Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

Hãy cùng tìm hiểu về 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc (từ tháng 6 đến tháng 9) để bổ sung vào cẩm nang du lịch tại xứ xở Kim Chi bạn nhé!

1. Lễ hội Đom đóm "Muju" tại Hàn Quốc

Lễ hội được tổ chức thường niên vào tháng 6 tại quận Muju, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc. Lễ hội thu hút người tham gia bởi màn trình diễn đặc biệt của hàng vạn chú đom đóm bay trong màn đêm tạo nên những luồng sáng lung linh huyền ảo trong một không gian thần tiên. Những vệt sáng của mỗi chú đom đóm kết tụ lại tựa như những tác phẩm điêu khắc ánh sáng của các nghệ sĩ tài ba trong bức tranh đêm tĩnh lặng. Đứng giữa cung đường được bao phủ bởi hàng trăm ngàn chú đom đóm bao quanh bạn sẽ thấy mình như đang lạc đến vương quốc thần tiên hay thế giới cổ tích nào đó giữa đời thường.

Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

Trong rất nhiều những lễ hội mùa hè Hàn Quốc thì lễ hội đom đóm Muju được đánh giá là một trong những lễ hội thu hút được nhiều người tham gia nhất. Tham gia lễ hội, du khách có cơ hội được tặng những cuốn sách để biết thêm về vòng đời, đặc tính đẻ trứng, nuôi con của loài đom đóm. Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hàng ngàn con đom đóm, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như hội bắt cá hồi bằng tay, thả bè, thả lồng đèn nguyện ước đom đóm...

2. Lễ hội nước "Jeongnamjin Jangheung" tại Hàn Quốc

+ Thời gian: từ ngày 28/7 đến ngày 3/8 hàng năm

+ Địa điểm: Khu vực sông Tamjingang và rừng Cypress Forest ở Jangheung-gun, Jeollanam-do

Lễ hội này có nguồn gốc từ vùng sông nước Tamjingang và Jangheung Multipurpose Dam ở Jangheung. Đây là một trong những lễ hội độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Lễ hội mang ý nghĩa sâu sắc, thông qua hoạt động vui chơi, triển lãm, phim ảnh và chương trình thực tế để gửi gắm đến người tham gia thông điệp về giá trị của nước đến môi trường, con người và các nguồn năng lượng.

Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

Trong ngày hè nóng bức, hòa mình trong ngày hội với làn nước mát lành cùng các chương trình hấp dẫn như: tắm thảo mộc dược liệu thiên nhiên, trượt nước, đi xe đạp nước, và đánh cá bằng tay... chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn rời đi.

3. Lễ hội Cát "Busan Haeundae" tại Hàn Quốc

Nói đến lễ hội mùa hè Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội cát Haeundae. Lễ hội diễn ra tại bãi biển Haeundae, nằm ở phía Đông thành phố Busan với đường bờ biển dài 1,5km - một trong những bãi biển đẹp và được yêu thích nhất đối với khách tham gia tour du lịch Hàn Quốc.

Trong lễ hội, du khách sẽ được tham gia cuộc thi nấu ăn, chèo thuyền, lướt vát, hát múa dân gian... Đặc biệt, hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất là triển lãmcác tác phẩm điêu khắc bằng cát. Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên từ đôi bàn tay tài hoa của những người nghệ sĩ khiến cho mọi người đều thán phục. Không chỉ vậy, trong lễ hội còn có hoạt động ngâm mình trong bồn tắm cát nóng, rất tốt cho sức khỏe và bạn nên thử trải nghiệm.

Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

Đến buổi tối, khách du lịch sẽ được hòa mình trong không gian rực rỡ cùng những màn bắn pháo hoa ngoạn mục với các buổi hòa nhạc sôi động... Và đừng quên cùng bạn bè và những người thân tự tạo cho mình những công trình bằng cát ngay bên bờ biển Haeundan và check-in lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ đó nhé.

4. Lễ hội đồ tráng men ngọc bích "Gangjin Celadon" tại Hàn Quốc

Lễ hội Gangjin Celadon được tổ chức tại Gangjin – nơi sản xuất đồ tráng men ngọc bích lớn nhất ở Hàn Quốc từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 14. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được tìm hiểu về nghệ thuật làm gốm tráng men ngọc bích xứ Hàn mà còn được tự tay trải nghiệm làm gốm, tạo nên sản phẩm cho riêng bản thân.

Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

+ Thời gian: từ ngày 29/7 đến ngày 4/8 hàng năm

+ Địa điểm: Khu vực Gangjin Goryeo Celadon Kiln ở Gangjin-gun, Jeollanam-do

5. Lễ hội bùn "Boryeong" tại Hàn Quốc

Lễ hội bùn Boryeong là lễ hội mùa hè Hàn Quốc số 1, được du khách quốc tế yêu thích nhất. Tham gia lễ hội bùn, du khách không chỉ được chơi đùa trong bùn mà còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng. Bạn sẽ được thư giãn và chăm sóc làn da với bùn Boryeong - loại bùn mịn chất lượng cao được loại bỏ tạp chất, lấy ở bãi bùn gần bãi biển Daecheon. Đặc biệt, chuỗi hoạt động massage bùn, sơn phủ bùn màu, làm xà phòng bùn thủ công, trượt xuống bể bùn, Kpop concert... sẽ khiến bạn không khỏi thích thú và say mê.

Tổng hợp 5 lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

+ Thời gian: từ ngày 21/7 đến ngày 30/7 hàng năm

+ Địa điểm: Quảng trường biển Daecheon ở Boryeong-si, Chungcheongnam-do