Sự Kiện Chiếu Phim: Hòa Bình (Miễn Phí Tham Dự)

Thông tin từ ban tổ chức:

2021, hứa hẹn mang tới cho các bạn những bộ phim tài liệu điện ảnh đầy màu sắc. Và mở đầu cho chuỗi chương trình năm nay, chúng tôi hân hạnh được giới thiệu: Buổi chiếu phim và giao lưu với đạo diễn Kazuhiro Soda.

Thời gian: 2h30 chiều, Chủ Nhật, ngày 28 tháng 3 năm 2020

Địa điểm: phòng Thư viện, Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đơn đăng ký tham dự sự kiện: TẠI ĐÂY

(khi tới nơi, các bạn sẽ cần đưa email xác nhận chỗ ngồi của BTC. Thư xác nhận sẽ được gửi đến email của các bạn vào đầu tuần sau. Mọi người vui lòng đến đúng giờ. BTC sẽ không chịu trách nhiệm giữ ghế ngồi sau khi chương trình bắt đầu lúc 14h30).

-----------

THÔNG TIN PHIM

Tên phim: Hòa bình

Một bộ phim của đạo diễn Kazuhiro Soda

Năm sản xuất: 2010

Độ dài: 75 phút

Phim chiếu với phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh

Đón khách trước 30 phút

(vé vào cửa miễn phí)

Chương trình rất vui mừng khi nhận được sự đồng ý tham gia giao lưu cùng khán giả của đạo diễn Kazuhiro Soda sau buổi chiếu.

GIỚI THIỆU PHIM

Ba người già và những chú mèo hoang là nhân vật chính của Hòa Bình.

Ông Toshio Kashiwagi đã 70 tuổi, mở ra dịch vụ lái xe giá rẻ cho người cao tuổi và người khuyết tật sau khi đã về hưu. Mỗi ngày ông đều cho một đám mèohoang ăn ở sân sau nhà mình.

Bà Hiroko Kashiwagi, vợ ông Toshio, cũng đã gần 70 tuổi, mở dịch vụ gửi người tới nhà những người già mắc bệnh để giúp đỡ họ. Bà hay cằn nhằn vì đám mèo hoang của chồng.

Bà Hiroko thường xuyên tới chăm sóc cho cụ Hiro Hashimoto đã 91 tuổi. Là một người lính từ Thế chiến thứ 2, cụ dành những ngày cuối đời suy nghĩ về sự sống và cái chết.

Bộ phim tài liệu Hòa Bình ghi lại những quan sát của đạo diễn về cuộc sống thường ngày của những người dân và đám mèo hoang sinh sống tại thành phố Okayama, Nhật Bản, đồng thời đặt ra những câu hỏi về hòa bình, về sự cùng chung sống, nền tảng để con người có thể tồn tại hòa thuận với nhau.

Hòa Bình đã xuất sắc giành giải Best Documentary Award tại LHP Quốc Tế Hong Kong 2011, Buyens-Chagoll Award tại LHP Visions du Reel 2011, Audience Award tại Tokyo Filmex 2010, và là phim chiếu mở màn LHP Tài liệu quốc tế DMZ 2010.

Buổi chiếu phim Hòa Bình và giao lưu với đạo diễn Kazuhiro Soda là sự kiện thuộc chuỗi chương trình về phim tài liệu của DOC CICADA cùng Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam đồng thực hiện, với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi Doclab, và Varan Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện