Sự kiện hòa nhạc kết hợp chiếu phim: Phiêu bạt/Nương náu

Phiêu bạt/Nương náu bao gồm hòa nhạc kết hợp chiếu những phim đen trắng từ những năm 1930 đổ về trước, dựa theo chủ đề về khái niệm của “nhà”“gia đình” hay nói chung lại là “vùng an toàn”.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, Thứ năm 15/04/2021

Địa điểm: Xưởng Phim 1, nhà D trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Khu văn hóa nghệ thuật, Ngõ 76 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Link đăng ký

---------------

Là con người, ta luôn bị ràng buộc bởi gia đình, đặc biệt là với nền văn hoá phương Đông, “gia đình” hay “nhà” thường là ưu tiên trước nhất, tính tập thể cũng được ưu tiên hơn tính cá nhân. Tuy vậy, với tư cách là từng cá thể riêng biệt, ta luôn muốn được thoát khỏi cái bóng của sự bảo bọc ấy – “vùng an toàn” đã luôn che chở ta. Các bộ phim trong chương trình đến từ điện ảnh châu Á cũng như châu Âu, thuộc phần tư liệu đã hết hiệu lực bản quyền. Phần âm nhạc sẽ xoay quanh các âm thanh điện tử, các sáng tác gợi mở về không gian cũng như tạo được những sắc thái và trải nghiệm mới cho những bộ phim cũ.

Danh sách phim:

I graduated, but… (đạo diễn Yasujiro Ozu, 1929)

The only son (đạo diễn Yasujiro Ozu, 1936)

A Page of Madness (đạo diễn Kurutta Ippeji, 1926)

L’idee (đạo diễn Berthold Bartosch, 1932)

Menilmontant (đạo diễn Dmitri Kirsanoff, 1924)

Red Lantern (đạo diễn Albert Capellani, 1919)

Malombra (đạo diễn Carmine Gallone, 1917)

Cùng các nghệ sỹ âm nhạc:

Nguyễn Nhung

Hồ Trâm Anh

Nguyễn Minh

Hà Đăng Tùng

“Phiêu bạt/Nương náu” do Marilyn Phạm Dacusin, trưởng ban tổ chức dự án Bảo Tàng Thấu Cảm, phát triển và giám tuyển cùng với sự góp sức của các nghệ sỹ âm nhạc.

Dự án nhận được sự hỗ trợ từ Hội Đồng Anh tại Việt Nam, Đại Sứ Quán Ý tại Việt Nam, Trung Tâm Văn Hoá Pháp Hà Nội – L’espace và Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

“Phiêu bạt/Nương náu” là một phần của chuỗi sự kiện IN PROGRESS (Hội đồng Anh tại Việt Nam khởi xướng và hỗ trợ).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.