Sự Kiện Văn Hoá Thời Bao Cấp: Đặt Gạch Xếp Hàng 2019

"Đặt gạch xếp hàng" là câu nói vui đại diện cho cả một giai đoạn lịch sử khó quên của người Việt trước thời kì đổi mới - giai đoạn vô cùng khó khăn nhưng cũng là nơi ghi dấu những nếp sống đặc trưng mà chỉ "thời bao cấp" mới có.

Người trẻ thường nghĩ: "Bao giờ cho đến ngày xưa", thì ngày xưa ấy sẽ được tái hiện một cách chân thực và "đáng yêu" nhất trong thời điểm hiện tại thông qua dự án "Đặt Gạch Xếp Hàng" - một sự kiện văn hóa giải trí được thực hiện bởi nhóm sinh viên đến từ khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Thử trải nghiệm một thời không có những app booking giữ chỗ, không có những quầy hàng tấp nập vào ra để chúng mình cùng nhau ôn cố tri tân, cùng đồng cảm với "cái ngày xưa ấy" của cha mẹ, ông bà!

Tại buổi sinh hoạt xóm này, chúng tôi hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất về thời bao cấp, với chuỗi hoạt động vui - ý nghĩa và mang giá trị hoài niệm về một giai đoạn lịch sử độc đáo, bao gồm:

NHẬN TEM PHIẾU - ĐỔI THỰC PHẨM

Mỗi bằng hữu tham dự sẽ được nhận một chiếc tem phiếu nhỏ xinh, sau đó cùng nhau xếp hàng để đổi lấy thực phẩm tại Quầy Mậu Dịch đã được chuẩn bị chỉn chu. Với tiêu chí: "Cân, đo, đong, đếm, đủ, đầy, / Tiêu chuẩn đạo đức chúng ta ghi lòng!", các mậu dịch viên xóm Gạch sẽ phân phối tận tay các bằng hữu:

Một đồ uống nhẹ nhàng như mùa thu Hà Nội

Những món đặc sản thời bao cấp: sắn chấm đường, chuối luộc, bỏng gạo, tóp mỡ,...

MUA ĐỒ TẠI PHIÊN CHỢ XÓM

Với sự góp mặt của các thương gia đến từ khắp nơi xa gần, các quầy hàng nho nhỏ sẽ giúp các bằng hữu được ngắm nghía và mua cho mình những món đồ xinh xinh nếu thích:

Quầy quần áo và phụ kiện

Quầy máy phim

Quầy tranh ảnh (bên cạnh tranh ảnh để ngắm thì còn có rất nhiều sản phẩm được sáng tạo từ mỹ thuật khác để chúng mình mua nếu muốn)

TRỔ TÀI CÙNG TRÒ CHƠI DÂN GIAN

Bên cạnh vẩn vơ ngắm nghía cùng những quầy hàng độc đáo các bằng hữu sẽ được dịp trổ tài và cùng hoài niệm về tuổi thơ dữ dội một thời với những trò chơi dân gian đầy vui vẻ của xóm Gạch!

VĂN NGHỆ VĂN GỪNG VÀ NHỮNG HOA KHÔI THẬP NIÊN 80

Ngắn gọn thôi: Một buổi sinh hoạt xóm thời bao cấp, với cuộc thi giữa những nàng hoa khôi "sắc nước hương trời" và những màn trình diễn văn nghệ đã mắt cùng những bài ca một thời bất hủ!!

Với tinh thần "anh em bốn bể là nhà", xóm Gạch rất mong được đón tiếp các bằng hữu đến tham dự buổi sinh hoạt xóm đặc biệt này

Thời gian: 14h30 - 17h30 ngày 03.11.2019

Địa điểm: Kofi Cafe - 60s ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội.

Chi phí: 50.000đ/ tem phiếu/ người.

Lưu ý: Tem phiếu không có giá trị quy đổi khi mua đồ tại các quầy hàng tự do.

Update thêm thông tin tại trang sự kiện: TẠI ĐÂY