J-DANCE Special Video + Workshop #2: ISHII NORIHITO

Đây là một phần trong chuỗi chương trình online đặc biệt với các Video giới thiệu nghệ sỹ và Workshop múa đến từ 4 nghệ sỹ/nhóm nghệ sỹ đã tham gia J-Dance vol. 2. 

Vũ công/Biên đạo Butoh - Ishii Norihito là người đã tham gia cả 2 mùa J-Dance với 2 tác phẩm "After glow" và "Ayatsuri Sanbasō". Trong video, anh sẽ giải thích kỹ hơn về triết lý Butoh của anh và tác phẩm "Ayatsuri Sanbasō".

Vào 14:00 ngày 27/06/2020 (thứ Bảy), Ishii Norihito sẽ tổ chức một Workshop online miễn phí (có phiên dịch tiếng Việt) với chủ đề "Butoh là gì? Hãy cùng trải nghiệm Butoh theo nhiều phong cách".

Số lượng đăng ký có hạn, quý vị quan tâm vui lòng đăng ký sớm tại link: http://bit.do/WS20200627 để cập nhật những thông tin mới nhất về giảng viên và lớp học.

Đây là một phần trong chuỗi chương trình online đặc biệt với các Video giới thiệu nghệ sỹ và Workshop múa đến từ 4 nghệ sỹ/nhóm nghệ sỹ đã tham gia J-Dance vol. 2. Quý khán giả hãy subscribe kênh Youtube này và like trang Facebook của Trung tâm để cập nhật thông tin về các Video và Workshop tiếp theo.

ISHII NORIHITO

Biên đạo múa, Vũ công Butoh, Chỉ đạo nghệ thuật tại DEVIATE.CO. Anh bắt đầu nhảy đường phố từ năm 17 tuổi và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi. Sau khi tham gia nhảy phụ họa cho nhiều nghệ sĩ, biểu diễn cho các quảng cáo, công viên giải trí, anh bắt đầu bước lên sân khấu từ năm 2006. Bên cạnh việc tham gia vào những buổi biễn diễn trong và ngoài nước của các công ty như Ohashi Kakuya & Dancers, Tsujimoto Tomohiko, Dairakudakan, anh cũng xuất hiện trong những vở kịch của Ninagawa Yukio hay Miyamoto Amon. Từ năm 2007, anh bắt đầu hoạt động solo, chú tâm vào khai thác tâm lý con người với những concept về sự điên rồ trú ngụ trong cơ thể con người hiện đại và những vẻ đẹp mang tính phổ biến, tiếp tục làm ra những tác phẩm nghệ thuật Butoh đầy nghi vấn về bản chất của xã hội. Từ năm 2010, anh tham gia công ty múa Butoh Sankai Juku tiêu biểu của Nhật Bản. Với tư cách là một vũ công solo, anh đã 2 lần đạt giải nhì tại Lễ hội Vũ đạo Quốc tế tại Seoul vào năm 2013 và 2015. Anh cũng tổ chức nhiều workshop ở trong và ngoài nước như ở Malaysia, Hàn Quốc, Singapore v.v. về Butoh, múa đương đại kết hợp với cấu trúc cơ thể trong nhảy đường phố.

Website: http://norihitoishii.com/

J-DANCE

J-Dance là một chương trình thường niên do Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu sự đa dạng của các loại hình múa và ngôn ngữ cơ thể ở Nhật Bản ngày nay, chủ yếu là Múa Đương đại và Butoh.

J-DANCE Special Video + Workshop #2: ISHII NORIHITO

TRUNG TÂM GIAO LƯU VĂN HOÁ NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, thuộc Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, là một tổ chức chuyên về xúc tiến các hoạt động giao lưu văn hóa tại hải ngoại. Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, là một trong nhiều văn phòng đại diện của Quỹ Giao lưu Quốc Tế Nhật Bản tại các quốc gia bên ngoài Nhật Bản, được thành lập vào tháng 3 năm 2008 tại Hà Nội, và đang hoạt động tích cực với nhiều hoạt động văn hóa để thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo nên một môi trường đa dạng văn hóa tại Việt Nam. Trung tâm có nhiều hoạt động để hỗ trợ giáo dục tiếng Nhật, giao lưu văn hóa nghệ thuật với các hoạt động như trình diễn sân khấu, triển lãm nghệ thuật, hòa nhạc, liên hoan phim, và các hoạt động nghiên cứu Nhật Bản, giao lưu tri thức.

Địa chỉ: 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: https://jpf.org.vn/