Ngày Chủ nhật của Mẹ sắp đến rồi, bạn sẽ làm gì để thể hiện tình yêu với Mẹ?

Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của Mẹ được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5, và năm nay nó rơi vào ngày 13/5 đó các bạn.

(Một số quốc gia khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm, bạn tham khảo thêm thông tin ở bài viết này nhé: https://ticketgo.vn/blog/ngay-cua-me-o-khap-muon-phuong-co-dieu-gi-dac-biet)

Vào Ngày của Mẹ, chắc hẳn bạn muốn làm rất nhiều điều đặc biệt để thể hiện tình yêu của mình dành cho người phụ nữ đặc biệt nhất của cuộc đời mình đúng ko? Ticketgo.vn sẽ dành tặng bạn vài gợi ý nho nhỏ nhé.

1. Hoa tặng mẹ

Trong ngày đặc biệt này, ngoài những lời chúc gửi đến mẹ thì hoa cũng là một món quà tuyệ vời để bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ bởi - hoa là món quà biết nói.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua hoa gì tặng mẹ yêu thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Hoa cẩm chướng

Loài hoa được lựa chọn đầu tiên trong Ngày của Mẹ chính là hoa Cẩm chướng đó bạn. Đây loài hoa mà bà Ann Maria Reeves Jarvis (người khởi xướng ra Ngày của Mẹ) ưa thích (năm 1908, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình, Anna Marie Jarvis đã mang 500 đóa hoa Cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew, nơi mà mẹ cô từng dạy học khi xưa với mong muốn tri ân mẹ của mình và những bà mẹ có con hi sinh trong cuộc Nội chiến)

 

Tên khoa học của hoa cẩm chướng là dianthus caryophyllus. Chữ “dianthus” trong tiếng La Tinh có nghĩa là hoa của tình yêu. Bạn hãy dành tặng mẹ một bó cẩm chướng đỏ để thể hiện tình yêu sâu đậm mà bạn dành cho mẹ nhé, chắc hẳn mẹ sẽ bất ngờ và rất vui.

Một số loài hoa khác bạn cũng có thể chọn để tặng mẹ như:

Hoa hồng: Hoa hồng tặng mẹ nói lên tình yêu, vẻ đẹp và sự chung thủy. Mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất mà không ai có thể thay thế. Tình yêu của con dành cho mẹ không bao giờ thay đổi.

Hoa ly: Hoa ly là một loại hoa nhận được khá nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và rất đỗi đài cát mà hoa ly mang lại. Chỉ cần một bình hoa ly, không gian trong phòng đã trở nên bừng sáng, và thêm cả hương thơm nồng nàn mà hoa ly mang lại, hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái biết bao.

Hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn thể hiện sự bao dùng của lòng Mẹ. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa hướng dương: Một bó hoa hướng dương tươi sáng và vui vẻ. Nó cũng gửi một thông điệp của sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Tặng mẹ một bó hướng dương, cũng có ý nghĩa là lời cảm ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà mẹ đã dành cho mình, hay như lời ngụ ý: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

2. Lên kế hoạch một buổi dã ngoại cuối tuần

Mẹ là người đã chịu nhiều vất vả và hy sinh vì gia đình, ít có thời gian đi ra ngoài để tận hưởng cuộc sống. Vì thế, nhân ngày này, hãy đưa mẹ đến một nơi yên bình nào đó mà mẹ thích để mẹ được nghỉ ngơi thoải mái. Đó có thể là nơi có cảnh thiên nhiên núi non cây cỏ yên bình hoặc một bãi biển nào đó gần có thể đi và về trong ngày. Vì ngày của mẹ rơi vào Chủ nhật nên việc sắp xếp sẽ khá tiện cho bạn,. Tuy vậy, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn một bản kế hoạch thật rõ ràng, chi tiết bao gồm phòng nghỉ, các hoạt động, lịch trình... để chuyến đi được chu đáo. Với cách làm đó, mẹ bạn không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc thư giãn và tận hưởng tình cảm các con đã dành cho mình trong Ngày của mẹ.

3. Tự tay nấu một bữa cơm cho mẹ

Ngày nào chúng ta đi học, đi làm về cũng đã có mẹ nấu cơm cho ăn, cơm ngon canh ngọt dọn sẵn. Một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng quả thật nó cũng tốn rất nhiều thời gian công sức và chứa đựng bao tình yêu thương của mẹ dành cho các con và gia đình. Vậy nhân Ngày của mẹ, bạn hãy trổ tài vào bếp và nấu cho mẹ những món ăn thật ngon mà mẹ thích. Bạn cũng có thể rủ mẹ đi chợ cùng để học cách chọn những thực phẩm ngon, tươi. Sau đó, hãy chọn những món ăn mẹ yêu thích để nấu. Với món quà này, mẹ sẽ thật sự hạnh phúc vì thấy con đã lớn, biết lo cho gia đình.

4. Một đoạn video đầy ý nghĩa về mẹ và gia đình

Hãy bí mật làm một đoạn video ngắn về gia đình, nó nói lên tình cảm cũng như sự gắn kết của gia đình để tặng cho mẹ. Đó là những câu chuyện trong cuộc sống, những giây phút mẹ nấu ăn cho các con, bức ảnh lưu niệm của gia đình.... Trong bữa cơm ấm cúng của gia đình trong Ngày của mẹ, bạn bật video đó lên cho mẹ và cả nhà cùng xem, chắc mẹ của bạn sẽ rơi lệ vì hạnh phúc đó.

5. Đưa mẹ đi mua một món quà mà mẹ thích

Để đáp lại tình yêu thương của mẹ, bạn có thể bớt chút thời gian đưa mẹ đi mua một món quà mà mẹ thích. Món quà đó có thể là một bộ áo dài hay một bộ quần áo đẹp để mẹ ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đi đám cưới….. Một đôi giày êm ái nâng bước chân của mẹ. Một chuỗi vòng cổ như ngọc trai hoặc một sợi dây chuyền xinh xinh, một chiếc vòng ngọc cũng là lựa chọn không tồi cho các bà mẹ của chúng ta đâu.

Nếu mẹ bạn vẫn còn trẻ trung thì bạn có thể tặng mẹ một chiếc túi xách, một chiếc khăn lụa hoặc một cài áo duyên dáng, một chiếc đồng hồ đeo tay hay một chiếc kính dâm cho những chuyến du lịch của mẹ với bố, với bạn bè. Nước hoa, ví, hoa tai… nói chung là có rất nhiều lựa chọn cho bạn.

Nếu mẹ của bạn là người phụ nữ của gia đình thì bạn có thể tặng mẹ những đồ bếp trang trí nhà xinh xắn hay đồ bếp mà mẹ thích như những chiếc lọ cắm hoa, đồ làm bánh, bộ nồi nấu ăn mẹ thích, một chiếc máy rửa bát để đỡ đần cho mẹ những khi bạn không ở nhà, một chiếc tủ lạnh “xịn” để mẹ để được thật nhiều đồ thực phẩm tươi ngon cho bữa cơm gia đình…

Nói chung có rất nhiều món quà bạn có thể mua tặng mẹ. Hãy hỏi mẹ hoặc nếu bạn biết mẹ thích gì thì có thể mua trước rồi bất ngờ tặng mẹ, chắc hẳn mẹ hạnh phúc lắm.

6. Lời chúc ngọt ngào

Và cuối cùng, ngoài hoa, quà thì bạn đừng quên dành cho mẹ những lời chúc ngọt ngào nhé. Những lời nói ngọt ngào bạn có thể dành tặng cho mẹ mỗi ngày chứ cũng không phải đợi đến ngày của mẹ mới nói đâu.

Dưới đây là một số lời chúc hay, ý nghĩa dành cho mẹ yêu trong Ngày của Mẹ bạn có thể tham khảo:

  1. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng những năm qua vì chúng con, và vì gia đình của chúng ta. Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.
  2. Kính chúc mẹ! Không chỉ là trong ngày của mẹ mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.
  3. Mẹ kính yêu, con chưa từng nói một lần rằng con yêu mẹ nhưng sâu thẳm trong đáy lòng mình, con luôn biết ơn và coi mẹ là nguồn động lực sống của con. Mẹ là những điều tốt đẹp nhất mà con có được. Chúc mẹ của con luôn vui, luôn khỏe mẹ nhé.
  4. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!
  5. Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khỏe mạnh.
  6. Mẹ ơi! Tiếng gọi mẹ mà từ lúc con mở mắt chào đời đến lúc trưởng thành, con vẫn không hiểu hết ý nghĩa của nó. Mẹ là sự sống, là yêu thương, là ngọt, là bùi, là tình yêu bao la. Có mẹ, con có tất cả những gì thiêng liêng và cao quý nhất.
  7. Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, con ở xa mừng ngày của mẹ bằng những câu chữ xuất phát từ tận trái tim. Con cầu chúc mẹ sức khỏe luôn dồi dào để mãi bên cạnh con. Con yêu mẹ!
  8. Mẹ ơi, Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời của con. Mẹ là người đã che chở cho con, những lúc con buồn, mẹ luôn an ủi cho con... Nhưng con chưa bao giờ tặng một món quà gì cho mẹ. Có lẽ con vẫn chưa ý thức được mẹ quan trọng như thế nào đối với con... Nhân ngày của mẹ, con chúc mẹ yêu của con tất cả những điều tốt đẹp nhất. Con yêu mẹ rất nhiều.
  9. Mẹ - Mama – Mum -…. đều là tiếng nói đầu tiên của mọi đứa trẻ trên thế giới. Mẹ là tên đẹp nhất, bao giờ cũgng dịu dàng và tràn đầy tình yêu thương. Mãi mãi là vậy vì đơn giản mẹ là mẹ của con.
  10. Một mình mẹ nuôi con khôn lớn trưởng thành. Mẹ đã phải chịu đựng biết bao gian khó nhưng mẹ không hề lùi bước, không bị khuất phục. Tất cả những gì mẹ đã làm cũng chỉ vì con. Bây giờ con đã trở thành một sinh viên đại học rồi, đó là niềm tự hào của mẹ. Con muốn gửi mọi điều tốt đẹp nhất đến mẹ ở quê. Mong mẹ giữ gìn sức khỏe và mong mẹ không bao giờ phải buồn vì con hay là bất cứ chuyện gì. Con sẽ đem đến cho mẹ vạn niềm vui. Con biết mẹ nhớ con nhiều và điều đó sẽ thôi thúc con trong con đường đi phía trước. Con yêu mẹ nhiều.