Những ca khúc giáng sinh nhất định phải có trong playlist của bạn

Không khí Giáng sinh và mừng Năm mới đã bắt đầu tràn ngập trên từng góc phố, con đường. Các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại hay các tòa nhà cũng đã bắt đâu trang trí cây thông, vòng hoa nguyệt quế... Bước chân ra phố, lòng người chợt vui rộn rã: Giáng sinh an lành đã về.

 

Vậy trong list nhạc giáng sinh của bạn đã có bài hát này chưa. Hãy cùng Ticketgo.vn điểm danh những bài hát giáng sinh không thể thiếu trong mỗi mùa giáng sinh để mùa lễ hội của bạn trở nên trọn vẹn và không hề nhàm chán nữa nhé.

1. All I Want For Christmas Is You

- Giáng Sinh sẽ không còn là Giáng Sinh nếu thiếu vắng bài hát này. Sự tồn tại của ca khúc trong suốt một thời gian dài, luôn “lội ngược dòng” trên các bảng xếp hạng đã chứng minh súc hút đến từ All I Want For Christmas Is You . Đồng thời, nhiều người đã khẳng định All I Want For Christmas Is You là một trong những bài hát Giáng Sinh kinh điển và không hề thua kém gì Jingle Bells.

2. Last Chirtmas

- Được phát hành vào tháng 12 năm 1984, Last Christmas do chính George Michael sáng tác. Từ năm này qua năm khác, Last Christmas dần ăn sâu vào tiềm thức của người nghe trên khắp thế giới. Từ một bài hát “thất tình mùa Giáng sinh”, giai điệu của nhạc phẩm này gây ảnh hưởng đến nỗi chỉ cần vang lên ở đâu đó trên phố trong ngày mùa đông là người ta đã có thể cảm nhận được một mùa Giáng sinh mới đang về…..

 3. Feliz Navidad

- Feliz Navidad gây ấn tượng với đoạn điệp khúc đơn giản bằng tiếng Tây Ban Nha: “Feliz Navidad, próspero año y felicidad” (Chúc Giáng sinh vui vẻ, một năm mới hạnh phúc và an lành) hay phiên bản tiếng Anh: “I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart” . Thông điệp đơn giản nhưng quá đỗi ngọt ngào đã đưa Feliz Navidad trở thành bài hát mà mỗi khi giai điệu của nó vang lên trong đêm Giáng sinh, tất cả đều muốn nhảy múa xung quanh cây thông rực rỡ.

 4. We Wish You a Merry Christmas

- We Wish You a Merry Christmas là giai điệu Giáng sinh vô cùng quen thuộc với bao thế hệ trong hơn 500 năm qua. Bản nhạc này bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ 16 và trở nên phổ biến trên khắp thế giới ngay sau đó. Không có một nghệ sĩ hay một bản thu âm nào đặc biệt hoàn chỉnh của ca khúc này. We Wish You a Merry Christmas là giai điệu dành cho tất cả mọi người và bất kỳ ai cũng có thể cất cao giọng hát của mình trong đêm Giáng sinh để cầu chúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

 5. Santa Tell Me

- Mở đầu bài hát với tiếng chuông ding...dong đưa người nghe vào không gian ngập tràn không khí mùa lễ. Tiếng hát của Ariana Grande sẽ khiến bạn “đổ gục” bởi quá đỗi ngọt ngào và đáng yêu. Bài hát là điều ước của một cô thiếu nữ dành cho ông già Noel với mong muốn Giáng Sinh sẽ không còn cô đơn nữa. Đoạn điệp khúc: “Ông già Noel ơi, hãy nói cho con biết là ông có thật không? Nếu có thì xin ông đừng làm con rơi vào lưới tình lần nào nữa nếu người con yêu vào năm sau không xuất hiện”. Bài hát đang nắm giữ vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng Holiday 100 của Billboard. Sức hút lẫn độ bắt tai của bài hát sẽ khiến bạn muốn replay trong suốt mùa Giáng Sinh năm này đấy.

 6. Perfect

- Ngay cả khi bạn đã có “gấu” hay FA, thì Perfect vẫn rất đáng là bài hát nên có trong playlist nhạc Giáng Sinh năm nay. Sự nồng ấm trong giọng hát của Ed Sheeran thực sự là thứ “vũ khí ” vô cùng lợi hại cũng như ca từ của bài hát. Còn gì tuyệt vời hơn trong không khí dễ thương của mùa Noel, chúng ta được lắng nghe một ca khúc ngọt lịm như Perfect nhỉ? Và Ed Sheeran cũng đã quyết tâm biến Perfect trở thành “thánh ca” mùa lễ khi nâng cấp ca khúc thành một bản nhạc song ca cùng Beyoncé. Hiện nay, ca khúc đang có những bước thăng hạng khá ổn định trên Billboard Hot 100 với vị trí #5, riêng MV đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau gần 1 tháng phát hành.