Sự Kiện 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới: Phim Nghệ Sĩ / Hình Ảnh Chuyển Động 2019

Hanoi Doclab vui mừng giới thiệu ’80 ngày vòng quanh thế giới: Phim nghệ sĩ / Hình ảnh chuyển động’, một chương trình chiếu phim và sự kiện hàng tuần kéo dài trong 80 ngày – từ 07.03.2019 tới 23.05.2019 – khảo sát nghệ thuật hình ảnh động và phim nghệ sĩ trên thế giới và tại Việt nam.

Chương trình sẽ bao gồm 2 series từ Artist Film International (AFI), một dự án hợp tác trong đó Hanoi DocLab và 17 tổ chức quốc tế khác là đối tác, được khởi xướng bởi Whitechapel gallery ở London vào năm 2008. Series 2018 với chủ đề TRUTH (Sự thật) sẽ giới thiệu 17 phim trong đó có tác phẩm được DocLab đề cử là phim của Lê Xuân Tiến; và loạt 2019 – với chủ đề GENDER (Giới) bao gồm 6 phim trong đó có tác phẩm của Nguyễn Hải Yến do Hanoi DocLab đề cử.

Từ năm 2010, Sàn Art, và sau đó là Hà Nội Doclab đã trở thành tổ chức đối tác đại diện cho Việt Nam trong dự án hợp tác AFI. Chúng tôi sẽ tập hợp lại các tác phẩm của các nghệ sĩ Việt Nam được đề cử hàng năm bởi Sàn Art và Hanoi DocLab trong một buổi chiếu nhằm thể hiện một khung cảnh chung về Moving Image ở Việt Nam. Buổi chiếu tối 07.03 này sẽ mở màn cho chương trình ‘Vòng quanh thế giới 80 ngày’ của chúng tôi với các tác phẩm của Nguyễn Trinh Thi, Trương Hồng Ân (phối hợp với Dwayne Dixon), Trần Lương, Ưu Đàm Trần Nguyễn và Nguyễn Phương Linh.

“Vòng quanh Thế giới” – với tổng cộng 12 buổi chiếu và sự kiện diễn ra vào tối thứ Năm hàng tuần – sẽ tiếp tục với các chương trình thú vị khác được giám tuyển tại địa phương, khảo sát các hoạt động hiện tại của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế làm việc với hình ảnh chuyển động. Các nghệ sĩ, giám tuyển và học giả địa phương khác bao gồm Tuấn Mami, Nguyễn Quốc Thành, Trần Duy Hưng, Lê Thuận Uyên và Trần Ngọc Hiếu.

“Vòng quanh Thế giới” thuộc dự án “Chương trình giám tuyển hình ảnh chuyển động trẻ” của Hà Nội DocLab được hỗ trợ bởi Chương trình tài trợ nhỏ cho các dự án nghệ thuật và sáng tạo của Hội đồng Anh. Chương trình cũng được tài trợ bởi Indochina Arts Partnership.

Mời các bạn đón chờ các chương trình và lịch trình chi tiết nhé!

Ảnh cover sử dụng hình ảnh từ “The City & The City” (2010) của Hong-An Truong and Dwayne Dixon (tác phẩm tham dự AFI 2013 từ Việt nam)

Theo dõi cập nhật tại trang sự kiện