Opera Night Tháng 5 : Tác phẩm LA TRAVIATA (TRÀ HOA NỮ) - VỞ OPERA 3 MÀN CỦA GIUSEPPE VERDI

Sự kiện tháng 5/2024:  Opera Night Tháng 5 | Tác phẩm: LA TRAVIATA (TRÀ HOA NỮ) - VỞ OPERA 3 MÀN CỦA GIUSEPPE VERDI

Thông tin từ ban tổ chức [ English below]

Thời gian: 19:00 Thứ Bảy 04/05/2024

Địa điểm: CÀ PHÊ THỨ BẢY HÀ NỘI, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

LA TRAVIATA (tiếng Ý) - vở opera ba màn của Guiseppe Verdi, lời của Francesco Maria Piave là kiệt tác được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Trà Hoa nữ” (La dame aux Camélias) của Alexandre Dumas (con) cùng mối quan hệ ngoài lễ giáo của ông với một nữ ca sĩ opera (người sau này cũng trở thành vợ ông). Tên "La Traviata" nghĩa đen là "người đàn bà hư hỏng".

Bất chấp lần ra mắt đầu tiên tại nhà hát opera La Fenice ở Venice năm 1853 thất bại, đúng như Verdi đã dự đoán: Thời gian sẽ trả lời… Ngày nay, vở opera này rất được yêu thích, và là một trong những vở diễn cốt cán của các nhà hát opera khắp thế giới. Vở này đứng hàng thứ ba trong danh sách các vở opera được trình diễn nhiều nhất ở Bắc Mỹ, sau Madama Butterfly và La Bohème.

La Traviata có rất nhiều trích đoạn âm nhạc quyến rũ, không chỉ thường xuyên được xuất hiện trong các concours âm nhạc hay gala, recital concert mà còn đi vào các sản phẩm văn hoá đại chúng. Vai nữ chính Violetta Valery cũng là một trong những vai diễn yêu thích nhất của các Prima donna hàng đầu trong suốt lịch sử ghi âm.

(Theo Wikipedia, Nhaccodien.vn )

Phiên bản phim của vở opera LA TRAVIATA, sản xuất năm 2019 bởi đạo diễn Ross MacGibbon sẽ được trình chiếu bằng bản gốc tiếng Ý với Phụ đề tiếng Việt.

****

Event: LA TRAVIATA – THE OPERA IN THREE ACTS BY G.VERDI

Time: 19:00 Saturday 04/05/2024

Location: Cà phê thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng district

The Hanoi Opera Guild in cooperation with Cà phê thứ Bảy will screen a film version of LA TRAVIATA - THE OPERA IN THREE ACTS BY G.VERDI

In the second half of the nineteenth century, composer Giuseppe Verdi dominated the Italian opera scene and in 1853, he composed La Traviata, based on La Dame aux camélias (1852), a play by Alexandre Dumas fils adapted from his own 1848 novel. As with all of Verdi’s operas, it deals with human emotions – love, envy, jealousy, loyalty and hatred.

The opera is a tragic tale about Parisian courtesan, Violetta, who attempts to leave the life she knows behind, in an attempt to finally find true love. After meeting the romantic Alfredo, their love is played out against the hypocrisy of upper-class fashionable society – and Violetta must pay the ultimate price.

The 2019 film version of the opera “La Traviata”, directed by Ross MacGibbon, will be screened in the original Italian with Vietnamese subtitles.

-------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17).

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.