Thông tin từ ban tổ chức [English below]
Địa điểm: Long Biên Art Space, Tầng 2, TTTM Mipec Long Biên, Số 2, Long Biên, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.
Thời gian: 17:00 - 18:30 (Hanoi time), Chủ Nhật, 24.11.2024
Miễn phí tham dự. Đăng ký trước tại: TẠI ĐÂY
Ngôn ngữ: Tiếng Anh, có phiên dịch tiếng Việt.
Số người tham dự tối đa: 30 người.
—
*Các sự kiện của Heritage Art Space hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa và phát tán carbon, bạn vui lòng mang theo bình nước cá nhân và không mang đồ uống đựng trong cốc dùng một lần tới sự kiện.
**Sự kiện sẽ được tư liệu hoá dưới dạng hình ảnh và ghi âm, phục vụ cho mục đích lưu trữ, nghiên cứu, khảo sát, quảng bá… của tác giả và Heritage Art Space. Khi tham gia, khán giả đồng ý cho phép Heritage Art Space (và tác giả) được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của bạn để làm tư liệu cho chương trình
—
Tiếp nối MAP 2023, Tháng Thực hành Nghệ thuật MAP 2024 khởi tạo chương trình Mở cửa xưởng Nghệ sĩ. Khác với trưng bày cuối triển lãm, tại Mở cửa xưởng, nghệ sĩ vẫn đang làm việc, các tác phẩm dần thành hình và biến đổi từng ngày. Mở cửa xưởng phơi bày không gian làm việc của nghệ sĩ, nơi công chúng và nhà sáng tạo có không gian đối thoại gần gũi và trực tiếp, tạo ra độ nhoè nhất định trong đường biên về không-thời gian giữa tác phẩm - khán giả, về đối thoại tạo nghĩa giữa khán giả - nghệ sĩ.
Trong lần mở xưởng đầu tiên này, công chúng sẽ được tiếp cận với thực hành của Benjamin Sunarjo và Yuhei Higashikata.
VỀ THỰC HÀNH CỦA BENJAMIN SUNARJO
“Tham gia MAP, tôi đã đi lùi qua nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Nội. Những chuyến đi này đã được ghi lại và sẽ được trưng bày trong triển lãm MAP. Chúng được đóng khung bằng vũ đạo phức tạp của nhịp điệu hàng ngày của thành phố: của xe máy và người chạy bộ ngang qua, những người bán hàng rong bày hàng hóa của họ và người đi làm. Va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng mọi thứ lại diễn ra một cách suôn sẻ ngoài mong đợi, kết cấu đô thị tạo không gian cho một người đi lùi.
Đi lùi—một cử chỉ đơn giản nhưng cơ bản, không chỉ đảo ngược cơ chế và quá trình nó được đào luyện mà còn đặt ra câu hỏi về ý tưởng tiến bộ và kỳ vọng của chúng ta về phương hướng. Được thúc đẩy bởi mong muốn tìm ra những hình thức nhận thức mới thông qua các hành động tối thiểu và lặp đi lặp lại, dự án này nhằm mục đích định hướng lại cơ thể trong môi trường của nó và đề xuất một giải pháp thay thế cho tâm lý hướng về phía trước dẫn đến thảm họa sinh thái.
VỀ THỰC HÀNH CỦA HIGASHIKATA YUHEI
“Tác phẩm này lấy cảm hứng từ từ "Tonkin" (Bắc kỳ), được phát hiện trong thời gian tôi ở Việt Nam và các cuộc khám phá văn hóa. "Tonkin" có cách phát âm và ý nghĩa tương tự như "Tokyo" trong tiếng Nhật và có bối cảnh lịch sử chịu ảnh hưởng từ tiếng Trung và tiếng Pháp. Sử dụng loài vật có nguy cơ tuyệt chủng, Khỉ mũi hếch Tonkin, làm điểm khởi đầu, tôi khám phá hình ảnh văn hóa chung về loài khỉ ở Châu Á, chẳng hạn như trong Tây Du Ký. Tôi cố tình đọc sai "Khỉ Tonkin" thành "Khỉ Tokyo" để phát triển khái niệm.
Ngoài ra, tôi đã tưởng tượng lại linh vật màu cam của một đội bóng chày chuyên nghiệp Tokyo thành một con khỉ, kết hợp các tham chiếu đến sự lan rộng của bóng chày sau chiến tranh ở Nhật Bản. Bằng cách sử dụng loài khỉ làm phương tiện, tác phẩm này khám phá sự giao thoa và tính di động của văn hóa ở Châu Á. Khán giả có thể trải nghiệm việc trở thành một phần của câu chuyện bằng cách biến thành Khỉ Tokyo thông qua hoạt hình.
–
VỀ THÁNG THỰC HÀNH NGHỆ THUẬT MAP 2024:
Mỗi năm, MAP đưa ra một chủ đề làm việc để nghệ sĩ tham gia để khai thác và trao đổi, xây dựng những hướng thực hành mới. Từ 2023, MAP đưa ra chương trình hợp tác ba năm với Giáo sư Ingo Vetter của Học viện Nghệ thuật Bremen để khảo sát chủ đề “Chuyển động”. Đó cũng là năm làm việc đầu tiên để mở ra hai phòng thực nghiệm nghệ thuật về “Chuyển động” tại Hà Nội và Bremen. Vào MAP 2024, “Chuyển động” sẽ bước sang giai đoạn hai mang tên gọi “Vật đổi, Nơi dời” với mục tiêu đặt di chuyển vào trong quá trình thực nghiệm và ứng xử của nghệ thuật.
MAP 2024 tiếp tục có sự tham gia của các nghệ sĩ và sinh viên nghệ thuật ở Đức và châu Âu với các nghệ sĩ châu Á và Việt Nam.
Các nghệ sĩ tham gia trực tiếp tại Việt Nam bao gồm: Higashikata Yuhei, Benjamin Sunarjo, Paulius Šliaupa, Laima Matuzonyte, Ngô Đình Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hải, A sông, Ba-Bau AIR, giám tuyển khách mời Moon-Seok Yi và nhóm nghệ sỹ khách mời Baan Noorg từ Thái Lan. Nhóm sinh viên nghệ thuật và nghệ sĩ tham gia tại Bremen: Jeroen Jacobs, Alexander Noah, Felix Dreesen, Kayle Brandon, Gunnar Zwisele, Soobeen Woo, Siegfried Bank, Florian Witt.
Tháng Thực hành Nghệ thuật 2024 do Heritage Art Space phối hợp với Đại học Nghệ thuật Bremen tổ chức, với sự hỗ trợ hào phóng từ Goethe-Institut Hanoi, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản The Japan Foundation, hợp tác cùng Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội và Long Biên Art Space, dưới sự bảo trợ truyền thông của Hanoi Grapevine, Artplas.
—-------------------------------------------------------------------------------------------------
MAP 2024 | OPEN STUDIO a part of MONTH OF ART PRACTICE - MAP 2024
Location: Long Bien Art Space, Fl.02 Mipec building, no.1 Long Bien st., Long Bien dist., Hanoi, Vietnam.
Date & Time: 17:00 - 18:30 (Hanoi time), Sunday, 24.11.2024
Advance Register: HERE
Free to join, maximum 30 people.
Language: English, Vietnamese with interpretation support.
—
**We aim to reduce plastic waste and carbon emissions in our culture and art events, so please bring personal bottles and avoid bringing drinks in disposable cups to the event.
***The event will be documented in the form of images and audio recordings, serving the purposes of storage, research, survey, and promotion... of the author and Heritage Space. By participating, the audience agrees to allow Heritage Space (and the author) the right to use your images and opinions as material for the program.
–
Following MAP 2023, the Month of Arts Practice 2024 introduces the "Open Studio" program. Unlike the final group showcase at the end of an exhibition, the Open Studio invites visitors into an active creative process, where artists are still at work and their pieces are evolving daily. The Open Studio unveils the artist’s workspace, creating an intimate and direct space for dialogue between the public and creators. This approach blurs the boundaries of space and time between artwork and audience, fostering a collaborative meaning-making dialogue between viewers and artists.
In this Open Studio, the public will have the opportunity to engage with the practices of Benjamin Sunarjo and Yuhei Higashikata.
ABOUT ARTWORK OF BENJAMIN SUNARJO
“For MAP, I have been walking backwards through various places in Hanoi. These walks have been recorded and will be on display in the MAP exhibition. They are framed by the intricate choreography of the city’s daily rhythms: motorbikes and joggers pass, street vendors set up their goods, and people go about their business. Collisions are to be anticipated but things go unexpectedly smoothly, the urban fabric making space for a backwards walking person.
Walking backwards—a simple and yet fundamental gesture, not only turning the mechanics and training of the body on their head but also calling into question the idea of progress and our expectations of direction. Motivated by the desire to find new forms of awareness through minimal and repetitive actions, the project aims to reorient the body in its environment and propose an alternative to the forward-driven mentality that leads to ecological disaster.”
ABOUT ARTWORK OF HIGASHIKATA YUHEI
“This work is inspired by the word "Tonkin," discovered during my stay in Vietnam and cultural explorations. "Tonkin" shares a similar pronunciation and meaning with the Japanese "Tokyo" and carries a historical background influenced by Chinese and French languages. Using the endangered species, the Tonkin Snub-nosed Monkey, as a starting point, I explored shared cultural imagery of monkeys in Asia, such as those in Journey to the West. I intentionally misread "Tonkin Monkey" as "Tokyo Monkey" to develop the concept.
Additionally, I reimagined the orange mascot of a Tokyo professional baseball team as a monkey, incorporating references to the postwar spread of baseball in Japan. By using the monkey as a medium, this work examines the intersection and mobility of culture in Asia. Visitors can experience becoming part of the narrative by transforming into Tokyo Monkey through animation.”
–
ABOUT MONTH OF ARTS PRACTICE
Annually, MAP has a specific theme that addresses current aesthetic and philosophical directions, inspiring artistic exploration and ultimately new artistic works by participants. Since 2023, MAP initiated a 3-year program to redefine and explore the theme of “Mobility” with artist-Prof Info Vetter, artists, and students at the Bremen University of the Arts (HfK Bremen). After the first year of working on new definitions of Mobility, it moves to the 2nd phase - MAP 2024 - which is named “Going Places, Moving Things”, to put those new approaches of phase 1 to the real locations and living circumstances.
MAP 2024 will have the participation of artists and art students in Germany and Europe, as well as Asian and Vietnamese artists and curators.
The artists participating in person in Vietnam include Higashikata Yuhei, Benjamin Sunarjo, Paulius Šliaupa, Laima Matuzonyte, Ngô Đình Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hải, A Sông, ba-bau AIR, guest curator Moon-Seok Yi and guest art collective Baan Noorg. The group of art students and artists participating in Bremen consists of Jeroen Jacobs, Alexander Noah, Felix Dreesen, Kayle Brandon, Gunnar Zwisele, Soobeen Woo, Siegfried Bank, and Florian Witt.
The Month Of Arts Practice MAP 2024 is organized by Heritage Art Space in collaboration with Bremen University of the Arts (HfK Bremen) with the generous support of the Goethe-Institut, the Japan Foundation, in cooperation with the Hanoi Creative Design Festival and Long Biên Art Space, in media companionship of Hanoi Grapevine and Artplas.
Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.