Lan tỏa sự ấm áp và tràn đầy yêu thương với chương trình “Tết Sum Vầy 2018

Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội vẫn còn rất nhiều hơi ấm được lan tỏa trong tình yêu thương của dân tộc Việt ta.

Tết đến xuân về là lúc con người ta không chỉ hướng về quê hương, gia đình, về những ngày đoàn viên trong niềm hân hoan, hạnh phúc mà cũng là thời điểm để mỗi người thể hiện cao nhất tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia đối với những mảnh đời bất hạnh. Hiểu được điều đó sáng 27-1, tại Trại phong Minh Phú -Sóc Sơn- Hà Nội diễn ra chương trình “Tết Sum Vầy” năm 2018 cho các cụ đang sinh hoạt ở đó do CLB Kỹ năng Thanh niên Hà Nội phối hợp với Liên chi Đoàn khoa tài chính-ngân hàng Viện Đh Mở Hà Nội tổ chức.

Trại phong Đá Bạc nằm lấp ló khuất sau những ngọn đồi cheo leo - ngôi nhà của 10 bệnh nhân vẫn cố níu kéo ở lại mảnh đất này cho đến lúc yên nghỉ. Các cụ cho biết, trại phong này trước đây thuộc sự quản lý của Bệnh viện Da liễu Hà Nội. Sau khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội thì trại phong được di dời sang địa bàn Hà Tây để hoạt động. Từ năm 2013, hầu hết các bệnh nhân đã đồng ý chuyển đi, chỉ còn lại 10 người quyết tâm ở lại. Từ đó, nơi đây bị bỏ hoang. Khi di dời thì hơn 10 bệnh nhân xin ở lại để thắp hương cho những người quá cố, chấp nhận cuộc sống không có sự trợ cấp của Nhà nước. Cũng từ đó, cuộc sống của các cụ ngày càng rơi vào cảnh túng thiếu, nghèo đói. Mọi sinh hoạt, nhu cầu duy trì cuộc sống của họ phụ thuộc hoàn toàn vào những nhà hảo tâm. Nhưng có lẽ nỗi buồn và nỗi đau lớn hơn cả sự nghèo đói là các cụ đang gặp phải đó sự cách ly với xã hội và thiếu thốn những tình cảm của con người biết chừng nào. 

Cụ Khuất Thị Oanh chia sẻ: “Tôi ở trại phong này gần nữa thế kỷ rồi, nhưng đây là cái tết hạnh phúc nhất với tôi và 10 cụ đang sống tại trại phong. Các con đã mang đến cho các cụ những hơi ấm tình yêu thương, sự sẻ chia và sự đồng cảm của xã hội với những cụ đang bị bệnh.”

Anh Đỗ Quý Tòng – Chủ nhiệm CLB Kỹ năng Thanh niên Hà Nội chia sẻ: “Tết là khoảng thời gian quý báu để mọi người, mọi nhà quây quần sum vầy bên nhau. Thế nhưng cái không khí rộn ràng sắc xuân không len lói được vào những nơi có nhưng mái nhà neo đơn.Chúng tôi tổ chức chương trình muốn mang những hơi ấm của tình yêu thương , sự sẻ chia gửi đến các cụ, mong các cụ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và ở phía sau các cụ luôn là những tình cảm của xã hội dành cho các cụ”.

Bữa cơm sum vầy của các bạn thành viên với các cụ

Bên cạnh hoạt động tặng quà, CLB Kỹ năng Thanh niên Hà Nội còn tổ chức một bữa cơm sum vầy nhân dịp mùa xuân mới đang về. Đây là một hoạt động ý nghĩa gửi đến các cụ những tình cảm yêu thương của những người con, người cháu.

Chương trình thiện nguyện đến trại phong Minh phú, Sóc Sơn, Hà Nội của CLB Kỹ năng Thanh niên Hà Nội đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, từ đó hoàn thành sứ mệnh mang xuân ấm áp - Tết sẻ chia đến những người có hoàn cảnh khó khăn.