Sự kiện vẽ tranh/ ký họa/minh họa với chủ đề "Lòng tốt dễ lây"

Đợt "giãn cách xã hội" lần hai đã chấm dứt, nhưng chúng ta vẫn không nên chủ quan, các hoạt động hay tiếp xúc xã hội vẫn nên hạn chế. Mà nếu không ra đường nhiều, bạn sẽ làm gì? Liệu bạn có quan tâm đến việc tham gia một sự kiện rất vui, gợi mở trí tưởng tượng, óc sáng tạo, tính hài hước và tinh thần lạc quan, giúp bạn và người thân vượt qua thời điểm khó khăn này không?

UNICEF Việt Nam cùng Bộ Y tế mời bạn tham gia sự kiện vẽ tranh/ ký họa/minh họa với chủ đề "Lòng tốt dễ lây" trên Instagram và Facebook. Đây là một hoạt động trong chiến dịch truyền thông "Lòng tốt dễ lây" nhằm xây dựng tình đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các bạn trẻ Việt Nam trong và sau COVID-19.

Ngoài TikTok, WHO và UNESCO, các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam như Ca sỹ Min, Ban nhạc Ngọt, Rapper Suboi, Họa sỹ Tamypu, Fashionista Châu Bùi, Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và Công Ty Cổ Phần Văn Hoá và Truyền Thông Nhã Nam (Nhà Sách Nhã Nam) cũng cùng chung tay ủng hộ chiến dịch này.

Bệnh dịch có thể lây lan, nhưng lòng tốt cần lan nhanh hơn!

Mong COVID -19 chấm dứt sớm và chúng ta học được cách yêu thương nhau hơn!

Sự kiện vẽ tranh/ ký họa/minh họa với chủ đề

Có hai cách để tham gia:

I. Cách 1:

Bạn vẽ tranh, hoặc ký họa một hành động nhỏ về lòng tốt, giúp đỡ lẫn nhau trong và có thể là sau COVID-19 và chia sẻ chúng trên trang Facebook hoặc Instagram của bạn với hashtag #long_tot_de_lay với CHẾ ĐỘ PUBLIC (MỌI NGƯỜI) và kêu gọi bạn bè của mình cùng tham gia. Bạn đừng quên hashtag này nhé!

Ban tổ chức (UNICEF và Bộ Y tế) sẽ lựa chọn những tác phẩm với hashtag #long_tot_de_lay này để đăng trên các trang Facebook và Instagram của UNICEF và Bộ Y tế.

II. Cách 2:

Sau khi chia sẻ tranh trên Facebook và Instagram cá nhân như cách 1, nếu bạn muốn tác phẩm của mình được ban tổ chức lựa chọn để đưa vào sách "Ký họa lòng tốt", hãy gửi tranh đến: http://tiny.cc/gekcoz và điền đầy đủ các thông tin như yêu cầu trong link này.

Các bạn lưu ý:

  • Chúng tôi không giới hạn độ tuổi tham gia.
  • Các bức tranh, ký họa mang tính tích cực, vui vẻ, hài hước và lạc quan.
  • Không vẽ tranh tiêu cực, chỉ trích hay nói xấu người khác, bởi chúng ta đang ký họa lòng tốt mà!
  • Không vẽ tranh vi phạm các quy định của nhà nước Việt Nam nhé!
  • Tranh tham gia không giới hạn về chất liệu, ngoài bút, chì, than, màu, bạn cũng có thể dùng đất sét, cành cây, hoa lá, màu tự nhiên…, tranh có thể được vẽ trên máy tính, điện thoại,...
  • Các bạn có thể tham khảo một vài ví dụ minh họa về lòng tốt trong COVID-19 của Họa sỹ Nguyễn Đức Phương (Phương Giò) ở đây: http://tiny.cc/5mkcoz
  • Khi sử dụng hashtag #long_tot_de_lay có nghĩa là các bạn đã đồng ý để ban tổ chức sử dụng để đăng lại trên các trang Facebook và Instagram của UNICEF.

Đối với những bạn muốn tham gia theo Cách 2, ngoài các lưu ý trên, các bạn đọc kỹ phần này nhé:

Tranh tham gia sự kiện "Lòng tốt dễ lây" phải là tranh nguyên gốc của bạn, CHƯA TỪNG được đăng, xuất bản trong bất cứ sản phẩm truyền thông nào, ví dụ sách, tạp chí, báo...

Tranh phải đủ chất lượng để đăng tải, ví dụ như: cần rõ nét, dung lượng file tranh vẽ từ 2-10MB. Tranh quá nhỏ, quá mờ, chất lượng thấp... sẽ bị coi là không hợp lệ.

+ Tên file tranh vẽ phải được đặt theo định dạng: Tên tranh - Tên người tham gia/nickname.jpg (Phần tên này sẽ được sử dụng khi BTC đăng bài). Ví dụ: Hay Yeu Nhau Di – Duc Anh.jpg, Khong Ky Thi – Minh Hang.png

+ Trong mọi trường hợp, thông tin bạn đăng ký tại mỗi bài thi sẽ được sử dụng làm căn cứ để ban tổ chức liên hệ với bạn. Ban tổ chức không giải quyết trường hợp không liên lạc được do thông tin đăng ký có nhầm lẫn, sai sót.

+ Tranh phải do bạn sáng tác và thuộc quyền sở hữu của bạn.

+ Một người có thể gửi nhiều tranh tham gia.

+ Ban tổ chức được phép sử dụng các tác phẩm tham gia cho các mục đích phi thương mại, quảng bá cho chiến dịch.

QUÀ TẶNG

MỖI TUẦN ban tổ chức sẽ chọn ra một tranh vẽ xuất sắc để trao quà.

Nếu có nhiều tranh, ban tổ chức sẽ trao quà thường xuyên hơn, không chỉ là hàng tuần nữa.

Chúng tôi sẽ trao ít nhất 08 phần quà hàng tuần (trong 2 tháng), mỗi phần quà gồm:

  • 01 bộ postcard "Lòng tốt dễ lây" của Họa sỹ Nguyễn Đức Phương (Phương Giò)
  • 01 áo phông (T-shirt) của UNICEF
  • 01 quyển sổ của UNICEF
  • 01 mũ của UNICEF
  • 01 voucher mua sách tại các hiệu sách Nhã Nam trên toàn quốc trị giá 500.000 VNĐ
  • 10 chai nước rửa tay sát khuẩn của Bộ Y tế

Kết thúc sự kiện, ban tổ chức sẽ lựa chọn các tranh xuất sắc để xuất bản một cuốn sách "Ký họa lòng tốt, COVID-19". Tranh được xuất bản trong ấn phẩm vẫn thuộc bản quyền của bạn.

Các bạn có tranh trong ấn phẩm này sẽ được nhận sách và quà từ ban tổ chức gồm:

  • 01 bộ postcard "Lòng tốt dễ lây" của Họa sỹ Nguyễn Đức Phương (Phương Giò)
  • 01 áo phông (T-shirt) của UNICEF
  • 01 quyển sổ của UNICEF
  • 01 mũ của UNICEF
  • 01 chiếc ô của UNICEF
  • 01 áo mưa của UNICEF
  • 10 chai nước rửa tay sát khuẩn của Bộ Y tế

CẬP NHẬT - Gia hạn thời gian và phần quà đặc biệt!

Ban tổ chức gia hạn thời gian gửi bài đến hết tháng 7/2020. Hơn thế nữa, chúng tôi còn bổ sung ba phần quà đặc biệt dành cho ba bức tranh hay nhất. Mỗi phần quà là một Bảng vẽ màn hình XP-PEN Artist 13.3 Pro với tổng giá trị ba phần quà là hơn 30 triệu đồng.

Thời gian gửi tranh:

+ 6/5/2020 đến hết ngày 31/7/2020.

+ Kết quả các tranh được nhận quà đặc biệt và lựa chọn để xuất bản sách "Ký họa lòng tốt" sẽ được công bố vào ngày 17/8/2020.

Mau tranh thủ thời gian rảnh rỗi này tạo ra tác phẩm hay ho thú vị gửi đến cho ban tổ chức thôi.