Tiếp nối thành công của Huế by light - The liveshow, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế hân hạnh giới thiệu chương trình Lễ hội ánh sáng, một hành trình khám phá ảo diệu và đầy chất thơ trong lòng Đại Nội Huế, với 12 tác phẩm sắp đặt âm thanh và ánh sáng. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng Thái Bình Lâu cùng khuôn viên xung quanh thông qua trải nghiệm không gian nghệ thuật số đầy tính tương tác...

Thông tin từ ban tổ chức:

LỄ HỘI ÁNH SÁNG

Đại Nội Huế : Một cuộc dạo chơi ảo diệu và đầy chất thơ

Khai mạc: 19h00 - 08.06.2024

Thời gian: 18h00 - 22h00 I 08 - 20.06.2024

(Trừ các ngày: 09 & 12.06.2024)

Vào cửa miễn phí

Thái Bình Lâu - Đại Nội Huế

Lối vào: Cửa Hiển Nhơn - Lối ra: Cửa Hòa Bình.

_______________

Lên ý tưởng vào cuối năm 2022, dự án Lễ hội ánh sáng được triển khai vào năm nay trong khuôn khổ Festival Huế 2024 nhằm làm sống động thêm công trình di sản thông qua một hành trình trải nghiệm ánh sáng và âm nhạc độc đáo kết hợp với các công nghệ và kỹ thuật sáng tạo khác nhau. Hành trình ấy đôi khi mang tính học thuật hay đầy tính tương tác… nhưng luôn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ.

Từ những chiếc đèn lồng Huế truyền thống được thắp sáng đồng bộ đến loạt cây cảnh tuyệt đẹp phô ra những chiếc rễ nhân tạo như được thắp lửa, đang neo xuống lòng đất khi màn đêm dần buông. Trên mặt hồ, bông sen khổng lồ tỏa sáng với muôn vàn sắc màu… Chuyến du hành giữa lòng Đại Nội này tựa như lời mời gọi đưa du khách đến với thế giới của những mộng ảo và trí tưởng tượng.

AC3 Studio

AC3 Studio là một studio sáng tạo kỹ thuật số, kết hợp nghệ thuật với công nghệ, có trụ sở tại Paris, Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Kông. Được thành lập bởi một đội ngũ tài năng và giàu kinh nghiệm, AC3 Studio chuyên sáng tạo những trải nghiệm thị giác, âm thanh và cảm giác theo đơn đặt hàng của các thương hiệu cao cấp, các phòng trưng bày nghệ thuật, các lễ hội ánh sáng hoặc các buổi biểu diễn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, các sáng tạo của AC3 Studio đã tiếp cận được hàng trăm nghìn khán giả tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Đội ngũ sản xuất

▪️ Félix ARGUILLÈRE - Giám đốc công nghệ

▪️ José Luis Peña MARTINEZ - Giám đốc khu vực châu Á

▪️ Max COISNE - Tổng Giám đốc

▪️ Jimmy PHAM - Quản lý dự án

▪️ Cherry NGO - Giám đốc truyền thông

Đội ngũ sáng tạo

▪️ Thiết kế hình ảnh : Wen CAO, Tu NGUYEN, Bobby HA,

▪️ Công nghệ : Rémi GROSSON

▪️ Thiết kế âm thanh : Jimmy PHAM, Nicolas ZUBER

▪️ DOP : Pascal MONTARY

Đội ngũ kỹ thuật

▪️ Vincent COUTELIN - Chỉ đạo kỹ thuật

▪️ Benjamin LEGRIS - Phụ trách kỹ thuật

▪️ Philippe ROUSSEAU - Phụ trách sản xuất

▪️ Jean Rémy PEROT - Kỹ sư điện tử

▪️ Rémi GROSSON - Chỉ đạo phát triển phần mềm

▪️ Alassane ALPHA - Nhà công nghệ sáng tạo

▪️ Guillaume NEYRET, Joseph BURKARTH - Nhà công nghệ sáng tạo

Dự án “Lễ hội ánh sáng” được thực hiện với sự đồng hành của Vietnam Airlines, đối tác hàng không chính thức của sự kiện và tập đoàn Alba Group.

Theo dõi và cập nhậ thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.