NGÀY HỘI TẾT MÔNG XUỐNG PHỐ 2021

Tết Mông xuống phố (TMXP) là sự kiện văn hóa hàng năm chào đón năm mới của cộng đồng người Mông đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, sự kiện tổ chức vì cộng đồng và do cộng đồng tổ chức.

Sự kiện TẾT MÔNG XUỐNG PHỐ 2021 nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của người Mông đến với bạn bè các cộng đồng dân tộc khác. Đồng thời cũng là dịp để cộng đồng người Mông đang học tập và sinh sống tại Hà Nội đón tết xa nhà, là cơ hội cho các bạn trẻ thực hành văn hóa của chính mình.

Từ đó các bạn trẻ sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa vùng miền, tạo cảm hứng cho các bạn thêm yêu thích văn hóa của chính mình.

Tiếp nối thành công TMXP 2020, TẾT MÔNG XUỐNG PHỐ 2021 được chung tay tổ chức của nhóm sinh viên Mông Hà Nội và Câu lạc bộ sinh viên Mông tình nguyện tại Hà Nội.

Lấy văn hóa "Hmoob lus paj lus taum" (Văn hóa trong nhạc cụ (sáo, khèn, đàn môi, khèn lá) và dân ca làm trung tâm, TMXP2021 sẽ có những nội dung chính:

+ Phần thi văn nghệ của các đội nhóm cá nhân, tỉnh: Là những tiết mục đặc sắc về tiếng sáo tiếng khèn, tiếng đàn môi và hát dân ca trong văn hóa Mông, một không gian văn hóa thường ngày của dân tộc Mông được hiện lên đầy sức sống và hấp dẫn tại Thủ đô Hà Nội.

NGÀY HỘI TẾT MÔNG XUỐNG PHỐ 2021

+ Phần thi "Tub ntxhais vam meej" (Nam thanh nữ tú): Là phần thể hiện sự khéo léo, tinh tế, tài năng và sự am hiểu về văn hóa Mông, đặc biệt là sự đa dạng trong tiếng khèn tiếng sáo, tiếng đàn môi, khèn lá, câu dân ca và sự uyển chuyển trong từng động tác múa Mông đến từ nhiều tỉnh, vùng khác nhau của các bạn sinh viên Mông.

+ Phần trò chơi tự do: Với các trò chơi truyền thống của người Mông như ném pao, đánh yến, cà kheo, kéo co, ... sẽ giúp các bạn được tận hưởng một lễ hội Tết vẹn toàn nhất ngay giữa lòng thủ đô.

+ Các gian hàng trưng bày bao gồm đồ thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ (sáo, khèn, đàn môi,...), các món ẩm thực giản dị và đời thường trong những ngày hội như: bánh dày, mèn mén, mật ong, măng ớt, thắng cố, pha chế nước uống.

Đừng quên bấm like sự kiện và chia sẻ, mời gọi bạn bè cùng tham gia ngày hội Tết đầy sắc màu của chúng ta thôi. Giờ thì, hẹn gặp các bạn trong sự kiện "Tết Mông xuống phố 2020" nhé!

1. Thời gian: 08h00 - 12h00 Thứ bảy, ngày 02/01/2021

2. Địa điểm: Tượng đài Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

3. Thông tin chuyển khoản

+ Ngân hàng: Sacombank

+ Số tài khoản: 030047016602

+ Chủ tài khoản: LY A NHỊA

4. Thông tin liên hệ:

+ Trưởng ban tổ chức: Phàng Thị Khia

+ Điện thoại: 0353511565

+ Email: tetmongxuongpho2021@gmail.com

+ Fanpage: https://www.facebook.com/xyootshiabnramnroog/