Sơn Hậu - Beyond The Mountain | Vở Diễn Đương Đại Lấy Cảm Hứng Từ Nghệ Thuật Tuồng

Sự kiện văn hóa nghệ thuật tháng 1/2021: Sơn Hậu - Beyond The Mountain | Vở Diễn Đương Đại Lấy Cảm Hứng Từ Nghệ Thuật Tuồng...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19h00, Thứ 7, 30.1.2021

Địa điểm: Sảnh chính tầng 1, Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Hà Nội

Sự kiện mở cửa miễn phí với tất cả khách hàng & quý khán giả yêu nghệ thuật.

----------------

“Sơn Hậu – Beyond The Mountain” là chương trình nghệ thuật phi lợi nhuận do LENNGAN thực hiện dưới sự bảo trợ của dự án Lotte Culture – Lotte Department Store.

“Sơn Hậu – Beyond The Mountain” là vở diễn đương đại lấy cảm hứng từ nghệ thuật Tuồng truyền thống được khởi xướng bởi dự án LENNGAN của hai đạo diễn trẻ tài năng là Nguyễn Quốc Hoàng Anh – Giám đốc sáng tạo của The FLY ON DUST và Hà Nguyên Long – Giám đốc nghệ thuật XPlusXStudio.

Bên cạnh giá trị truyền thống của Tuồng cổ, nhắc nhở con người ở cuộc sống hiện tại về những vấn đề chưa bao giờ cũ: đạo đức, tình nghĩa anh em hay vẻ đẹp tinh thần trung quân ái quốc, vở diễn còn được “làm mới” để phù hợp hơn với đại chúng qua những sáng tạo cả về nội dung, hình ảnh và âm nhạc.

Qua quá trình dài chuẩn bị và tâm huyết của toàn bộ ekip, vở diễn đã lần đầu tiên ra mắt khán giả tại sân chơi B1, khu tập thể ngõ Văn Chương, phố Khâm Thiên, Hà Nội – nơi sinh sống của nhiều gia đình đa thế hệ nhằm tăng tính tương tác với cộng đồng và thay đổi cách tiếp cận của công chúng với nghệ thuật truyền thống.

Để tiếp nối hành trình sáng tạo và lan tỏa giá trị văn hóa bản địa đến với đại chúng thông qua các dự án nghệ thuật và phát triển văn hóa cộng đồng, Lotte Department Store đã đồng hành cùng LENNGAN tổ chức “Sơn Hậu – Beyond The Mountain” tại chính Trung tâm thương mại LOTTE.

Lần này, vở diễn sẽ được “thay áo mới” nhờ sự biến chuyển giữa những bối cảnh quen thuộc tại khu tập thể cũ sang một không gian hiện đại với ánh sáng, âm thanh & sân khấu được đầu tư công phu, kỹ lưỡng nhằm đem tới một trải nghiệm “nghe – nhìn” tốt nhất cho khán giả. Ở đó, sẽ không còn khoảng cách giữa công chúng và nghệ thuật truyền thống mà chỉ tồn tại “điểm kết nối” của ký ức cộng đồng trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Khái niệm thời gian và không gian tại sảnh chính Lotte Department Store sẽ biến đổi theo cảm xúc của các nghệ sĩ, nhờ vậy bạn sẽ thoát ra khỏi những suy nghĩ của thực tại rất nhanh để hòa mình vào không gian siêu thực của vở diễn.

“Sơn Hậu – Beyond The Mountain” không chỉ đẹp, mà còn giàu hàm lượng tri thức lịch sử, văn hóa. Qua đó, dự án mong muốn thúc đẩy sự thấu hiểu, kết nối giữa các thế hệ nhằm mang tới sự thay đổi về cách tiếp nhận những giá trị từ quá khứ cũng như truyền cảm hứng cho những hy vọng phát triển nghệ thuật truyền thống trong tương lai.

Giám Đốc Sáng Tạo & Âm Nhạc: Nguyễn Quốc Hoàng Anh

Giám Đốc Nghệ Thuật: Hà Nguyên Long

Nghệ Sĩ Truyền Thống: NSND Nguyễn Ánh Dương, NSND Hồng Khiêm, NSND Nguyễn Văn Thuỷ, NSƯT Đặng Bá Tài

Nhạc Công Truyền Thống: NSƯT Nguyễn Duy Bút, NSƯT Nguyễn Đức Mười, Nghệ Nhân Nguyễn Đức Tý.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện