Nhóm máu tiết lộ tính cách con người bạn - Bạn có tin không?

Người Nhật tin rằng tính cách một người được thể hiện qua nhóm máu của người đó, cũng như người phương Tây tin vào Hoàng đạo. Bạn có tin vào điều này? Hãy cùng kiểm chứng qua chính nhóm máu của mình nhé! Để xem nhóm máu của bạn có thực sự phản ánh tính cách của bạn không?

Người ta cho rằng niềm tin này bắt đầu khi một số bác sỹ Nhật công bố một bản báo cáo khoa học trong đó chỉ ra rằng người có nhóm máu A có tính tình hoà nhã và hiểu biết rộng trong khi những người có nhóm máu B thì ngược lại.

Ngày nay ở Nhật, nhóm máu được dùng phổ biến để xem xét tính cách. Hãy cùng xem nhóm máu nói gì về tính cách con người nhé!

1. Nhóm máu A

+ Ưu điểm: Điềm tĩnh, có trách nhiệm, kiên nhẫn.

+ Nhược điểm: Nhạy cảm, cứng đầu, tự ý thức quá cao, hay lo lắng.

Người Nhật tin rằng: Nhóm máu tiết lộ tính cách con người bạn

Người có nhóm máu A là tuýp người bình tĩnh trong mọi tình huống bởi sâu thẳm trong họ có một sức mạnh nội lực cực kỳ mãnh liệt. Tuy nhiên họ lại là những người hay thẹn thùng và thậm chí là xa lánh những người khác vì bản thân họ cảm thấy không thoải mái khi ở cạnh nhiều người.

Những người có nhóm máu A thường rất lịch sự và đáng mến, tuy nhiên theo cách riêng của mình, họ vẫn không thể nào hòa nhập được với số đông. Bù lại, đây là một tuýp người tràn đầy trách nhiệm. Nếu họ đã nhận làm việc gì là sẽ kiên quyết tự làm cho bằng được.

Họ mưu cầu thành công và là những người theo chủ nghĩa hoàn mỹ. Nhờ vào khả năng cảm thụ nghệ thuật thiên bẩm mà những người nhóm máu A rất sáng tạo, có thể nó họ là tuýp người "nghệ sĩ" nhất so với các nhóm máu còn lại, chính nhờ vào sự nhạy cảm và tinh tế của mình.

(Những người nổi tiếng: George W.H Bush, OJ. Simson, Britney Spears...)

Người nhóm máu A có thể hiến máu cho người cùng nhóm máu A, AB và nhận được máu từ những người có nhóm máu O.

2. Nhóm máu B

+ Ưu điểm: Sáng tạo, linh hoạt, lạc quan, khó đoán trước.

+ Nhược điểm: Đãng trí, thiếu trách nhiệm, tự coi mình là trung tâm.

Người Nhật tin rằng: Nhóm máu tiết lộ tính cách con người bạn

Những người nhóm máu B thường tỏ ra là "cao thủ" trong lĩnh vực của mình. Nếu họ bắt đầu làm một công việc thì họ sẽ không ngại bỏ ra thêm nhiều thời gian để tìm hiểu và theo đuổi cái đích hơn bất kỳ những người khác. Khi những người nhóm máu B làm việc, họ luôn đặt hết mọi chú ý vào công việc của mình. Họ có xu hướng theo đuổi mục tiêu cho tới tận cùng, cho dù nhiều khi điều đó dường như bất khả thi. Tuy nhiên những người nhóm máu B lại tỏ ra thiếu hợp tác với người khác, vì họ chỉ hành động theo quy luật riêng và ý tưởng riêng của mình.

Nói tóm lại, người nhóm máu B là những kẻ đeo đuổi chủ nghĩa cá nhân. Họ là tuýp người dành nhiều sự quan tâm tới ý kiến cá nhân mình hơn tình cảm của mình, bởi vậy mà trong nhiều trường hợp, họ có thể trở nên lạnh lùng và tàn nhẫn.

(Những người nổi tiếng: Jack Nichol - Son, Luciano Pavarotti, Tom Selleck, Paul Mccartney, Leonardo Dicaprio...)

Người nhóm máu B có thể hiến máu cho người mang máu B hoặc AB và nhận máu từ người mang nhóm máu O.

3. Nhóm máu O

+ Ưu điểm: Hướng ngoại, thân thiện, nhiệt tình, có tố chất làm nhà lãnh đạo.

+ Nhược điểm: Bốc đồng, tùy hứng, thiếu độc lập.

Người Nhật tin rằng: Nhóm máu tiết lộ tính cách con người bạn

Những người nhóm máu O là những người quảng giao, ngập tràn năng lượng. Họ cũng là những người linh hoạt nhất trong tất cả các nhóm máu. Tuy nhiên chính vì cá tính "mải chơi" của mình mà những người nhóm máu O khi bắt đầu công việc lại khó có thể theo đuổi nó tới cùng, thậm chí họ có thể bỏ cuộc khá dễ dàng.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tin vào sự chân thành của người nhóm máu O vì họ luôn nói những điều mình nghĩ. Khác với nhóm máu A và B, người nhóm máu O trân trọng ý kiến của những người khác. Họ cũng ưa thích trở thành tâm điểm của đám đông và thật sự sẽ gây chú ý vì họ luôn có sự tự tin trong tâm hồn.

Trong tình cảm, họ được đánh giá là khá lãng mạn, hào phóng và hài hước. Họ hào phóng cả về tiền bạc lẫn tình cảm cho người yêu.

Nhóm máu O dễ dàng tạo được mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các loại máu khác và trong số đó thích hợp nhất là khi kết hợp với A. Cả hai nhóm này đều có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

(Những người nổi tiếng: Ronald Reagan, Nữ hoàng Elizabeth, John Lennon, Elvis Fresley, Gerald Ford...)

Nhóm máu O có thể tiếp máu cho tất cả các nhóm máu khác nhưng lại chỉ có thể nhận lại máu từ những người chung nhóm máu.

4. Nhóm máu AB

+ Ưu điểm: Thông minh, sáng tạo, có tính tổ chức.

+ Nhược điểm: Sống tách biệt, tính tình thất thường, khó đoán.

Người Nhật tin rằng: Nhóm máu tiết lộ tính cách con người bạn

Những người nhóm máu AB rất khó để phân loại bởi họ là tuýp người mâu thuẫn và đa tính cách. Trong cùng một thời điểm, một người nhóm máu AB có thể vừa ngại ngùng lại vừa dễ gần. Họ có thể dễ dàng chuyển từ thái cực sắc thái tình cảm này sang một sắc thái tình cảm khác.

Bạn cũng có thể tin tưởng giao phó cho người nhóm máu AB bởi họ là những người đáng tin và sống rất trách nhiệm. Tuy nhiên họ chỉ có thể đảm đương trong chừng mực sức lực nhất định của mình. Họ không ngại giúp đỡ người khác nhưng chỉ giúp đỡ trong điều kiện của mình, tức là không như nhóm máu A và B, luôn theo đuổi sự cầu toàn. Bởi vậy mà một khi sự việc không như họ mong muốn, họ ngay lập tức có thể bỏ cuộc. 

Về chuyện tình cảm, những người nhóm máu AB chân thành, họ không dễ dàng để thích hay yêu một ai đó nhưng khi họ yêu sẽ hết mình và xác định một mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

Những người nhóm máu AB thường dễ bị tổn thương, hay có cảm giác cô đơn và khó hòa nhập với những người xung quanh mình.

(Những người nổi tiếng: Mao Trạch Đông, John F.Kennedy, Marilyn Monroe, Thomas Edison, Jackie Chan...)

Người nhóm máu AB có thể nhận máu từ bất cứ ai nhưng chỉ có thể hiến máu cho người cùng nhóm máu AB.