Red Helix - Đêm nhạc của văn hóa và tình yêu

"Red Helix" là dự án âm nhạc vẫn đang tiếp diễn, được khởi xướng bởi Trí Minh - nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt, Michael Moller - ca sĩ/nhà soạn nhạc người Đan Mạch và Disa Jakobs - hoạ mi đến từ đất nước Iceland.

Đêm nhạc "Red Helix" hứa hẹn mang đến những giai điệu tuyệt vời được tại nên từ sự dung hoà thanh âm của thế giới với nhịp điệu điện tử và acoustic. Toàn bộ các bản phối của nhóm đều là các sáng tác mới, kết hợp âm nhạc dân tộc và trình diễn cùng các nghệ sĩ khách mời từ địa phương nơi nhóm biểu diễn.

Red Helix - Đêm nhạc của văn hóa và tình yêu

Nếu ở phần đầu của đêm nhạc, khán thính giả được chào đón bằng các âm thanh nhẹ nhàng, lãng mạn của nghệ sĩ Trí Minh và Michael Moller, thì ở phần tiếp theo, xúc cảm sẽ tăng dần đều với sự hoà giọng của vocal Disa Jakobs trong không gian bùng nổ của phím dương cầm, nhịp đập điện tử và tiếng hát, thể hiện các ca khúc trong album đầu tay của nhóm, mang tên "GOODBYE". Các ca khúc này dẫn dắt người nghe qua hành trình khám phá văn hoá, nơi quang cảnh nghệ thuật và các cung bậc cảm xúc được tô điểm đậm đà bằng ngôn ngữ của âm nhạc.

Chỉ một đêm duy nhất tại The Factory. Do không gian có hạn, quý vị vui lòng đặt mua vé trước buổi diễn!

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ĐÊM NHẠC RED HELIX

1. Thời gian: 20h00 - 21h50, Chủ nhật, ngày 18/11/2018 

2. Địa điểm: The Factory Contemporary Arts Centre (số 15 Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM) 

3. Giá vé tham dự: 750,000/người

4. Cách đặt mua vé:

+ Cách 1: Điền thông tin vào FORM ĐĂNG KÝ

+ Cách 2: Đặt mua vé online tại LINK 

Red Helix - Đêm nhạc của văn hóa và tình yêu

5. Về các nghệ sĩ biểu diễn:

+ Disa Jakobs: Ca sĩ - nhạc sĩ người Iceland - Disa Jakobs cho ra đời dự án cá nhân mang tên "Disa" khi cô quyết định rời Reykjavik để định cư ở Copenhagen. Âm nhạc của "Disa" được chèo lái bởi sắc lạnh đặc trưng của dòng nhạc điện tử, hoà âm cùng giọng ca ấm áp và kì ảo của chính Disa. Dự án này tập trung khám phá và mở rộng ranh giới của dòng nhạc Pop với cảm hứng sáng tạo không chỉ đến từ thiên nhiên hoang dã vùng Scandinavia mà còn đến từ tình yêu của Disa dành cho các nghệ sĩ đương đại như Rahat Fateh Ali Khan, Brian Eno và Fever Ray. Âm nhạc của "Disa" cũng mang trong đó bóng hình đất nước Iceland: Dù rất lạnh, song vẫn vô cùng cuốn hút, như có một dòng chảy ấm nóng luôn chực chờ bùng nổ.

Trước khi chính thức ký hợp đồng với hãng Tigerspring, cô đã từng tham gia biểu diễn với nhiều nghệ sĩ gạo cội và đang khởi sắc. Ở tuổi 25, cô quyết định ra mắt các sản phẩm âm nhạc với tư cách là một nghệ sĩ solo.

+ Michael Moller: Là nhà ca sĩ và nhà soạn nhạc người Đan Mạch, Moller là giọng ca chính của nhóm Moi Caprice và từng tổ chức thành công hai màn trình diễn solo. Anh tốt nghiệp bằng cử nhân ngành âm nhạc và Văn học, cùng bằng thạc sĩ ngành Văn hoá Đại chúng và Phổ biến Văn hoá tại trường ĐH Copenhagen. Cùng với Moi Caprice, Michael Moller đã cho ra lò album đầu tay "Once Upon a Time in the North" vào năm 2003. Kể từ đó, nhóm cũng đã phát hành thêm 3 bản thu khác và một đĩa đơn. Vào năm 2007, Moller ra mắt album solo đầu tay "Every Streetcar's Got a Name - An album about sex and desire"; một câu chuyện mang tính vị niệm về tình dục và khao khát dục vọng.

Red Helix - Đêm nhạc của văn hóa và tình yêu

Vào năm 2011, anh cho ra đời chuỗi tuyệt phẩm "A Month of Unrequited Love". Tác phẩm bao gồm 31 ca khúc được phát hành lần lượt mỗi ngày vào tháng Năm năm 2011. Sau cùng, tác phẩm này được phát hành dưới dạng một đĩa đôi và 3 đĩa than. Moller thường xuyên nhận được những đánh giá tích cực cho cả phần lời và phần giai điệu trong các tác phẩm của mình. Album đầu tay của anh được bầu chọn là Bản Thu Hay Nhất Năm tại Berlingske 2007. Ngoài ra, "A Month of Unrequited Love" cũng oanh tạc mọi bảng xếp hạng âm nhạc tại Đan Mạch giai đoạn cuối năm 2011.

Cùng năm, anh nhận được một chuỗi các giải thưởng và đề cử, trong đó anh giành chiến thắng trong hạng mục Nghệ Sĩ Phá Cách Của Năm tại lễ trao giải Danish Music Awards. Năm 2012, anh nhận được giải "Nhà Soạn Nhạc Của Năm" trong khuôn khổ giải thưởng Steppe Floor 2012.

+ Trí Minh: Theo đuổi sự nghiệp trình diễn vào đầu những năm 90s khi anh đồng sáng lập ban nhạc Jazz đầu tiên tại Hà Nội, band nhạc của anh đã hoạt động tại các địa điểm âm nhạc xuyên suốt Thủ Đô suốt nhiều năm sau đó.

Cuối những năm 90s, Trí Minh, với tư cách là một nghệ sĩ solo, thử nghiệm âm nhạc điện tử qua các màn kết hợp với nghệ sĩ quốc tế, bằng nhiều phương thức hợp tác khác nhau tại Việt Nam và Châu Âu. Các nghệ sĩ và nhóm nhạc quốc tế mà anh đã từng làm việc cùng gồm có: Mousse on Mars, and Robert Henke (DE), D'fuse (UK), Robin Scanner (UK). Vào giữa và cuối năm 2000, Trí Minh bắt đầu hoà âm phối khí các giai điệu của riêng mình, đồng thời kết hợp cùng các nghệ sĩ gạo cội trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống và nghệ sĩ nhạc cổ điển Việt Nam.

Nhiều năm trình diễn, hợp tác và soạn nhạc đa dạng đã giúp Trí Minh trở thành một nghệ sĩ trình diễn nhạc điện tử dày dặn kinh nghiệm. Anh còn là chuyên gia trong lĩnh vực phòng thu và hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ từ nhiều quốc gia, nền văn hóa, thị trường âm nhạc khác nhau. Trí Minh đã cho mắt 3 album của riêng mình.