Tổng hợp các sự kiện văn hóa nghệ thuật nổi bật trong tháng 11/2022

Tháng 11/2022 sẽ có những sự kiện âm nhạc - văn hóa nghệ thuật nào nổi bật? Hãy cùng chuyên mục văn hóa nghệ thuật của Ticketgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Sự kiện hòa nhạc Concert: 20th Century Music - Chuỗi sự kiện biểu diễn - trình chiếu ClassiXX

MC: Phương Trinh

Hồ Chí Minh:

• Thời gian: 19:00 - 21:30, Thứ 7, 19.11.2022

• Địa điểm: Amanaki Thảo Điền, 10 Nguyễn Đăng Giai, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức

• Giá vé: Đặt trước: 700.000 VNĐ | Tại cửa: 800.000 VNĐ

Chuỗi sự kiện biểu diễn - trình chiếu ClassiXX các tác phẩm âm nhạc thuộc TK 20 mang trong mình một ám ảnh với chiếc đồng hồ cát, nằm ngang: yếu tố thời gian bị xô ngã chỏng chơ ví như cuộc chuyển giao đột ngột giữa 2 thế kỷ; một hẻm gió tợp lấy TK 19 rồi ọc trở ra TK20 những gì cuộc cách mạng công nghiệp - kỹ nghệ, Khủng hoảng Kinh tế kẹp giữa hai cuộc Đại chiến kinh hoàng không thể tiêu hóa; các sự kiện, biến cố dồn dập và mãnh liệt ngang ngửa với cuộc sáng tạo cần thiết để cưỡng lại - và thách thức - chính những chêm xen, chồng nối khắc nghiệt của hiện thực, để từ đó sáng tạo không còn rào cản.

2. Sự kiện lễ hội văn hóa ẩm thực Việt - Hàn 2022

Thời gian: 25-27/11/2022

Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lễ hội văn hóa & ẩm thực Việt – Hàn có gì?

• Trải nghiệm thiên đường ẩm thực Hàn ngay giữa lòng Hà Nội với cái thời tiết se lạnh “làm nức lòng người hâm mộ”

• Đắm chìm trong đêm đại tiệc thỏa mãn đa giác quan, cùng nhau “ cháy” từng khoảnh khắc tại sự kiện âm nhạc với sự khuấy động của dàn line-up khủng.

• Thưởng thức các màn thi đấu dance cover nảy lửa cùng với các tiết mục mang đậm văn hóa Việt – Hàn

• Tham gia các lớp dạy nấu ăn Việt Hàn, được hướng dẫn bởi các đầu bếp nổi tiếng Việt Nam, Hàn Quốc

• Trẻ em được tham gia lớp học trải nghiệm Taewondo Hàn Quốc cùng thế vận hội thê thao mini

• Đặc biệt là phần bốc thăm trúng thưởng với vô vàn phần quà hấp dẫn đang chờ bạn “ đưa quà về dinh”

Sự kiện vào cổng tự do, cứ vậy mà đi thôi chứ chờ gì nữa???

3. Sự kiện hòa nhạc 20th Century Music Concert Series: Concert No.12

Thời gian: 20:00 Ngày 11/11/2022

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-60 Nguyễn Thái Học

Vé sự kiện: 250.000 VNĐ/vé - 3 vé: 600.000 VNĐ

Chuỗi hoà nhạc đương đại “Âm nhạc thế kỷ 20” chính thức khởi động chương trình thứ 12 và đăc biệt hơn, buổi hoà nhạc thứ 12 sẽ nằm trong chuỗi những hoạt động kỉ niệm 25 năm thành lập viện Goethe tại Việt Nam.

Trong dịp kỉ niệm cột mốc ý nghĩa này, Inspirito vô cùng vinh dự có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Piano nổi tiếng từ Đức, Moritz Ernst, mang tới những tác phẩm đương đại vô cùng độc đáo. Trong chương trình anh sẽ biểu diễn độc tấu và hoà tấu cùng với các nghệ sĩ tại Việt Nam là Trần Khánh Quang (Clarinet) và Svetlana Golubovskaya (Viola).

4. Đêm hội Ánh sáng Diwali Night 2022

Thời gian: 18h30 - 22h30 Thứ Bảy - Ngày 12/11/2022

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott, 8 Đỗ Đức Dục, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Diwali hay còn gọi là Deepavali (Đêm hội Ánh sáng) là một trong những sự kiện lớn nhất của người Ấn Độ, được tổ chức để kỉ niệm sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, ánh sang trước bóng tối, được thuật lại qua sử thi "Ramayana". Đó là câu chuyện về cuộc chiến của chàng Hoàng tử Rama nhằm giải cứu nàng Rita, vợ của chàng, khỏi tên Quỷ Vương Ravana. Diwali có ý nghĩa tôn giáo rất lớn với cộng đồng người Hindu, người Sikh và người Jain – không chỉ trong nước Ấn Độ mà còn với nhiều người Ấn Độ sống ở nước ngoài. Theo lịch phương Tây, Diwali thường diễn ra vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm, ngay sau mùa gió ở Ấn Độ. Ngày chính xác của lễ hội mỗi năm được tính dựa theo lịch người Hindu. Ngày này cũng đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới, và rất nhiều doanh nghiệp tại Ấn Độ cũng bắt đầu một năm tài khóa mới.

Qua thời gian, Diwali dần trở thành một dịp quan trọng trong văn hóa địa phương. Năm nay, Diwali vinh dự chào đón sự tham gia của các cán bộ, quan chức, các doanh nhân, các cộng đồng văn hóa và trí thức, đặc biệt là cộng đồng bạn bè quốc tế.

Năm nay, tiếp nối truyền thống nhiều năm qua, Phòng thương mại Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức Diwali Night 2022, mong muốn truyền tải được phần nào không khí màu sắc và tươi vui của một trong những lễ hội lớn nhất của cộng đồng người Ấn. Nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ sẽ được diễn ra tại sự kiện, có thể kể đến các điệu múa dân tộc bản địa người Ấn, các món ăn đặc sản truyền thống của người Ấn, hoạt động vẽ xăm nghệ thuật Henna và vẽ mặt,...

5. Chương trình Hoà nhạc & Trò chuyện: "BERLIOZ VÀ CÁC BẠN – BERLIOZ ET SES AMIS"

Thời gian: 20h ngày 18 tháng 11 năm 2022

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom, B1-R3, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Vào cửa miễn phí

Hector Berlioz, nhà soạn nhạc, nhạc trưởng và nhà phê bình âm nhạc người Pháp sinh ra ở La Côte-Saint-André (Isère) năm 1803 và qua đời ở Paris năm 1869. Ông là một biểu tượng, một nhà soạn nhạc tinh túy của chủ nghĩa Lãng mạn. Di sản quý báu mà ông để lại, ngoài những tác phẩm âm nhạc bất hủ còn có cuốn Hồi ký (xuất bản lần đầu năm 1870) mang giá trị văn học lớn – một áng văn chương thật sự lóng lánh xứng đáng được đặt cạnh các kiệt tác âm nhạc đồ sộ của ông.

-

Trong chương trình này các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ 2 dịch giả của cuốn sách là Lê Ngọc Anh và Nguyễn Tuấn Anh, cùng nghe họ trò chuyện và chia sẻ về cuộc đời sáng tác của Berlioz, những tác phẩm quan trọng của ông cũng như quá trình dịch thuật và xuất bản tác phẩm Hồi ký đầy thú vị này. Khán giả tới dự cũng có thể giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả và tham gia một số trò chơi đố vui để nhận quà tặng là chính những ấn bản mới cóng này từ tay 2 đồng dịch giả.

-

Ở phần 2 của chương trình là một concert nhỏ do các thành viên của Operaphilia và khách mời trình diễn với một số tác phẩm của Berlioz cùng những người bạn, người đồng nghiệp có ảnh hưởng hoặc có mối quan hệ đặc biệt với nhà soạn nhạc Lãng mạn người Pháp này. Sẽ có rất nhiều tác phẩm quen thuộc và cả những kịch mục chưa bao giờ được trình diễn ở Việt Nam. Program sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

6. Hòa nhạc độc tấu piano với Moritz Ernst

Thời gian: 18:30, ngày 7/11/2022

Địa điểm: Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, 112 Nguyễn Du, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

VÀO CỬA TỰ DO

| CHƯƠNG TRÌNH |

18h30: Đón khách

- 19h00:

Rudolf Moser (1892 - 1960): Spielmusik op.79/1

Sandeep Bhagwati (*1963): Drei launische Stücke für zwei Elfen (1991)

Sandeep Bhgwati: Music of Crossing (2015/18)

Michael Edgerton (*1961): THRUSH (2015)

- 19h45: Nghỉ giải lao

- 20h00: Rainer Bischof (*1947): Hommage à Beethoven &

Schubert, Diabelli Variationen für Klavier (2017/19)

Miklós Maros (*1943): Sonate (2002)

- 20h45: Kết thúc chương trình

7. TAIKAN JAPAN - Workshop 4: Kendama

Thời gian:

Buổi 1: 14:00-16:00, 05.11.2022 (Thứ Bảy)

Buổi 2: 10:00-12:00, 12.11.2022 (Thứ Bảy)

*Nội dung 2 buổi là giống nhau. Mỗi học viên vui lòng chỉ đăng ký một buổi. Mỗi email chỉ có thể dùng để đăng ký cho 1 học viên.

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Đăng ký tại: https://bit.ly/kendamaWS

Kendama là một món đồ chơi bằng gỗ gồm một tay cầm có đầu nhọn và chén lõm ở đầu còn lại, thân tay cầm xuyên qua 1 khúc gỗ hình chéo trên đó có chén to và chén nhỏ, thân tay cầm nối với một quả bóng bằng một sợi dây. Được du nhập vào Nhật Bản từ khoảng năm 1777, Kendama đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản và trên thế giới, được chơi ở bất cứ đâu và bởi bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Trò chơi này được cho là hữu ích trong việc phát triển sự tập trung và tính kiên trì.