Phim Pháp Kinh Điển: Stolen Kisses (1968)

Cuối tuần này bạn đã có kế hoạch gì chưa? Nếu chưa, hãy đến với Tranquil. Cafe và cùng thưởng thức bộ phim Pháp kinh điển mang tên Stolen Kisses nhé!

Phim Pháp Kinh Điển: Stolen Kisses (1968)

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 20h00 Thứ Sáu - Ngày 14/08/2020

2. Địa điểm: Tranquil. Cafe - 15B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, HN

3. Giới thiệu phim:

+ Thời lượng: 95 phút

+ Ngôn ngữ: Phim tiếng Pháp, phụ đề tiếng Anh

+ Nội dung:

Antoine (Jean-Pierre Léaud) được xuất ngũ vì chứng bất ổn tính cách và trở về Paris. Anh gặp lại người yêu của mình, Christine Darbon (Claude Jade), và với sự giúp đỡ của cha Christine, Antoine có được công việc ở một khách sạn nhưng nhanh chóng bị sa thải sau khi anh vô tình giúp đỡ một thám tử tư Henri (Harry Max). Vì thế Antonie được Henri đưa vào làm việc tại Văn phòng thám tử Blady. Trong một cuộc điều tra, lĩnh trách nhiệm theo dõi người làm của một cửa hiệu bán giày, anh phải lòng người vợ của ông chủ Tabard, Fabienne (Delphine Seyrig). Tình cảnh trớ trêu buộc Antoine phải lựa chọn giữa người phụ nữ lớn tuổi và Christine…

François Truffaut (1932-1984), ông là đạo diễn, nhà biên kịch, diễn viên và nhà phê bình điện ảnh, là một trong các nhà làm phim đã tạo ra phong trào Phim Mới của điện ảnh Pháp. Nhận giải Oscar 1974 cho Phim nước ngoài xuất sắc với La nuit américaine (Đêm Mỹ), Truffaut đạt đến tột đỉnh vinh quang năm 1980 nhờ Le Dernier métro (Chuyến Tàu Điện Ngầm Cuối Cùng) với 10 giải César, trong đó có giải đạo diễn xuất sắc nhất. Đến nay, tác phẩm của Francois Truffaut tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà làm phim thông qua các bộ phim lẫn các trước tác trong đó có những cuộc mạn đàm với Alfred Hitchcock (1899-1980). Cuộc đời của Francois Truffaut cũng là đề tài của nhiều phim tài liệu, trong đó có Deux de la vague (Hai người của làn sóng mới – 2007) kể lại tình bạn đầy đam mê và bão tố giữa ông và Jean-Luc Godard.