại Đà Nẵng: Vé mời phát tại rạp từ ngày 20/06/2019