Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Vào sáng ngày 18 tháng 11 lễ khai mạc và họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII đã chính thức diễn ra tại khách sạn Silk Path, thành phố Huế.

"Năm 2021, đánh dấu sau 22 năm Huế lại được chọn làm nơi tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, một sự kiện lớn mà những người làm phim hướng đến để thể hiện sự đam mê, sáng tạo, để cống hiến những bộ phim hay nhất cho người xem.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra trong 3 ngày từ 18- 20/11 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Có 40 đơn vị đem đến liên hoan 127 phim ở 4 thể loại, gồm phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 được đánh giá phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh đa diện góc nhìn cuộc sống của các nhà làm phim, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc và nhân văn.

( Nguồn ảnh Fanpage Cinestar Vietnam Huế)

Năm nay sẽ có tổng cộng 26 phim với các thể loại: Phim truyện điện ảnh, Phim Tài liệu và Phim Hoạt hình được chiếu phân bổ tại các rạp. Các phim sẽ được chiếu hoàn toàn miễn phí tại Cinestar Huế.

( Nguồn ảnh Fanpage Cinestar Vietnam Huế)

Các sự kiện của LHP bao gồm:

- Chương trình Khai mạc và Họp báo Liên hoan phim,

- Triển lãm "Thừa Thiên Huế - điểm đến của các nhà làm phim", Triển lãm ảnh "Di sản và Bạn",

- Chương trình thời trang "Áo dài với Điện ảnh",

- Tour du lịch khám phá thành phố Huế,

- Chương trình giao lưu với các chuyên gia điện ảnh và các nghệ sĩ 

- Lễ Bế mạc và Trao giải thưởng Liên hoan phim. Lễ Bế mạc và Trao giải thưởng Liên hoan Phim được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện