HN & TP HCM – Ra mắt phim “Người lạ, giống Pháp

Viện Pháp tại Việt Nam trân trọng kính mời quý vị tới buổi gặp mặt đặc biệt với đạo diễn người Pháp gốc Việt Philippe Rostan.

Philipe Rostan là đạo diễn của bộ phim tài liệu « Người lạ, giống Pháp », một bộ phim tài liệu kể về số phận của những đứa con lai sinh ra trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương. Buổi giao lưu nhằm giới thiệu tới người xem quá trình sản xuất bộ phim và hậu trường của bộ phim, cũng như hành trình tìm gặp những nhân chứng trong bộ phim của đạo diễn.

“Người lạ, giống Pháp” là bộ phim tài liệu mang tới cho quý khán giả câu chuyện về số phận khắc nghiệt của những người con lai Á-Âu, có mẹ là người Việt, có bố là người gốc Pháp trong chiến tranh Đông Dương. Bộ phim sẽ đem đến cho quý vị những cảm xúc khó quên về một thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam.

Nội dung phim: Trong cuộc chiến Đông Dương, hàng ngàn trẻ em lai Á-Âu, có mẹ là người Việt, hiếm khi biết mặt người cha gốc Pháp của mình. Bị chối bỏ bởi cả cộng đồng Pháp và Việt Nam, sự tồn tại của chúng trở thành mối đe dọa đối với thứ bậc thuộc địa. Với số lượng con lai tăng cao, một sắc lệnh được ban hành cho phép họ nhập tịch. Khi cuộc chiến kết thúc, những đứa trẻ bị đưa vào trại trẻ mồ côi và sau đó “hồi hương” về Pháp, bất chấp nguyện vọng của những người mẹ.

Buổi trao đổi này sẽ diễn ra ngay sau buổi chiếu của bộ phim.

 

Thông tin chi tiết về chương trình

Chiếu phim: từ 19h đến 20h30

Giao lưu với đạo diễn: từ 20h30 đến 21h30

Tại phòng chiếu của:

– Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngày 03 tháng 06 năm 2019.

– Viện Trao Đổi Văn Hóa Với Pháp IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Quận 1, tp. Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 06 năm 2019.

Vào cửa tự do