MM Mega Market mang ẩm thực và nông sản thương hiệu Made In Italy đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

Ngày 2/12, tại MM Mega Market Thăng Long (236 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đã khai mạc “Tuần lễ Ẩm thực Ý” với sự tham dự của Ngài Antonio Alessandro – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.

 

Sự kiện có sự góp mặt của Đại sứ Ý Ngài Antonio Alessandro

MM Mega Market là thương hiệu được nhiều người Việt tin dùng trong những năm gần đây. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là nơi tổ chức thường niên các sự kiện nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa trong ẩm thực của các nước. Năm nay, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội đã hợp tác với Thương vụ Ý, đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm về ẩm thực Ý.

 

Đại diện Đại sứ quán Ý - Thương vụ Ý và MM Mega Market cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm


Đại sứ Ý Antonio Alessandro phát biểu khai mạc sự kiện

Với chủ đề “Sự thăng hoa, tính bền vững và sự đổi mới: Những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ Trái Đất”, MM đã giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng được sử dụng trong ẩm thực Ý như sốt nấm Truffle Urbani, mỳ Barilla Spaghetti, các loại sốt hảo hạng thương hiệu Fberio, thịt heo muối Levoni Diparma… cho đến các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng khác như chocolate Ferrero Rocher, chocolate trứng Kinder, bánh quy Misura, Nutella hạt phỉ… MM Mega Market và Thương vụ Ý không chỉ đem đến cho khách hàng dịp trải nghiệm thực phẩm chất lượng đến từ Ý mà còn giúp khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm Made in Italy với giá thành hấp dẫn.

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam phát biểu trong triển lãm Ẩm thực Ý 

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Sau hơn 49 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao và gần 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiếc lược, Ý – Việt Nam đã có nhiều bước tiến quan trọng, thúc đẩy mối quan hệ phát triển tích cực, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là 1 trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Ý. Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Việc tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực không chỉ giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan về kinh tế mà cả về văn hóa xã hội.

Là một bán bảo hình chiếc ủng bên bờ Địa Trung Hải, ẩm thực Ý nổi tiếng thế giới bởi sự tinh tế, chất lượng và hảo hạng. Nét nổi bật trong nền ẩm thực nước Ý chính là chú trọng đến nguồn gốc vô cùng tự nhiên và tươi sạch của sản phẩm. Cách chế biến thường không cầu kỳ và tiện lợi. Chính những điều này góp phần làm cho ẩm thực Ý ngày càng khẳng định được tên tuổi và trở thành nền ẩm thực lành mạnh của thế giới.  

Từ ngày 2/12 tới 07/12/2022, công chúng Việt Nam có thể mua những nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Italy với giá thành ưu đãi. Sản phẩm đa dạng từ sốt nấm Truffle Urbani, mỳ Barilla Spaghetti, các loại sốt hảo hạng thương hiệu Fberio, thịt heo muối Levoni Diparma,... đến các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng khác như chocolate Ferrero Rocher, chocolate trứng Kinder, bánh quy Misura, Nutella hạt phỉ,...

 Đầu bếp Cẩm Thiên Long đang thể hiện những món ăn Ý

Những món ăn mang đậm bản sắc hương vị Ý được trưng bày và phục vụ tại sự kiện

Đại sứ thương hiệu đem đến cho người Việt trải nghiệm thú vị với ẩm thực Ý lần này

Món mì Ý tôm sốt Pesto được đầu bếp thể hiện tinh tế và hấp dẫn

Thứ nhất về nguyên liệu, chất lượng nguyên liệu của Italy – quốc gia luôn nổi tiếng về chất lượng nguyên liệu hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực khi luôn ưu tiên nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Thứ hai, về tính lành mạnh của thực phẩm, Ý là đất nước được biết đến với chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng cần được tập trung vào các thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo, sử dụng những nguyên liệu địa phương, đồng thời đảm bảo tiêu chí ít thịt, nhiều hải sản.

Cuối cùng điều mà Đại sứ nhấn mạnh đến là tính bền vững của lương thực và an ninh lương thực, thông qua việc tiêu thụ sản phẩm đảm bảo tính bền vững, lâu dài

Ngài Antonio Alessandro – Đại sứ Italy tại Việt Nam chia sẻ trong chương trình: "Năm nay với Tuần lễ Ẩm thực Italy tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn giới thiệu những món ăn truyền thống đặc sắc đã làm nên thương hiệu của ẩm thực Italy trên toàn thế giới như cà phê, kem, rượu vang. Chúng tôi cũng tìm thấy được những điểm chung của hai nền ẩm thực Italy và Việt Nam là đều có truyền thống rất lâu đời, các món ăn cũng chú trọng vào những nguyên liệu tự nhiên, tươi mới vì vậy tính lành mạnh luôn được đề cao".

Gà với đậu phụ

Bánh mì cắt lát ăn kèm lá húng, cà chua và khoai tây nghiền

Theo Đại sứ Alessandro, việc xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia và ngoại giao văn hóa là cách thức hữu hiệu để đưa hình ảnh quốc gia, dân tộc mình ra bên ngoài lãnh thổ, tạo được sức hút và tầm ảnh hưởng đến nước bạn. Đây là điều mà cả Ý và Việt Nam đều đã và đang chú trọng. Ngài Đại sứ cho rằng Việt Nam có thể dựa trên những điểm mạnh của mình về lịch sử, các thành tựu, các giá trị, việc thể hiện mình. Ở Italy, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được đánh giá rất cao, đây là điều Việt Nam có thể phát triển thêm. Càng đặc biệt hơn khi Italy là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam ở EU. Ngược lại, Việt Nam đối tác thương mại lớn nhất của Italy tại khu vực ASEAN.

Các nguyên liệu được lựa chọn có nguồn gốc hoàn toàn thuần tự nhiên và tươi mới

 

Theo đại sứ Ý Antonio Alessandro, hàng năm, Đại sứ quán Ý đều tổ chức "Tuần lễ ẩm thực Ý" tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới với mong muốn quảng bá các món ăn và sản phẩm của Italy. Bên cạnh đó, Đại sứ Ý cũng muốn làm nổi bật nét độc đáo về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực lành mạnh, hướng tới việc giữ gìn sức khỏe của người Italy. Sự kiện ẩm thực lần này là dịp quan trọng và hữu ích để thúc đẩy sự giao lưu giữa văn hóa ẩm thực Italy và nền ẩm thực đặc sắc của người dân Việt Nam, qua đó góp phần đẩy mạnh thêm tình hữu nghị bền vững, đoàn kết giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Ý – Việt.

Đại sứ Antonio Alessandro chia sẻ thêm, ngoài buổi khai mạc, người dân Việt Nam có thể trải nghiệm Tuần lễ Ẩm thực với nhiều hoạt động thú vị như workshop về "Văn hóa cà phê” với chủ đề “Ý – Việt giao thoa”; Lễ hội kem Ý Gelato (Gelato Festival); Lễ hội Rượu vang tại Casa Italia; Cuộc thi và khóa đào tạo Nếm thử rượu vang Valpolicella; Triển lãm “Hương vị nước Ý”… Tuần lễ ẩm thực Ý 2022 cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia bài bản, công phu mang tên "Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị: beIT.

 

 

Công thức Mì Ý tôm sốt Pesto

Thành phần nguyên liệu:

Tên sản phẩm                    Đơn vị                 Số lượng

Spaghetti                             gr                         500

Tôm                                    gr                         300

Tỏi                                      gr                         15

Quế tây                               gr                         50

Dầu ăn                                gr                         30

Sốt pesto                             gr                        200

Cà chua khô                         gr                        100

Dầu oliu                               ml                        50

Phô mai Parmasan                gr                        100

Muối                                   tsp                       1/2

Tiêu                                    tsp                       1/2

Cách sơ chế và chế biến:

  • Mì luộc chín, vớt ra để ráo nước trộn dầu ăn để không bị dính
  • Tôm lột vỏ, bỏ đầu, rửa sạch
  • Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi. Cho tôm đã sơ chế vào, xào đều cho chín. Tiếp tục cho mì đã luộc vào, đảo đều cho nóng rồi tắt bếp, cho sốt pesto vào. Đảo nhanh tay cho sốt áo vào mì, nêm nếm muối, tiêu.
  • Cho ra đĩa, trang trí cà chua khô, quế tây và phô mai parmesan lên trên là hoàn thành thành phẩm.

Phỏng vấn Đại sứ Ý ông Antonio Alessandro