Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những lễ hội mùa hè đặc sắc, nổi tiếng tại Viêtn Nam. Nếu bạn vẫn chưa biết sẽ du lịch ở đâu vào mùa hè này thì đừng bỏ lỡ chuyến đi Đà Nẵng, Huế, Tây Nguyên, Quảng Bình,...để khám phá nét đặc trưng của từng sự kiện đặc biệt này mang lại.

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

1. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế

Năm 2019 tại Huế diễn ra sự kiện lễ hội khinh khí cầu đặc sắc (27/04 – 29/04/2019). Sự kiện thu hút sự tham gia trình diễn của 5 quốc gia bao gồm: Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hà Lan và Việt Nam. Ngoài các khinh khí cầu bay tự do ở độ cao từ 100-300 mét, còn có khinh khí cầu bay treo ở độ cao 50m và khinh khí cầu mini bay biểu diễn tại sân Kỳ Đài (Kinh thành Huế) để phục vụ cho du khách tham quan, chụp ảnh.

Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế được ấn định duy trì thường niên, lễ hội mùa hè này sẽ trở thành cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với bạn bè quốc tế.

2. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm ngoái đã diễn ra từ ngày 1/6 đến 6/7/2019, với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện". Sự kiện diễn ra trong 5 đêm, với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc. Đây là lần thứ 10 TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế.

Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

3. Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa

Năm 2019, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức từ ngày 11 - 14/05/2019 là sự kiện nối tiếp thường niên phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Năm 2019, Festival Biển còn là hoạt động chính hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2019.

Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Festival có 9 nhóm hoạt động gồm: chương trình chính (lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật); hoạt động biểu diễn nghệ thuật; hoạt động biểu diễn quần chúng; hoạt động triển lãm; hoạt động thể thao; hoạt động du lịch; hoạt động giáo dục; hoạt động ẩm thực; hoạt động thương mại.

4. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm ngoái diễn ra từ ngày 09/03 - 16/03/2019 tại quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột với chủ đề "Đắk Lắk và những người bạn".

Mục tiêu chương trình là nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Ngoài ra, Lễ hội cũng là dịp để tôn vinh người trồng cà phê, động viên cộng đồng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê. Lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk như các triển lãm, hội thảo về cà phê, lễ hội đường phố, cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam, hội voi Buôn Đôn, trình diễn các nghi lễ lễ hội truyền thống, tổ chức hội thi ẩm thực, đua thuyền độc mộc...

5. Lễ cầu ngư tại Quảng Bình

Lễ cầu ngư là lễ hội độc đáo diễn ra hàng năm tại tỉnh Quảng Bình. Lễ hội mùa hè này diễn ra từ ngày 24/03 - 26/03/2019 tại xã Bảo Ninh, thị xã Đồng Hới. Tại xã Bảo Ninh có một ngôi đình linh thiêng thờ hai nhân thần và Cá Ông Voi.

Những Lễ Hội Mùa Hè Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Mở đầu Lễ Cầu Ngư người ta tổ chức rước cốt Đức Ông từ làng về đình, trong khi rước cốt diễn ra hát đối đáp hò khoan, chèo cạn, múa bông, lẩy Kiều... Sang ngày hôm sau, người ta tổ chức ngày hội xuống biển với các nghi lễ như thả thuyền giấy, thả cá giống... Mục đích của Lễ Cầu Ngư là cầu xin thần linh phù hộ để dân làng có được mùa cá bội thu; tạo khí thế sôi nổi, tiếp sức cho ngư dân vươn khơi bám biển.