Những địa điểm có thể bắt gặp Robot thông minh khi đi du lịch Nhật Bản

Khi xem những bộ phim về robot dạng người chắc hẳn bạn đã từng hơn một lần muốn được nhìn thấy tận mắt, được chạm vào chúng?

Ngày nay, với điều kiện công nghệ kỹ thuật phát triển vượt bậc thì việc chế tạo những con robot có thể cử động, nói chuyện, thậm chí biểu cảm mô phỏng như người thật là điều hoàn toàn có thể. Mà thực tế là Nhật Bản đã cho ra đời hàng loạt những robot cực kỳ hiện đại để giải quyết hiện trạng thiếu nguồn nhân lực tại đất nước này.

Những địa điểm có thể bắt gặp Robot thông minh khi đi du lịch Nhật Bản

Theo thời gian, robot đang dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật. Đó là lý do, ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp robot thông minh khi đặt chân đến Nhật Bản.

Trước tiên là ở sân bay Narita, "cô nàng" robot có tên Kokoro với ngoại hình mô phỏng người thật.

Những địa điểm có thể bắt gặp Robot thông minh khi đi du lịch Nhật Bản

Cô nàng robot Kokoro đứng tại quầy tư vấn bảo hiểm du lịch nước ngoài (nằm ở tầng 4).  Kokoro có thể giao tiếp bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Người ta dự định sẽ đặt Kokoro tại đây trong khoảng 2 tháng kể từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 8 tháng 5. Vậy nên nếu bạn có kế hoạch đi Nhật trong thời gian này thì khi đến sân bay Narita đừng quên tới quầy tư vấn ở tầng 4 để gặp trực tiếp cô nàng robot dễ thương này nhé.

Tiếp theo đây mình xin được giới thiệu đến các bạn một robot thông minh khác có tên Pepper. Bạn có thể gặp Pepper tại cửa hàng điện thoại di động SoftBank hoặc nhiều nơi khác. Khả năng giao tiếp bằng lời nói của Pepper có lẽ sẽ khiến bạn "trầm trồ" đấy nhé.

Pepper có thể nghe hiểu tiếng Nhật và đọc được cảm xúc của người đối diện. Thực tế thì cậu chàng hiện là robot thông minh được bán nhiều nhất trên thị thường Nhật. Do số lượng người già sống một mình ngày càng gia tăng nên sự xuất hiện của Pepper giống như một người bạn tinh thần giúp họ vơi bớt nỗi buồn, để cuộc sống của họ bớt cô độc, một người bạn đồng hành bên họ cho đến cuối cuộc đời.

Ngoài ra, đến với Nhật Bản bạn cũng có thể bắt gặp những robot trong vai trò nhân viên khách sạn. Một số khách sạn tại Nhật Bản còn có nhân viên toàn bộ đều là robot, bạn có thể tham khảo tại: ĐÂY

Nếu như trước kia robot chỉ là vật xa xỉ dành cho tầng lớp thượng lưu dư tiền thì bây giờ chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho riêng mình một chú robot với giá chỉ tương đương chiếc smartphone tầm trung. Điển hình như dòng robot OHaNAS hiện đang được bán trên thị trường với mức giá 20 ngàn yen (tương đương với khoảng 4.500.000 đồng).

OHaNAS là một chú robot tiện lợi và đặc biệt thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Dòng robot này được tích hợp công nghệ kết nối với mạng internet. Do đó, từ công thức nấu ăn tới địa điểm vui chơi nổi tiếng, OHaNAS đều có thể cho bạn biết mọi thông tin mà bạn cần. Bên cạnh đó, OHaNAS còn có thể đọc truyện mỗi tối để ru bé nhà bạn ngủ khi bạn bận rộn. Sở hữu vẻ ngoài nhỏ bé, đáng yêu hệt như một chú thú cưng trong nhà mà giá thành lại phải chăng, OHaNAS nhanh chóng nhận được sự yêu thích cùng những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Đặc biệt có một số cửa hàng bán OHaNAS với giá chỉ bằng một nửa giá gốc (tức là rơi vào khoảng hơn 2.000.000 đồng), bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà tặng cho người thân sau chuyến du lịch Nhật Bản.

Bạn thấy đó, giờ đây khi đến với đất nước Nhật Bản, chúng ta không chỉ có thể ngắm hoa anh đào, leo núi Phú Sĩ, trượt tuyết, ăn sushi,...mà còn có thể gặp các loại robot thông minh nữa. Nhật Bản thật thú vị phải không nào?!