PERA NIGHT IN JULY : TURANDOT vở OPERA cuối của G.PUCCINI

Sự kiệ Opera cuối tuần tại Hà Nội tháng 07/2023: TURANDOT vở OPERA cuối của G.PUCCINI

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình Opera Night #10 giới thiệu : TURANDOT, vở opera 3 màn và cũng là tác phẩm cuối cùng của Giacomo Puccini.

Thời gian: 19:00 Thứ Bảy 29/07/2023

Địa điểm : Cà phê Thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

---

Câu chuyện về cuộc chinh phục của hoàng tử Tartar Calaf với nàng công chúa Trung Hoa Turandot băng giá vốn là truyện nổi tiếng nhất trong tập truyện cổ tích Ba tư “Nghìn lẻ một ngày” (Chị em song sinh với tập truyện cổ tích Ả rập – Nghìn lẻ một đêm). Nó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà soạn kịch viết ra các tác phẩm sân khấu dựa trên tích truyện này, trong đó nổi tiếng nhất là phiên bản của Carlo Gozzi – phiên bản được lấy làm cốt chuyện cho vở opera của Puccini.

Turandot là vở opera cuối cùng của Puccini và có thể nói là tác phẩm tâm huyết nhất của ông. Thật không may ông đã qua đời trước khi kịp hoàn thành màn cuối của tác phẩm. Khi bệnh tình trở nặng, biết rằng khó có thể kịp viết xong, Puccini đã gửi gắm nhạc trưởng A.Toscanini rằng “không được để Turandot chết”. Rất nhiều nhà soạn nhạc đã cố gắng bắt tay hoàn thiện nốt phần kết này, dựa trên hơn 30 trang bản thảo (trong đó chỉ gồm 23 trang nhạc phổ) còn lại của Puccini.

Đây là vở opera mang phong cách verismo – trường phái opera phơi bày hiện thực xã hội trần trụi đối lập với những vở opera thần thoại. Trong vở opera này, khúc Nessun Dorma là khúc nhạc nổi tiếng nhất và được coi là hình mẫu của âm nhạc thế kỷ XX.
Phiên bản phim được giới thiệu trong Opera Night tháng 7 – TURANDOT của đạo diễn Kirk Browing, sản xuất năm 1987, với ngôn ngữ gốc tiếng Ý, phụ đề tiếng Anh.

------------------------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH:

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. 

*** Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.