Lễ hội văn hóa Nhật Bản - Taiyou Matsuri Tháng 8 - 2019

Bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản? Bạn muốn trải nghiệm tận mắt không khí lễ hội Nhật Bản? Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội Taiyou Matsuri 2019 vào ngày 25 tháng 8 tới đây nhé!

Là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Taiyou Matsuri 2019 được tổ chức nhằm mục đích: 

+ Nhằm tái hiện lại không khí đặc trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản. 

+ Tái hiện không khí văn hóa các vùng miền, dân tộc Việt Nam. Giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu những nét đặc trưng các vùng miền của đất nước con người Việt Nam, nâng cao khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

+ Tái hiện không khí Nhật Bản ngay tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

+ Giới thiệu tới sinh viên và các khách mời những nét đặc sắc về văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản - những phong tục, tập quán, những món ăn và trò chơi truyền thống. 

Lễ hội văn hóa Nhật Bản - Taiyou Matsuri Tháng 8 - 2019

+ Một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học tập, sinh hoạt căng thẳng Tạo thêm một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi kĩ năng mềm khi tham gia công tác tổ chức.

+ Tạo cơ hội làm quen, trò chuyện giữa sinh viên Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản; tạo cơ hội giao lưu, nói chuyện với những người nước ngoài có chung sở thích. Đặc biệt đây còn là dịp để những người Nhật xa quê hương được thấy hình ảnh của đất nước mình ngay tại nơi đang công tác, học tập.

+ Triển lãm cơ hội du học và làm việc tại Nhật Bản thông qua việc: Đặt gian hàng giới thiệu cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản; Tư vấn cho sinh viên quan tâm tới chương trình du học & Tổ chức phỏng vấn sơ tuyển cho các sinh viên quan tâm.

Với không gian đầy màu sắc, được trang trí sặc sỡ và đẹp mắt,với những gian hàng mang nét đặc trưng của Nhật Bản, Taiyou Matsuri 2019 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ và người dân Hà Nội, đặc biệt là với những ai yêu văn hóa đất nước hoa anh đào!

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ LỄ HỘI

1. Thời gian: 08h00 - 18h00, Chủ nhật, ngày 25/08/2019

2. Địa điểm tổ chức: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

3. Lễ hội có gì hấp dẫn?

Đến với sự kiện này, mọi người còn được xem và tham gia các trò chơi, trải nghiệm không khí truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản. Cụ thể như:

+ Các món ăn truyền thống của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản

+ Môn SuMo tượng trưng: Các sinh viên tham gia được mặt bộ SuMo để tham gia trò chơi đối mặt.

+ Điểm dạy viết thư pháp Nhật Bản: Các sinh viên sẽ được dạy và tặng thư pháp Nhât Bản.

+ Làm đồ handmade: Cách gấp giấy và cách làm mặt nạ Nhật Bản, làm búp bê cầu nắng cầu mưa Teruteru, làm Papercraft, Origami...

+ Tổ chức để khách tham quan mặc thử đồ Yakata, Kimono và chụp ảnh miễn phí.

+ Tổ chức các đội Cosplay giao lưu với sinh viên.

+ Múa lân, nặn tò he,...Biểu diễn nét văn hóa "Thờ mẫu tam phủ, áo dài, triễn lãm tranh"

+ Các môn thể thao của một số tỉnh phía Bắc

+ Các nét văn hóa như nhảy sạp...

Và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chào đón các bạn!!!

VÀO CỬA TỰ DO - TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ!

Hẹn gặp lại các bạn tại lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản Taiyou Matsuri 2019 vào ngày 25/8 tới đây nhé.

__________________

Mọi chi tiết đóng góp cho chương trình, CTV tổ chức, tham gia gian hàng, biểu diễn văn nghệ,... xin vui lòng liên hệ:

Phòng Marketing - Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 0912.188.182 - Mr Giáp (Trưởng phòng Marketing)

Fanpage: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực Vnua - Cổng thông tin việc làm Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

Email: cungungnguonnhanluc@vnua.edu.vn

Website: http://vieclam.vnua.edu.vn/