Ki}{inema (Nụ hôn trong Điện ảnh Việt Nam)

Ki}{inema (Nụ hôn trong Điện ảnh Việt Nam) nhận được sự hỗ trợ từ Viện Phim Việt Nam, Matca và sự tài trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 13h00 - 21h00 ngày 04/07/2020

2.  Địa điểm: Matca - 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

3. Cách thức tham dự: Vào cửa tự do!

4. Đối tượng: Buổi chiếu phù hợp cho mọi khán giả từ 15 tuổi trở lên.

5. Nội dung chương trình:

13h00: Trưng bày video KI}{INEMA (chiếu lặp)

16h00: Chiếu phim KHI NẮNG THU VỀ

17h45: Trưng bày video KI}{INEMA (chiếu lặp)

19h30: Chiếu phim MỐI TÌNH ĐẦU

Phim MỐI TÌNH ĐẦU trình chiếu ở độ phân giải 2k kèm phụ đề tiếng Anh!

Ki}{inema (Nụ hôn trong Điện ảnh Việt Nam)

* KI}{INEMA - MỘT TỪ ĐIỂN HÌNH ẢNH ĐỘNG CỦA NỤ HÔN

Những kết nối bằng đôi môi xuất hiện qua chiều dài lịch sử điện ảnh Việt Nam, không chỉ thể hiện các biên độ lẫn ẩn ý trong mối quan hệ tình cảm mà còn chứa đựng những biến chuyển về văn hóa, xã hội ở mỗi thời kỳ.

Qua trình chiếu hai tác phẩm "Mối tình đầu" (1977) và "Khi nắng thu về" (2006), cùng một video diễn dịch các ký tự của bảng chữ cái bằng sắc thái những cảnh hôn, dự án Ki}{inema đan cài hành động riêng tư và thân mật này len lỏi vào những không gian công cộng thời hậu COVID. Một sự khơi tỏ về mối kết nối đặc biệt giữa người với người trong điện ảnh, từ điện ảnh tới đời thực.

Chương trình do các học viên khóa Giám tuyển Phim của Trung tâm TPD khởi xướng và tổ chức, thuộc khuôn khổ Như Trăng Trong Đêm, chuỗi sự kiện xoay quanh điện ảnh Việt Nam quá khứ, hiện tại và tương lai.

Ki}{inema nhận được sự hỗ trợ từ Viện Phim Việt Nam, Matca và sự tài trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Nhóm giám tuyển: Lý Thu Hà, Đỗ Thu Hiền, Vũ Thị Mai Phương, Ngô Xuân Quỳnh

Thông tin về chuỗi sự kiện Như Trăng Trong Đêm: facebook.com/events/625922734945452

* VỀ CÁC ĐẠO DIỄN

CAO VIỆT HOÀI SƠN là một đạo diễn trẻ, tốt nghiệp Lớp Đạo diễn Điện ảnh-Truyền hình chất lượng cao do ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Học viện Nghệ thuật Biểu diễn quốc gia Bỉ (INSAS) kết hợp giảng dạy. Năm 2019, phim tài liệu ngắn "Kiệu Điện Quang" của anh được trình chiếu tại chương trình Rencontres Internationales Paris/ Berlin, tại bảo tàng Louvre. Hiện tại, anh đang thực hiện dự án phim ngắn "Bố của Bố", nhận tài trợ từ chương trình SEA-SHORTS 2019/2020 của Liên hoan Phim Quốc Tế Singapore (SGIFF).

ĐÀO THU UYÊN là một đạo diễn trẻ, tốt nghiệp Lớp Đạo diễn Điện ảnh-Truyền hình chất lượng cao do ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Học viện Nghệ thuật Biểu diễn quốc gia Bỉ (INSAS) kết hợp giảng dạy. Năm 2017, phim ngắn Vùng đệm của cô giành giải nhất Liên hoan Phim ngắn FY.
Đạo diễn BÙI TRUNG HẢI xuất thân là một quay phim kì cựu của Hãng phim truyện Việt Nam, từng ghi dấu với nhiều tác phẩm như Cỏ lau (đạo diễn Vương Đức), Hà Nội 12 ngày đêm (đạo diễn Bùi Đình Hạc)... Ông theo học quay phim ở Nga và khi về nước chuyển hướng sang học đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ảnh hưởng từ nhiều nền điện ảnh đa dạng, phim của ông có kết cấu khác với truyền thống, chú trọng việc tạo hình mang tính biểu trưng.

Đạo diễn NGUYỄN HẢI NINH đến với điện ảnh từ năm 1956, thuộc thế hệ đầu tiên của trường Điện ảnh Việt Nam, có vai trò quan trọng trong buổi sơ khai của nền điện ảnh nước nhà. Tên tuổi của ông gắn với các tác phẩm "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" (1972), "Em bé Hà Nội" (1974), "Đêm hội Long Trì" (1989)... Bộ phim "Mối tình đầu" (1977) là một phá cách và dấn thân của đạo diễn Hải Ninh khi đề cập đến vấn đề tình yêu khá nhạy cảm lúc bấy giờ và cũng vì trước đó, khán giả đã quen với một Hải Ninh của những bộ phim chiến tranh.