Khám phá vẻ đẹp Trái Đất qua 7 bộ phim tài liệu về thiên nhiên

Trái Đất huyền bí đến mức nào? Sự sống kỳ diệu ra sao? Thông qua những thước phim sống động trong 7 bộ phim tài liệu thiên nhiên sau, chúng ta sẽ bước vào hành trình khám phá các ngóc ngách thú vị nhất của hành tinh xinh đẹp này.

7 tác phẩm đặc sắc dưới đây sẽ vừa mang đến những góc nhìn chân thật và đầy cảm hứng về sự diệu kỳ của thế giới tự nhiên, vừa giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn sau những ngày làm việc căng thẳng. Hãy ghi chú những bộ phim sau và từ từ thưởng thức nhé!

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

1. BLUE PLANET II: MINISERIES – HÀNH TINH XANH (2017)

Blue Planet II: Miniseries (2017) tái hiện câu chuyện sống động về đặc tính từng loài sinh vật biển, những cuộc săn mồi ngoạn mục và thế giới đầy rẫy hiểm nguy nơi đại dương sâu thẳm, thông qua các kiến giải khoa học lý thú, dí dỏm. Ngoài những khung hình chỉn chu, tác phẩm này còn để lại dư âm đẹp trong lòng công chúng bởi phong cách kể chuyện duyên dáng của David Attenborough cùng nhiều bản nhạc nền đậm chất sử thi được sáng tác bởi nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer.

2. OUR PLANET I – HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA I (2019)

Our Planet I lôi cuốn khán giả vào một chuyến phiêu lưu lý thú băng qua Bắc cực xa xôi lạnh giá, châu Phi khô cằn, nóng bỏng hay những khu rừng Nam Mỹ rậm rạp, sum suê. Vẻ đẹp thiên nhiên của 50 quốc gia được kết tinh tài tình trong Deserts and GrasslandsFrozen WorldsForests và Jungles. Ngoài ra, các nhà làm phim còn dành thêm 3 tập đặc biệt để tìm hiểu về hệ sinh thái nước ngọt và nước mặn. Theo giới chuyên môn, Our Planet I là một bữa tiệc thị giác thịnh soạn, giúp chúng ta khám phá sâu hơn về Trái Đất và kêu gọi mọi người chung tay hành động vì môi trường ngay bây giờ.

3. CHASING ICE – THEO DÒNG SÔNG BĂNG (2012)

Chasing Ice là bộ phim tài liệu theo chân nhà khoa học, nhiếp ảnh gia thiên nhiên James Balog trong chuyến du hành Bắc cực nhằm tìm kiếm bằng chứng về hiện tượng biến đổi khí hậu. Anh đã sử dụng một loại máy quay đặc biệt để ghi lại quá trình tan chảy dần dần của những ngọn núi băng trong nhiều năm liền. Những thước phim tuyệt đẹp của Chasing Ice sẽ khiến chúng ta ngất ngây bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cũng như giật mình lo lắng về hậu quả của biến đổi khí hậu. Các nhà phê bình nhận xét, tác phẩm này là một bộ phim chân thật, ngoạn mục nhưng cũng mở ra cảm giác đau đáu và chứa đầy sự tuyệt vọng.

4. CHASING CORAL – RẠN SAN HÔ (2017)

Được đánh giá cao trên phương diện nghệ thuật bởi những khung hình lung linh của đại dương mênh mông, Chasing Coral đã khiến công chúng phải thực sự suy ngẫm về tình trạng nguy cấp của các rạn san hô. Đây là câu chuyện về nhóm người gồm một cựu chuyên viên quảng cáo, một chàng trai đam mê san hô, các nhà thiết kế máy ảnh và những nhà hải dương học trong nỗ lực ghi lại hình ảnh của loài sinh vật biển xinh đẹp này trước khi chúng phai màu rồi chết đi. Họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn do trục trặc kỹ thuật cũng như sự khắc nghiệt của điều kiện ghi hình. Thông qua nội dung sâu sắc và những thước phim sinh động, tác phẩm nghiêm túc cảnh báo chúng ta về hậu quả khôn lường của tình trạng biến đổi khí hậu trong tương lai.

5. THE IVORY GAME – KẺ TRỘM NGÀ VOI (2016)

Được sản xuất bởi Leonardo DiCaprio, The Ivory Game xoay quanh cuộc điều tra bí mật về những vụ buôn bán ngà voi (cả hợp pháp lẫn bất hợp pháp) trong bối cảnh nạn săn bắt voi trái phép tại châu Phi đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Theo bộ phim, ngành thương mại này giết hại khoảng 35.000 con voi mỗi năm, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 15 phút, sẽ có một con voi bị giết lấy ngà. Từ đó, tác phẩm kêu gọi chúng ta bảo vệ loài voi trước nguy cơ tuyệt chủng cũng như trừng trị những kẻ săn trộm một cách nghiêm minh.

6. PLANET EARTH: MINISERIES – HÀNH TINH TRÁI ĐẤT 1 (2007)

Planet Earth: Miniseries (2007) mang đến những cái nhìn tổng quan, chân thật về môi trường sống của các loài động vật hoang dã và tạo nên tiếng vang lớn trong thể loại phim tài liệu khoa học thiên nhiên. Mỗi tập gắn liền với một môi trường sống độc đáo, bao gồm: đồng bằng, núi non, hang động, rừng rậm, sa mạc… Bên cạnh những góc quay sáng tạo, công phu, cách dẫn chuyện hóm hỉnh của nhà sử học tự nhiên David Attenborough và các bài nhạc nền xuất sắc cũng là điểm nhấn nổi bật của tác phẩm. Loạt phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 4 giải Emmy.

7. PLANET EARTH II: MINISERIES – HÀNH TINH TRÁI ĐẤT 2 (2017)

Tiếp nối thành công vang dội từ phần I, Planet Earth II lại một lần nữa khiến khán giả phải trầm trồ trước những thước phim ngoạn mục và cảm động. Loạt phim cung cấp nhiều thông tin khoa học lý thú về cuộc sống của các loài động vật trong thời đại đô thị hóa, đồng thời tiết lộ các thử thách khó khăn mà chúng phải vượt qua để tiếp tục sinh tồn.