"Thực/Thơ" - Chùm phim tài liệu ngắn Việt Nam. Buổi 3: Cảnh

“Thực/Thơ - Chùm phim tài liệu ngắn Việt Nam” là một lời mời, mở ra lối vào những mảnh hiện thực muôn màu muôn vẻ và đầy chất thơ - qua hơn 15 tác phẩm của 10 nhà làm phim Việt đầy tài năng. Với chủ đề của 3 buổi chiếu lần lượt là Tôi - Người - và Cảnh, chùm phim đi từ thế giới nội tâm, mở rộng ra ngoài tới những ngoại cảnh rộng lớn, nhưng vẫn không hề mất đi góc nhìn độc đáo, gần gũi của người tác giả

Thông tin từ ban tổ chức:

THỰC/THƠ

Chùm phim tài liệu ngắn Việt Nam.

4.6.2022 - 18.6.2022

Buổi 3, cùng phần giao lưu với đạo diễn Cao Việt Sơn (Sol Badguy).

--------------------

BUỔI 3: CẢNH

DANH SÁCH PHIM

Không có Kiên - Cao Việt Sơn

Ngày XX tháng YY năm 20KK, trái đất bị hủy diệt. Mọi người chết hết, chỉ có một mình Kiên còn sống. Kiên cứ đi tìm bóng hình của mình, và của những nơi có lẽ đã từng là nhà.

2. Saigon, Saigon - Thảo Thảo

“Saigon, Saigon” là một chuỗi những ấn tượng cá nhân về đời sống và những chuyển động bất tận của Sài Gòn. Xe cộ. Vỉa hè. Những gương mặt. Một cơn mưa…

3. Hiếu Bé - Ngô Thanh, Đỗ Tường Linh, Nhã Thuyên

Là câu chuyện riêng của Hiếu, một người trẻ thuộc thế hệ 9x ở Việt Nam hiện nay. Từ những bức bối vì không cảm thấy được hiểu và chia sẻ trong đời sống gia đình, cậu tìm cách thoát ra khỏi sự buồn chán bằng cách tách khỏi gia đình, sống tự lập, làm đầy cuộc sống của mình bằng niềm vui giữa bạn bè, những va chạm xã hội... Đó là cách cậu thấy mình khác đi và lớn lên.

4. Sự im lặng - Nguyễn Đức Minh

Một bộ phim bài tập của Đức Minh. Phim đi theo chân một cô gái trẻ, người đang chuẩn bị mâm cỗ thắp hương cho ai đó…

5. Mùa âm hai mặt - Linh San

Đây là một bài tập trong khóa học dựng phim ngắn, bị lạc đề trong khâu thực hiện nhưng là nỗ lực bắt lấy chuỗi âm m vắt qua cơn mộng buổi chiều.

6. Eternity - Phạm Thu Hằng

VỀ CÁC NHÀ LÀM PHIM

1. Nguyễn Đức Minh

Đức Minh (sinh năm 2000), sinh viên lớp quay phim của trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Minh từng là học viên của TPD, thuộc nhóm giám tuyển của chương trình “Như trăng trong đêm”. Hiện tại bạn đang làm việc cho một công ty truyền thông.

2. Linh San

Linh San tốt nghiệp khoa Văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2020. Hiện tại, cô làm việc cho một số không gian văn hóa nghệ thuật ở Hà Nội. Thực hành của Linh San trải rộng trên nhiều chất liệu, bao gồm thơ, hình ảnh chuyển động và làm gốm. Các sáng tác của cô xoay quanh đời thường giản dị với tính thơ và suy tưởng.

3. Thảo Thảo

Thảo Thảo (sinh năm 1996) từng là một phóng viên, hiện là một người viết tự do và nhà làm phim tập sự. Thảo quan tâm đến các chủ đề: Gia đình, quê hương, con người các miền quê Việt Nam trong dòng chảy hiện đại

4. Cao Việt Sơn (Sol Badguy)

Sol Badguy từng quan tâm đến thực hành điện ảnh. Hiện tại, anh đang là người thiết kế trò chơi điện tử. Anh quan tâm mạnh mẽ đến robot chiến đấu.

5. Phạm Thu Hằng

Phạm Thu Hằng học làm phim ở Hanoidoclab, song song với việc thực hành làm phim, chị cũng đang giảng dạy phim tài liệu ở ĐH Hoa Sen.

6. Ngô Thanh

Ngô Thanh sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hoạt động chính mà chị theo đuổi dài lâu là viết lách, làm phim, nói năng về/ cùng/ với văn chương, nghệ thuật, điện ảnh. Hiện nay chị thực hành viết phê bình, giám tuyển cũng như làm phim độc lập. Mối quan tâm chính chủ yếu xoay quanh bình đẳng, thẩm mỹ, chính trị.

7. Đỗ Tường Linh

Đỗ Tường Linh tốt nghiệp cử nhân khoa lịch sử và phê bình nghệ thuật tại Trường Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam và Thạc sĩ về Nghệ thuật đương đại và Lý thuyết nghệ thuật của Châu Á và Châu Phi tại SOAS (Đại học London), Anh Quốc. Nghiên cứu và thực hành giám tuyển của cô xoay quanh các chủ đề nghệ thuật và chính trị, chủ nghĩa ý niệm và nghiên cứu hậu thực dân. Cô trong nhóm curator của Berlin Biennale lần thứ 12 tại Đức.

8. Nhã Thuyên

Một ng viết tiếng Việt, lảm nhảm nói chuyện với tường và làm những thứ vô nghĩa.

Buổi chiếu vào cửa miễn phí, các bạn vui lòng đến sớm 15p trước giờ chiếu phim và gọi đồ tại quầy. Sau giờ chiếu phim 15', VUI sẽ không nhận thêm khách để tránh làm ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim chung.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện