Mời tham dự buổi chiếu phim opera "Tosca" của Giacomo Puccini!!!

Saigon Classical dưới sự hỗ trợ của Cà Phê Thứ Bảy

Giới thiệu

Buổi chiếu phim opera:

Tosca của Giacomo Puccini trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Chiếu thử: 19:00 – 22:00 - Thứ 4, 20.03.2019

Chiếu chính thức: 14:00 – 17:30 - Thứ bảy, 23.03.2019

Địa điểm: Cà phê thứ Bảy Trẻ

Địa chỉ: 264A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Q. 3, Tp. HCM (Gần ngã tư Trần Quốc Toản và Nam Kỳ Khởi Nghĩa)

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa) 50,000 VND

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

----

Buổi chiếu này sẽ bắt đầu với phim tài liệu từ series mang tính thông tin “Òpera en Texans”; ở tập này, người dẫn chương trình, Ramon Gener, sẽ dẫn dắt khán giả và cung cấp những góc nhìn sâu sắc về Tosca; và tiếp theo đó sẽ là phim chiếu.)

Tosca - tác phẩm mẫu mực nổi tiếng của kịch mục opera Ý. Như nhiều vở opera khác, câu chuyện vở xoay quanh một cuộc tình tay ba: một nữ danh ca nổi tiếng Floria Tosca (thủ vai bởi Angela Gheorghiu), tình nhân của nàng, chàng họa sĩ Mario Cavaradossi (thủ vai bởi Roberto Alagna) và viên cảnh sát trưởng tàn ác khát máu, Nam tước Scarpia (hát bởi Ruggero Raimondi). Đồng thời, đạo diễn phim Benoît Jacquot đã khéo léo sáng tạo thay đổi cách khán giả xem opera thông qua bản dựng phim sắc nét, kể lại câu chuyện tình yêu của Tosca dành cho chàng họa sĩ Cavaradossi và mưu đồ chen ngang bởi Scarpia, sáng tác bởi Puccini. Vị đạo diễn người Pháp không chỉ dựng nên một xuất phẩm trình diễn thị giác sân khấu, mà kể lại câu chuyện vở opera được dàn dựng đặc biệt cho màn ảnh lớn, phát hành vào năm 2001, nay đã được phục chế và nâng cấp lên phiên bản 4K Ultra HD cho buổi chiếu này.

Nhạc trưởng Antonio Pappano, một trong những chỉ huy xuất sắc nhất hiện tai, chỉ huy dàn nhạc và dàn hợp xướng Đoàn Nhạc kịch Nhà hát Hoàng gia Anh, thể hiện qua các thước phim hậu đài trong phim, để tạo nên sức mạnh âm nhạc đi cùng với câu chuyện đầy kịch tính này.

Mọi thông tin vui lòng theo dõi trang sự kiện

(Nguồn: Fanpage Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn)