Mắt Xẩm | Chuỗi Sự Kiện Trải Nghiệm Đa Giác Quan về Xẩm

"Mắt Xẩm" - Chuỗi sự kiện trải nghiệm đa giác quan về Xẩm: Triển lãm tranh, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc thể nghiệm, tọa đàm chuyên môn và nhiều hơn nữa.

"Mắt Xẩm” được xây dựng dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh thông qua Dự án Không gian Văn hoá Sáng tạo Việt Nam 2018-2021, một dự án do Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh tài trợ và do Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp với VICAS thực hiện.

Thông tin từ ban tổ chức

Địa điểm: VICAS ART STUDIO, số 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội (*)

Thời gian: 16.05.21 - 22.05.21

Vé: Miễn phí

Timeline sự kiện

-----------------

Giới thiệu về hát Xẩm

Xẩm là loại hình xướng tích dân gian gắn với những người khiếm thị. Dù không nhìn đời bằng đôi mắt nhưng Xẩm lại soi chiếu những góc nhìn rất chân thực và sâu sắc về cuộc đời (thể hiện qua nội dung các bài hát...) Những góc nhìn ấy cho đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị.

Trải qua bao thập kỷ, bằng một sự kết nối nào đó mà chúng tôi lại đến gần hơn với Xẩm và góp vào những góc nhìn của con người đương đại, được diễn ngôn bằng tranh, bằng nhạc,... 

Với sức gợi từ những ý niệm, các nghệ sĩ đương đại đang được mong đợi sẽ đóng góp cho Mắt Xẩm những góc nhìn, những chấm phá độc đáo, khơi gợi được hứng thú tìm hiểu về di sản cho công chúng; đồng thời tạo ra những tác phẩm mới mang tinh thần kết nối "Đông Tây kim cổ".

Như một cách chơi chữ và khám phá triệt để những lớp nghĩa trong từ "Mắt", "Mắt Xẩm" không chỉ là Xẩm dưới góc độ tiếp cận thị giác mà còn là những góc nhìn, những quan điểm đa dạng về xẩm. Trải qua nhiều bước thăng trầm, Xẩm đã đi qua nhiều lăng kính của nhiều thế hệ và không ngoại lệ, những người trẻ - chủ nhân tiếp nối di sản ngày hôm nay cũng có những lăng kính riêng lạ…

---------------------

LƯU Ý 

TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID DIỄN RA PHỨC TẠP, QUÝ KHÁN GIẢ VUI LÒNG TUÂN THỦ QUY TẮC 5K PHÒNG CHỐNG DỊCH ĐƯỢC BỘ Y TẾ KHUYẾN CÁO. 

Các hoạt động Khai mạc, toạ đàm, biểu diễn Xẩm sẽ diễn ra Online (trực tuyến), các nghệ sĩ và ekip ghi hình đều được trang bị vật dụng bảo hộ nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra trong an toàn.

Hoạt động triển lãm tại Vicas Art Studio vẫn diễn ra theo lịch từ ngày 16.05 tới ngày 22.05, tuy nhiên, quý báo đài cũng như quan khách tới xem triển lãm vui lòng tuân thủ quy định nghiêm ngặt về an toàn phòng chống dịch. BTC sẽ cung cấp khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và đo thật nhiệt cho toàn bộ khán giả đến thưởng thức triển lãm.

Trong trường hợp bất khả kháng, triển lãm có thể bị ngưng hoặc lùi ngày hoặc chuyển đổi sang hình thức triển lãm trực tuyến (online) do yêu cầu phong toả, cách ly xã hội từ chính quyền địa phương. Quý báo đài cũng như quý quan khách vui lòng theo dõi Fanpage Chèo 48h để cập nhật tin tức chính thức mới nhất về triển lãm và các hoạt động khác.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện